Giáo dục

Sáu học sinh Việt Nam xuất sắc nhất sẽ tiến vào vòng Chung kết Khu vực tại Sinhgapore

Nhân Việt 28/06/2024 - 09:26

Những thủ lĩnh tương lai của Việt Nam sẽ thi đấu tại vòng chung kết khu vực của Cuộc thi Thách thức thương mại Quốc tế - FedEx/JA International Trade Challenge.

Tập đoàn Federal Express (FedEx), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, vừa công bố sáu học sinh xuất sắc dành chiến thắng tại vòng Chung kết Quốc gia của cuộc thi Thách thức Thương mại Quốc tế: FedEx/Junior Achievement International Trade Challenge (FedEx/JA ITC) 2024. Những học sinh này sẽ đại diện Việt Nam tham gia vòng thi Khu vực Châu Á, Trung Đông và Châu Phi (AMEA) được tổ chức vào tháng 8 năm nay tại Singapore.

Trong suốt 12 năm qua, FedEx đã đồng hành cùng Junior Achievement Việt Nam (JA Vietnam) với mục tiêu phát triển tài năng và kỹ năng cho thanh thiếu niên Việt Nam. Thông qua Cuộc thi ITC, FedEx và JA Vietnam mang lại các hoạt động đội nhóm và các hội thảo được thiết kế chuyên biệt tập trung vào chủ đề thương mại toàn cầu, mở ra tương lai thành công cho các thủ lĩnh trong lĩnh vực thương mại.

mh.jpg
Vòng Chung kết Khu vực năm nay sẽ được tổ chức tại Singapore vào tháng 8

Sáu học sinh đại diện Việt Nam tham gia Vòng Chung kết Khu vực bao gồm:

1. Đội : Donut
Tên học sinh : Do Phan Truong An & Pham Duy Anh
Trường : Hệ thống trường The Dewey Schools
Sản phẩm : “WaterBox” & “BlueCamp” - Sản phẩm bảo tồn nước và dịch vụ giáo dục về nước

2. Đội : EcoVision
Tên học sinh : Nguyen Xuan Binh Minh & Kieu Minh Ngoc
Trường : iSCHOOL Nha Trang
Sản phẩm : Đất mùn hữu cơ giúp tiết kiệm nước cho cây trồng

3. Đội : Aquavision
Tên học sinh : Doan Thuy Linh & Nguyen Pham Dieu Nhi
Trường : Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam & Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội
Sản phẩm : AquaVision - Máy tạo nước uống từ độ ẩm trong không khí (Atmostpheric Water Generator – AWG)

Vòng Chung kết Khu vực năm nay sẽ được tổ chức tại Singapore vào tháng 8, đánh đấu lần đầu tiên sự kiện này diễn ra trực tiếp sau đại dịch. Học sinh Việt Nam sẽ tham gia tranh tài cùng những học sinh đến từ Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan. Đây là cơ hội đặc biệt để các em có dịp giao lưu, chia sẻ ý tưởng, tham gia vào những cuộc thảo luận mang tính xây dựng với các bạn đồng trang lứa đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau trong khu vực.

Năm nay, các học sinh tham gia cuộc thi được thử thách với đề bài phát triển chiến lược thâm nhập thị trường Úc, với sản phẩm tập trung vào việc bảo tồn nước. Đây là một vấn đề cấp thiết và thực tiễn bởi nhiệt độ Trái Đất tăng cao đã gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái và cơ sở hạ tầng của Úc.

“Năm 2024 đánh dấu một năm đặc biệt ý nghĩa đối với FedEx khi chúng tôi kỷ niệm 30 năm thành lập tại Việt Nam.” Bà Ee-Hui Tan, Giám đốc Khai thác của FedEx Express Việt Nam và Campuchia chia sẻ. “Chương trình này gắn liền với các giá trị cốt lõi của FedEx trong ba thập kỷ qua: hướng đến kết nối con người và phát triển tiềm năng. Bằng cách mang lại cho học sinh cơ hội tích lũy kinh nghiệm khởi nghiệp quý giá, chúng tôi đang nuôi dưỡng thế hệ thủ lĩnh tiếp theo của Việt Nam, trang bị cho các em kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công thúc đẩy nền kinh tế của đất nước”.

Tính từ năm 2012 đến nay, hơn 3.900 học sinh Việt Nam đã tham gia Cuộc thi FedEx/JA ITC, 78 học sinh Việt Nam đại diện quốc gia tham gia vòng chung kết khu vực. Trong năm 2023 vừa qua, một học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng cùng đồng đội tại vòng chung kết khu vực.

FedEx luôn tích cực ủng hộ tinh thần khởi nghiệp. Xem thêm thông tin chi tiết về cách FedEx đang hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tại đây. Ngoài ra, thông tin chi tiết về cuộc thi FedEx/JA ITC 2024 đã được đăng tải trên trang web của JA Vietnam www.javietnam.org.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáu học sinh Việt Nam xuất sắc nhất sẽ tiến vào vòng Chung kết Khu vực tại Sinhgapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO