Kinh doanh

Tiểu thương chợ Bến Thành hào hứng livestream và đón tiếp lãnh đạo thành phố

Ngọc Duy 15/12/2023 23:33

Tối 15/12, bà Tô Thị Bích Châu - bí thư Quận ủy quận 1 và ông Nguyễn Ngọc Hồi - phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, đã có mặt tại chợ Bến Thành thăm hỏi tiểu thương, xem các TikToker livestream bán hàng.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành".

img_1560.jpg
Bà Tô Thị Bích Châu - bí thư Quận ủy quận 1 và ông Nguyễn Ngọc Hồi - phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, đến xem các TikToker livestream bán hàng ở chợ Bến Thành.

Chương trình diễn ra từ ngày 11/12 đến 16/12, do Sở Thông tin và Truyền thông thành phố, Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố cùng UBND quận 1 phối hợp tổ chức, nhằm tăng cường chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương; đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp, tiểu thương của chợ Bến Thành.

Đây cũng là một trong những hoạt động quảng bá, kích cầu tiêu dùng cuối năm, giúp tiểu thương chợ truyền thống nhanh chóng thích nghi với phương thức bán hàng mới trong bối cảnh xu hướng mua hàng trực tuyến đang ngày một tăng.

img_1573.jpg
Theo bà Châu, mô hình bán hàng qua livestream trên mạng xã hội là cơ hội để các tiểu thương tại chợ phát triển thêm các cách bán hàng mới.

Hoà chung không khí sôi nổi của ngày hội, bà Tô Thị Bích Châu - bí thư Quận ủy quận 1; ông Nguyễn Ngọc Hồi - phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM... cùng ông Nguyễn Thanh Lâm - Đại diện TikTok tại Việt Nam, đã đến xem tận nơi hoạt động của ngày hội, trao đổi với các nhà sáng tạo nội dung số, trao đổi với các tiểu thương về các thuận lợi, khó khăn trong quá trình chuyển đổi số (livestream bán hàng).

Ông Nguyễn Ngọc Hồi - phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cho biết, sự phát triển lớn mạnh của thương mại điện tử đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các chợ truyền thống, nhiều chợ hiện nay trong tình trạng ngày càng vắng khách.

Hoạt động livestream bán hàng tại chợ truyền thống nhằm góp phần thay đổi phương thức bán hàng cho các tiểu thương. Việc bán hàng thông qua livestream đang trở thành xu thế của thế giới, do đó các tiểu thương cần có các kỹ năng bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội.

img_1581.jpg
Bà Thuỳ Dương - chủ cửa hàng gia dụng tại chợ Bến Thành rất vui khi thấy lãnh đạo thành phố đến thăm hỏi các tiểu thương.

Chứng kiến lãnh đạo thành phố trực tiếp đến tham quan, hỏi thăm tiểu thương, TikToker livestream bán hàng, bà Thuỳ Dương - chủ cửa hàng gia dụng tại chợ Bến Thành rất vui khi thấy lãnh đạo thành phố quan tâm đến các tiểu thương chợ Bến Thành như vậy.

"Việc này đã tạo động lực rất lớn cho tiểu thương chúng tôi dám livestream bán hàng, hình thức bán hàng mà trước giờ tôi chưa từng và chưa dám thử", bà Thuỳ Dương nói.

img_1619.jpg
Bà Tô Thị Bích Châu tham quan quầy trưng bày mắt kính.
img_1529.jpg
Tiểu thương vui mừng khi thấy lãnh đạo thành phố đến tham quan chợ Bến Thành.
img_1588.jpg
Nhiều tiểu thương lấy điện thoại ra quay chụp lãnh đạo thành phố tại sự kiện tối 15/12.
img_1612.jpg
img_1606.jpg
img_1591.jpg
KOLs, KOCs livestream bán hàng với tiểu thương chợ Bến Thành.
img_1565.jpg
Nhiều du khách hào hứng, thích thú khi lần đầu tiên thấy các tiểu thương chợ truyền thống livestream bán hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiểu thương chợ Bến Thành hào hứng livestream và đón tiếp lãnh đạo thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO