Công nghệ

Thị trường điện lạnh "tăng nhiệt" mùa nắng nóng

Ngọc Duy 12/04/2024 - 17:06

Trước tình trạng nắng nóng kéo dài, các mặt hàng điện lạnh cũng "nóng" không kém thời tiết. Nắm bắt cơ hội, các siêu thị, đại lý ồ ạt tung khuyến mãi.

dienlanh.jpg
Nhu cầu mua máy lạnh của người dân tăng cao

Nhu cầu mua sắm tăng cao

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, TP.HCM và các tỉnh Nam bộ đang trong mùa nắng nóng gay gắt với mức nhiệt độ cao nhất từ đầu năm đến nay, và có xu hướng tiếp tục tăng cao.

Điều này cũng kéo theo sự "nóng" lên của thị trường điện lạnh. Khảo sát tại các siêu thị, cửa hàng điện máy, thời gian gần đây, số lượng người tiêu dùng tìm mua các thiết bị làm mát tăng cao. Đa số lựa chọn các thiết bị làm mát nhanh, tích hợp công nghệ mới, đặc biệt phải có tính năng tiết kiệm điện, giá thành hợp lý và bảo vệ sức khỏe.

Anh Minh (26 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: "Gần đây thời tiết tại TP.HCM ngày càng nóng. Tối đến, dù bật quạt hết công suất nhưng vẫn chẳng ăn thua, nằm ngủ mà mồ hôi cứ chảy mãi, nên tôi buộc phải mua máy lạnh về dùng. Do ở trọ nên tôi muốn lựa chiếc máy lạnh với mức giá khoảng 5 – 6 triệu đồng và tiết kiệm điện".

Trong khi đó, chị Loan (36 tuổi, TP.HCM) tìm kiếm loại máy lạnh có công nghệ mới, giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình. "Tôi đang tìm cái điều hòa mới, vì cái ở nhà đã cũ, không đáp ứng được nhu cầu, vừa tốn điện lại chả mát tí nào. Nhà có con nhỏ và người lớn tuổi nên tôi cũng muốn tìm loại tốt một chút, ưu tiên nhất là khả năng lọc không khí ".

Máy lạnh, quạt điều hòa ồ ạt khuyến mãi

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các siêu thị điện máy, đại lý bán lẻ trên địa bàn TP.HCM cũng đã chủ động nguồn hàng, đảm bảo cung ứng cho thị trường, đồng thời tung ra nhiều chương trình ưu đãi với đa dạng sản phẩm để thu hút người tiêu dùng.

Ghi nhận tại FPT Shop, máy lạnh có giá từ 5,49 triệu đồng cho Casper Inverter 1 HP. Dòng máy lạnh Midea Inverter 1 HP cũng được FPT Shop giảm đến 3 triệu đồng, còn 5,99 triệu đồng; máy lạnh Daikin Inverter 1 ATKF25YVMV đang được bán với giá 9,99 triệu đồng; Quạt điều hoà Kangaroo KG50F64 có giá bán 3,19 triệu đồng... Cùng dịch vụ miễn phí ống đồng và lắp đặt nhà tận nhà; bảo hiểm cháy nổ, bồi thường đến 100% giá trị sản phẩm.

Tại cửa hàng Điện máy xanh cũng đang có ưu đãi 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày, máy lạnh TCL Inverter 1 HP có giá 4,99 triệu đồng; máy lạnh Nagakawa Inverter 1,5 HP có giá 5,99 triệu đồng; AQUA Inverter 1 HP có giá bán 8,79 triệu đồng; Quạt điều hòa Sunhouse SHD7727 có giá bán online là 3,99 triệu đồng…

Ngoài ra, các cửa hàng bán đồ điện máy, điện lạnh bán lẻ, cửa hàng ngoài chợ truyền thống cũng chủ động nhập hàng hóa và bày bán, dán nhãn khuyến mãi, để giới thiệu, thu hút khách hàng với nhiều loại sản phẩm có công dụng làm mát.

Ông H. chủ cửa hàng điện máy, điện lạnh trên đường Cách Mạng Tháng 8 (Q.10, TP.HCM) cho biết, từ sau Tết, cửa hàng đã bắt đầu lên kế hoạch nhập thêm nhiều sản phẩm quạt điện, quạt hơi nước, máy lạnh… với mức giá tầm trung, nhiều tính năng mới, để phục vụ khách hàng mua nắng nóng cao điểm.

“Để tăng khả năng cạnh tranh với các siêu thị điện máy, hệ thống lớn, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến chất lượng sản phẩm, giá thành hợp lý và có chế độ bảo hành rõ ràng, hư đem đến là sửa”, ông H. chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường điện lạnh "tăng nhiệt" mùa nắng nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO