Đời sống

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM phản hồi vụ TikToker bán kẹo rau củ Kera

Hà Lam 22/05/2025 - 17:58

Việc TikToker Nguyễn An đã đăng 2 video quảng bá kẹo rau củ Kera, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã thông tin về vấn đề này.

Ngày 22/5, tại TP.HCM, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn.

hinh-2-ba-pham-dac-my-tran-quyen-truong-phong-truyen-thong-xa-hoi-va-noi-dung-so-so-van-hoa-va-the-thao-tp.hcm.jpg
Bà Phạm Đắc Mỵ Trân - Quyền Trưởng phòng Truyền thông xã hội và Nội dung số, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.

Tại buổi họp báo, bà Phạm Đắc Mỵ Trân - Quyền Trưởng phòng Truyền thông xã hội và Nội dung số, Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM - cho biết cơ quan đã có buổi làm việc với TikToker Nguyễn An (chủ kênh Chú Cá Review Không Booking) liên quan đến hoạt động quảng bá sản phẩm kẹo rau củ Kera trên mạng xã hội.

Theo bà Phạm Đắc Mỵ Trân, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có 2 lần làm việc với TikToker Nguyễn An vào ngày 10 và 25/4 liên quan đến các nội dung trên kênh Chú Cá Review Không Booking.

"Chúng tôi đã khuyến nghị ông An về việc quảng cáo đúng pháp luật, tuân thủ quy định của Luật An ninh mạng, Luật quảng cáo và các luật chuyên ngành. Trong trường hợp không am hiểu quy định pháp luật, các cá nhân có thể chủ động liên hệ Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM để được hỗ trợ", bà Trân nói.

Liên quan đến các nội dung liên quan đến vấn đề doanh thu bán sản phẩm, trả tiền cho khách hàng… không thuộc thẩm quyền của Sở Văn hóa và Thể thao. Do đó, Sở đã đề nghị ông Nguyễn An cung cấp đầy đủ các nội dung liên quan đến doanh thu, hoa hồng để đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng khác có liên quan xử lý.

Đến ngày 13/5, ông Nguyễn An đã cung cấp những nội dung mà Sở Văn hóa và Thể thao yêu cầu. Hiện sở phối hợp với các cơ quan chức năng khác để xem xét và có hướng xử lý vụ việc.

Bà Phạm Đắc Mỵ Trân khuyến nghị người dùng mạng xã hội khi thông tin cần phải tìm hiểu quy định pháp luật liên quan. Trong trường hợp không rõ thì cần tìm đến cơ quan chức năng để nhờ hỗ trợ.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Khanh - Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí TP.HCM - cho biết sẽ tổ chức các lớp nghiệp vụ dành cho những người nổi tiếng có ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL, KOC) nhằm bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kiến thức chuyên ngành về việc quảng cáo sản phẩm.

Theo đó, lớp bồi dưỡng sẽ đưa ra các biện pháp an toàn mua bán trên không gian mạng, tránh hàng gian, hàng giả; đồng thời tăng trách nhiệm kinh doanh trên môi trường số. Lớp học đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 13/6, với 100 KOL đã đăng ký.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM phản hồi vụ TikToker bán kẹo rau củ Kera
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO