Giáo dục

Sinh viên thể hiện nhiều góc nhìn mới về nhà lãnh đạo trẻ tại Youth Leadership Seminar

Công Chương 30/12/2023 - 11:27

Tại sự kiện Youth Leadership Seminar do khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tổ chức, nhiều góc nhìn mới mẻ xoay quanh nhà lãnh đạo và doanh nhân trẻ đã được sinh viên UEF thảo luận và khai thác triệt để.

Youth Leadership Seminar là chuỗi tọa đàm sinh viên do khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tổ chức hoàn toàn bằng tiếng Anh theo từng chủ đề về các nhà lãnh đạo trẻ. Đây là cơ hội giúp các bạn sinh viên mở rộng kiến thức, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm cùng các chuyên gia, đồng thời nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp của mình.

uef-2.jpg
TS. Lý Đan Thanh - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh UEF, phát biểu tại sự kiện.

Theo TS. Lý Đan Thanh - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh UEF, nhiều góc nhìn mới mẻ xoay quanh nhà lãnh đạo và doanh nhân trẻ đã được sinh viên UEF thảo luận và khai thác triệt để tại sự kiện.

Youth Leadership Seminar mùa 1 được tổ chức vào tháng 8/2023 với chủ đề “nhà lãnh đạo ảo” (Virtual leadership) đang là mục tiêu được nhiều sinh viên hướng đến trong chặng đường 4 năm đại học.

Vừa qua, tọa đàm mùa 2 với chủ đề “Skills and Mindsets of Successful Leaders and Entrepreneurs” - kỹ năng, niềm tin và thái độ để trở thành nhà lãnh đạo và doanh nhân trẻ thành công, cũng đã được sinh viên UEF tích cực chia sẻ các góc nhìn, quan điểm khác nhau. Tọa đàm mùa 2 thu hút hơn 100 sinh viên đăng ký viết bài luận và 40 bài được chọn lọc, đăng trong kỷ yếu. 5 sinh viên đại diện được ban tổ chức chọn để trình bày tại buổi tọa đàm.

uef-5.jpg
Hội đồng chuyên môn góp ý dề tài của sinh viên.

Buổi tọa đàm gồm có sự tham gia của Hội đồng chuyên môn là những nhà lãnh đạo, chủ doanh nghiệp nước ngoài, đó chính là: TS. Piotr Antoni Binkowski: Chairman/Co-Founder of AGER.Company; ThS. Peter Jae Jung: Co-Founder/Director of Lamp Education; Former Marketing Director – Vocoo CP3; TS. Lý Đan Thanh – Trưởng khoa QTKD; ThS.Trần Hoàng Nam – Phó trưởng khoa QTKD cùng các thầy cô là giảng viên khoa Quản trị kinh doanh UEF.

uef-6.jpg
Sinh viên Đinh Kim Tài trình bày tại sự kiện.

5 chủ đề được trình bày bởi các bạn sinh viên đến từ các đơn vị của UEF:

1. Sinh viên Nguyễn Trần Mai Trâm trình bày chủ đề “When the little things become big ones”. Bạn chia sẻ về các tiêu điểm trong việc trở thành nhà lãnh đạo trẻ: có tầm nhìn, sự kiên định, luôn tân tiến và có sự thấu hiểu.

2. Sinh viên Nguyễn Cao Đạt trình bày chủ đề về “The importance of Forecasting in Modern Leaderships and Entrepreneurship”. Cao Đạt đề cập về việc là một người lãnh đạo cần tập trung vào chi tiết hóa công việc hay suy nghĩ về những vấn đề lớn lao hơn, chiến lược hơn.

3. Sinh viên Đinh Kim Tài trình bày chủ đề đề “Do you think that young leaders with a style of treating people, inspiring and powering them is a temporary trend of the future?". Bạn đưa ví dụ thực tế từ người lãnh đạo trẻ tại nơi mà bạn đang thực tập, cách họ khơi nguồn cảm hứng và tạo năng lượng cho bạn ở thời điểm hiện tại.

4. Sinh viên Nguyễn Bá Linh trình bày chủ đề “Behind the ship’s wheel”. Bạn đề cập đến Kỹ năng lên kế hoạch, Đối mặt với thử thách, Tự tin và không bao giờ tự thỏa mãn hay hài lòng với bản thân.

5. Sinh viên Nguyễn Bảo Ngọc trình bày chủ đề “The journey of outstanding leaders and entrepreneurs to achieve success”. Với Bảo Ngọc, việc bạn làm việc với con người là hành trình rất quan trọng để trở thành người lãnh đạo thành công.

Kết thúc mỗi phần trình bày, các khách mời, giảng viên đã đưa ra những lời nhận xét và quan điểm đầy tích cực cho các đề tài của sinh viên.

“Các khách mời đánh giá cao nỗ lực của các bạn trong việc sử dụng tiếng Anh để hoàn thành phần trình bày của mình với những luận điểm mới mẻ, sâu sắc. Đồng thời, thông qua việc đưa ra góp ý dưới góc độ chuyên môn, sinh viên UEF có được cái nhìn toàn cảnh về tình hình thị trường thực tế...

Kết thúc buổi seminar, các bạn sinh viên được mở rộng khả năng tiếng Anh của mình cũng như tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích. Hy vọng đây sẽ là nền tảng để các bạn có những bước đột phá mới trong tương lai và trở thành những nhà lãnh đạo thực thụ” - TS. Lý Đan Thanh chia sẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên thể hiện nhiều góc nhìn mới về nhà lãnh đạo trẻ tại Youth Leadership Seminar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO