Bạn đọc

Thủ tướng chỉ đạo BHXH Việt Nam chi trả gộp hai tháng lương hưu trước ngày 20/1/2024

Thanh Liễu 15/01/2024 23:23

Cụ thể, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam được yêu cầu chi trả gộp hai tháng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (tháng 1 và tháng 2 năm 2024) vào kỳ chi trả tháng 1/2024, hoàn thành trước ngày 20/1/2024.

Ngày 15/01/2024, Văn phòng Chính phủ thông tin, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 03/CĐ-TTg về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Công điện nêu rõ: Để bảo đảm mọi người dân, người lao động được vui đón dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của dân tộc lành mạnh, tiết kiệm, không để ai bị bỏ lại phía sau, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

Các bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao quán triệt và thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động thực hiện các biện pháp nhằm nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực chăm lo đời sống cho người lao động, chi trả tiền lương, tiền thưởng cho người lao động kịp thời, theo đúng quy định bảo đảm cho mọi người lao động đều có Tết và tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp; bố trí nghỉ Tết đúng chế độ theo quy định. Hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục tình trạng thiếu lao động, không để đứt gãy nguồn cung lao động, đáp ứng nhu cầu nhân lực phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp sau dịp Tết Nguyên đán.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương liên quan đôn đốc, theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn các địa phương, cơ quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân và người lao động trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh theo thẩm quyền và quy định; trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

bhxh-vn-se-hoan-tat-viec-chi-tra-gop-2-thang-luong-huu-tro-cap-bao-hiem-xa-hoi-thang-1-va-thang-2-nam-2024-truoc-ngay-20-1-2024.png
BHXH VN sẽ hoàn tất việc chi trả gộp 2 tháng lương hưu trước ngày 20/1/2024

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam chi trả gộp hai tháng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (tháng 1 và tháng 2 năm 2024) vào kỳ chi trả tháng 1/2024, hoàn thành trước ngày 20/1/2024.

Về hoạt động sản xuất, kinh doanh, Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp tích cực, chủ động thực hiện các giải pháp hiệu quả để ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, nỗ lực duy trì, bảo đảm việc làm, thực hiện các chế độ tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động theo quy định của pháp luật.

Văn phòng Chính phủ chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Công điện này theo chức năng, nhiệm vụ được giao; báo cáo Thủ tướng Chính phủ các vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng chỉ đạo BHXH Việt Nam chi trả gộp hai tháng lương hưu trước ngày 20/1/2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO