Bạn đọc

“Thịnh Vượng”: Góc nhìn hợp nhất giữa vật chất và tinh thần

Anh Nhi 03/08/2024 - 08:44

“Thịnh Vượng” – một quyển sách tâm lí của tác giả nổi tiếng Deepak Chopra vừa được Phương Nam Book phát hành nhằm giúp người đọc tiến gần hơn đến điểm cốt lõi nhất của hai chữ “làm giàu” theo cả nghĩa đen (về vật chất) và nghĩa bóng (về tinh thần).

Trong tác phẩm Thịnh Vượng, Deepak Chopra đã chỉ ra một con đường có thể biến chuyển những cảm xúc sợ hãi thành điều tích cực. Đồng thời, dẫn dắt người đọc nhìn vào trọng tâm để tìm ra sự giàu có trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, giúp độc giả tìm được sự ổn định, cân bằng và sáng tạo.

thinh-vuong-1-1-.png
Bìa sách “Thịnh Vượng” của tác giả Deepak Chopra.

Theo tác giả, có rất nhiều sách dạy về việc kiếm tiền và cũng có rất nhiều sách bàn về đời sống tâm linh. Tuy nhiên, hiếm khi nào hai chủ đề này cùng được kết hợp chung với nhau trong một cuốn sách. Theo Deepak Chopra, nguyên nhân là vì ta có khuynh hướng tách rời riêng rẽ giữa thế giới bên ngoài và thế giới bên trong.

Thế giới bên ngoài là “thế giới của vạn vật”. Thế giới bên trong là “nơi tâm trí thường xuyên hoạt động, tạo ra những suy nghĩ và cảm giác”. Có người sẽ quan tâm đến thế giới bên ngoài nhiều hơn và ngược lại. Việc chỉ quan tâm đến một trong hai thế giới sẽ làm cho đời sống của chúng ta mất đi sự cân bằng. Với tâm niệm ấy, Deepak Chopra đã viết nên cuốn sách Thịnh Vượng một tác phẩm độc đáo khi kết hợp cùng lúc hai chủ đề thường được tách rời kết hợp lại với nhau.

Trong tác phẩm Thịnh Vượng, Deepak Chopra không bàn nhiều hình thức luyện tập thể chất mà chủ yếu tập trung vào triết lí về tinh thần của Yoga. Theo triết lí về tinh thần vốn có của Yoga là khi ta có thể sống hạnh phúc thì tiền bạc sẽ đến. Trước nhiều biến động của xã hội, tinh thần cốt lõi của Yoga có phần khiến nhiều người hoài nghi.

Trong tác phẩm Deepak Chopra đã gợi ra nhiều câu hỏi suy tư đầy thú vị cho người đọc. Vậy thì, chúng sẽ trì hoãn thời điểm bản thân mình được bình yên, thảnh thơi, hạnh phúc đến bao lâu? Phải kiếm được bao nhiêu tiền mới khiến ta thấy yên tâm? Không có điều gì đảm bảo là đến độ tuổi nhất định kế hoạch của chúng ta thành công và khi nào chúng ta được hạnh phúc. Deepak Chopra nhận xét: “Tuổi già là một canh bạc trên mọi mặt trận, nhưng chủ yếu là mặt trận sức khỏe và tiền bạc”. Từ đó, ông định nghĩa lại về tiền bạc theo nguyên tắc Yoga: Niềm vui bên trong mới chính là thước đo thành công đích thực duy nhất.

Qua tác phẩm “Thịnh Vượng” tác giả đã gợi mở cho độc giả về việc thay đổi nhận thức của chính mình, chỉ khi thay đổi nhận thức, hợp nhất được thế giới tinh thần và thế giới vật chất thì lúc đó sẽ tìm được sự thịnh vượng trọn vẹn, toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Thịnh Vượng”: Góc nhìn hợp nhất giữa vật chất và tinh thần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO