Khoa học

Sinh viên SIU trao đổi thông tin với chuyên gia đến từ “thủ đô AI”

Công Chương 07/10/2024 - 22:04

TS Sean Randolph đã chia sẻ nhiều thông tin với sinh viên Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU) về Vịnh San Francisco - nơi được mệnh danh là thủ đô AI (trí tuệ nhân tạo) của thế giới...

Chiều 7/10, Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU) tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề "Growth and Economic Ties Between the San Francisco Bay Area and Vietnam" (tạm dịch: Tăng trưởng và quan hệ kinh tế giữa vùng Vịnh San Francisco và Việt Nam).

ts-sean-randolph-1.jpg
Tiến sĩ Sean Randolph - Giám đốc cấp cao Bay Area Council Economic Institute, trình bày báo cáo tại hội thảo.

Diễn giả chính của hội thảo có Tiến sĩ Sean Randolph - Giám đốc cấp cao của Bay Area Council Economic Institute - một tổ chức kết nối các quan hệ đối tác công - tư giữa doanh nghiệp, lao động, chính phủ và giáo dục đại học, nhằm thúc đẩy một nền kinh tế cạnh tranh tại California và khu vực Vịnh San Francisco, bao gồm San Francisco, Oakland và Silicon Valley; và ông Alex Foard - Giám đốc thường trực kinh doanh toàn cầu tại Trung tâm nghiên cứu kinh tế của Bay Area Council.

Trong phần báo cáo với chủ đề “The Bay Area/Silicon Valley International Innovation System” (Hệ thống Đổi mới Sáng tạo Quốc tế Vùng Vịnh/Thung lũng Silicon), TS Sean Randolph đã thông tin đến sinh viên SIU về Vịnh San Francisco - nơi được mệnh danh là thủ đô AI (trí tuệ nhân tạo) của thế giới, nơi có hệ sinh thái độc đáo gồm các công ty khởi nghiệp và đại gia công nghệ trị giá hàng tỉ USD.

ts-sean-randolph-3.jpg
TS Sean Randolph trả lời các câu hỏi của sinh viên tại hội thảo.

TS Sean Randolph giới thiệu các thế mạnh của khu vực, sự kết nối mạnh mẽ giữa R&D, vốn đầu tư mạo hiểm, tinh thần khởi nghiệp đến khả năng sáng tạo không ngừng. Đặc biệt, Vịnh San Francisco nổi bật với các phòng thí nghiệm quốc gia, trung tâm nghiên cứu liên bang, và các doanh nghiệp kỳ lân, đóng góp mạnh mẽ vào số lượng bằng sáng chế được cấp tại Hoa Kỳ.

alex-foard-bay-area-council.jpg
Ông Alex Foard - Giám đốc kinh doanh toàn cầu tại Trung tâm nghiên cứu kinh tế của Bay Area Council (bìa trái) trả lời các câu hỏi của sinh viên tại hội thảo.

Trong khi đó, trả lời câu hỏi về những cơ hội nghề nghiệp nào cho sinh viên quan tâm đến kinh doanh và kinh tế quốc tế, ông Alex Foard - Giám đốc kinh doanh toàn cầu tại Trung tâm nghiên cứu kinh tế của Bay Area Council, cho rằng kinh doanh quốc tế là việc thực hiện kinh doanh với một nền văn hóa khác, vì vậy đừng cố gắng kinh doanh với cả thế giới.

“Tóm lại, kinh doanh quốc tế đòi hỏi khả năng làm việc trong một nền văn hóa khác, do đó các sinh viên nên tập trung vào một khu vực cụ thể để trở thành chuyên gia kinh doanh của nơi đó, thay vì cố gắng mở rộng ra toàn thế giới. Việc chuyên sâu vào một nền văn hóa và lĩnh vực kinh doanh cụ thể sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển hơn”, ông Alex Foard chia sẻ.

sv-siu-dat-cau-hoi-1.jpg
Sinh viên SIU đặt câu hỏi với các diễn giả tại hội thảo.

Hội thảo thu hút sự tham gia của đông đảo giảng viên, sinh viên và các nhà nghiên cứu, mang đến những thảo luận bổ ích về tương lai phát triển kinh tế và hợp tác quốc tế giữa Việt Nam và khu vực Vịnh San Francisco. Tại chương trình, sinh viên Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn cũng đặt nhiều câu hỏi về cơ hội học tập, việc làm trong các ngành công nghệ, đặc biệt là AI tại Vịnh San Francisco.

Theo đại diện nhà trường, hội thảo nhằm mục đích giúp sinh viên Khoa Kinh doanh và Luật của SIU tiếp cận với những xu hướng kinh tế toàn cầu, khám phá mối quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Vịnh San Francisco (tiểu bang California, Hoa Kỳ) – một trong những khu vực phát triển kinh tế năng động nhất thế giới. Đồng thời, sự kiện cũng khuyến khích sự phát triển các chương trình hợp tác với các đối tác nước ngoài trong trao đổi giảng viên, sinh viên, thực tập nước ngoài và liên kết đào tạo.

“Trong bối cảnh quan hệ kinh tế toàn cầu ngày càng được mở rộng và sâu sắc, đây là cơ hội quý giá để sinh viên Khoa Kinh doanh & Luật của SIU có thể trao đổi trực tiếp với các chuyên gia đầu ngành, sử dụng ngoại ngữ và tiếp cận kiến thức chuyên sâu về quan hệ kinh tế quốc tế, tìm kiếm cơ hội thực tập quốc tế” – đại diện SIU chia sẻ.

Tiến sĩ Sean Randolph từng kinh qua các công việc: Viên chức phụ trách Châu Á trong Ban lập kế hoạch chính sách, Cố vấn đặc biệt về chính sách trong Cục Các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương, và là Phó Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền về các vấn đề Khu vực Thái Bình Dương; Phó Trợ lý Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ về Các vấn đề quốc tế, quản lý không phổ biến vũ khí hạt nhân, nghiên cứu năng lượng và các vấn đề toàn cầu về dầu mỏ và khí đốt; Giám đốc Thương mại Quốc tế của Bang California...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên SIU trao đổi thông tin với chuyên gia đến từ “thủ đô AI”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO