Đô thị

Sở Xây dựng TP.HCM công bố thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến toàn trình

HỒNG DUNG 04/10/2023 - 18:39

Thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến toàn trình, có thể thực hiện các thủ tục, giao dịch 24/24 giờ trong ngày với các cơ quan hành chính nhà nước tại nhà hoặc bất cứ đâu.

Chiều ngày 4/10, Sở xây dựng TPHCM tổ chức họp báo công bố, Sở Xây dựng hiện đang cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 22 thủ tục hành chính, bao gồm 17 thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình và 05 thủ tục hành chính trực tuyến một phần trên hệ thống giải quyết thủ tục hành chính Thành phố, tại địa chỉ https://dichvucong.hochiminhci...

Thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến, thực hiện bất cứ đâu

ong-hai.jpg
Ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm quản lý nhà và Giám định xây dựng TPHCM phát biểu tại họp báo. Ảnh: H.D

Phát biểu tại biểu họp báo, ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm quản lý nhà và Giám định xây dựng TP.HCM cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2023, Sở Xây dựng đã tiếp nhận trực tuyến 13.276 hồ sơ, đã giải quyết 12.467 hồ sơ, đang giải quyết trong hạn 809 hồ sơ.

Việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử; tăng cường uy tín, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), hiện thực hóa Chính phủ điện tử, hướng đến Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số trong tương lai.

Góp phần từng bước giúp cơ quan nhà nước giảm thiểu được áp lực công việc, giải quyết công việc nhanh hơn, thuận tiện và khoa học hơn; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính; phục vụ thiết thực, hiệu quả cho công dân, tổ chức, doanh nghiệp; qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chung của Thành phố.

Đồng thời, việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến tạo thuận lợi cho công dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể thực hiện các thủ tục cần thiết mà không cần đến trực tiếp cơ quan nhà nước, có thể thực hiện, giao dịch 24/24 giờ trong ngày với các cơ quan hành chính nhà nước tại nhà hoặc tại bất cứ đâu, chỉ cần có thiết bị kết nối internet, với thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện; không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thiên tai, dịch bệnh..; tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ; theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến, tin nhắn điện thoại, địa chỉ email; đảm bảo công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục.

Theo ông Hải, trong các thủ tục hành chính, có một số thủ tục hành chính cần chữ ký của người dân, để khỏi nộp bổ sung các giấy tờ đó, người dân phải có chữ ký số. Trong trường hợp, người dân không có thời gian thì có thể gửi các giấy tờ bổ sung qua bưu điện, Grap…

Cung cấp chữ ký số miễn phí cho người dân

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, ông Lý Minh Tuân - Trưởng phòng Công nghệ thông tin, để thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã phối hợp cùng Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia triển khai giải pháp tích hợp chữ ký số từ xa, trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố.

Sở đã ký kết với Câu lạc bộ chữ ký số, giao dịch điện tử Việt Nam và 7 tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cung cấp chữ ký số miễn phí cho người dân TP.HCM, kế hoạch thực hiện từ tháng 6/2023 đến hết tháng 6/2024.

Sau khi triển khai, hệ thống đã thu được nhiều kết quả tích cực, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Việc cấp phát chữ ký số được tổ chức tại các vị trí bộ phận 1 cửa tại các quận, huyện, sở ban ngành…

Sở Thông tin và Truyền thông mong muốn thông qua chương trình này chữ ký số được phổ biến rộng rãi đến người dân thành phố. Thông qua đó, người dân cùng chính quyền thành phố đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Xây dựng TP.HCM công bố thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến toàn trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO