Kinh doanh

Tập đoàn CGC Japan tìm kiếm các nguồn hàng nhập khẩu mới tại TP.HCM

HỒNG DUNG 23/10/2024 - 16:33

10 doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn CGC Japan, đang tìm kiếm các nguồn hàng nhập khẩu mới từ Việt Nam.

Sáng ngày 23/10, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa Tập đoàn CGC Japan và Doanh nghiệp Việt Nam, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam kết nối với các doanh nghiệp thành viên trực thuộc Tập đoàn CGC Japan đang có nhu cầu tìm kiếm mở rộng nguồn hàng nhập khẩu mới.

Tại hội nghị, ông Ikeda Norimasa, Giám đốc điều hành tập đoàn CGC cho biết, CGC Japan là tập đoàn bán lẻ lớn tại Nhật Bản có tổng cộng 205 công ty thành viên với hệ thống phân phối bán lẻ lên đến 4.448 cửa hàng.

Số lượng khách hàng đến mua sắm mỗi ngày tại các siêu thị, cửa hàng này lên đến 6,7 triệu người. với độ phủ rộng, tệp khách hàng lớn, tập đoàn đang tiếp tục tìm kiếm thêm nhà cung cấp, đối tác tại Việt Nam bên cạnh những nhà cung cấp Thái Lan, Philippines hiện nay.

img-048920241023141002.jpg
Doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm với doanh nghiệp Nhật Bản

Theo bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC, trong năm 2024, nhiều chương trình trọng điểm tại TP.HCM đã được tổ chức, tăng cường và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị với Nhật Bản.

Một trong những sự kiện nổi bật là Chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và sự kiện “Ngày Thành phố Hồ Chí Minh tại Osaka, Nhật Bản” vào tháng 5 năm 2024, do ITPC tổ chức.

“Hội nghị kết nối giao thương giữa Tập đoàn CGC Japan và Doanh nghiệp Việt Nam được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với 10 doanh nghiệp thành viên của CGC Japan đang tìm kiếm các nguồn hàng nhập khẩu mới từ Việt Nam như dứa, chuối, hành khô, cá basa, gà rán, đậu hạt và rau củ quả đông lạnh… Chương trình hôm nay, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp hai bên tìm kiếm đối tác tiềm năng và thiết lập những mối quan hệ kinh doanh - xuất nhập khẩu mới, góp phần vào việc củng cố hơn nữa mối quan hệ đối tác kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt là giữa Nhật Bản và TP.HCM”, bà Hồ Thị Quyên nhấn mạnh

TP.HCM là trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, văn hóa, khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, giáo dục - đào tạo của Việt Nam, đóng góp khoảng 20% GDP và 25% ngân sách cả nước.

Thành phố hướng đến phát triển kinh tế nhanh và bền vững, tập trung vào đổi mới mô hình tăng trưởng, tái cơ cấu kinh tế dựa trên nền tảng kinh tế tri thức, ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo, với mục tiêu trở thành đô thị thông minh và trung tâm kinh tế hàng đầu khu vực Đông Nam Á vào năm 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn CGC Japan tìm kiếm các nguồn hàng nhập khẩu mới tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO