Công nghệ

Tài khoản Gmail không sử dụng sẽ bị xóa hàng loạt từ tháng 12

Bình Minh 20/11/2023 - 08:53

Các tài khoản Google không sử dụng trong ít nhất hai năm gần nhất sẽ bị xóa vĩnh viễn.

Tháng 5/2023, Google đã đưa ra thông báo sẽ xóa tất cả tài khoản Gmail không sử dụng trong ít nhất hai năm. Đi kèm với đó là Email, tài liệu, bảng tính, lịch, ảnh và video đi cùng sẽ biến mất.

Chính sách áp dụng với tài khoản cá nhân. Tài khoản của các tổ chức như trường học, doanh nghiệp không bị ảnh hưởng. Google cho biết sẽ tiến hành xóa từ tháng 12/2023, bắt đầu với những tài khoản được tạo nhưng chưa bao giờ sử dụng.

Theo bà Ruth Kricheli, Phó Chủ tịch quản lý sản phẩm Google, chính sách mới phù hợp với các tiêu chuẩn ngành về lưu giữ và xóa tài khoản. Khoản thời gian Google lưu thông tin cá nhân không sử dụng của người dùng cũng bị giới hạn.

3c07387d-5356-4cb0-868c-7db2f3c4224a.jpeg
Google cho biết là các tài khoản có nguy cơ bị xóa sẽ nhận được thông báo trước. Ảnh minh họa

Thay đổi này giúp tăng cường bảo mật vì các tài khoản không sử dụng dễ bị xâm phạm hơn. Lý do vì các tài khoản cũ thường có xu hướng dùng chung mật khẩu với các tài khoản khác. Mật khẩu bị rò rỉ dễ dàng được tìm thấy trên web đen. Do đó, quyết định này cũng góp phần bảo vệ những người dùng Google đang hoạt động trước các nguy cơ bảo mật như lừa đảo, đánh cắp tài khoản.

Google cho biết là các tài khoản có nguy cơ bị xóa sẽ nhận được thông báo trước. Thông báo này cũng sẽ được gửi tới địa chỉ email dùng để khôi phục tài khoản để đảm bảo thông tin tới được người dùng.

Để tránh bị xóa, người dùng Google chỉ cần mở hoặc gửi một email, sử dụng Google Drive, tải ứng dụng trên Play Store hay đơn giản là tìm kiếm Google khi đăng nhập tài khoản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài khoản Gmail không sử dụng sẽ bị xóa hàng loạt từ tháng 12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO