Giáo dục

Ra mắt sách Hello Ruby tại Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan

Công Chương 08/12/2023 - 14:26

Chiều 7/12, Trường Quốc tế Việt Nam-Phần Lan (VFIS) phối hợp cùng Công ty Tư vấn Giáo dục Phần Lan (Wise Consulting Finland - WCF) và Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức sự kiện ra mắt sách Hello Ruby, một trong những bộ sách tiêu biểu về công nghệ của Phần Lan dành cho học sinh thế giới.

Tham dự sự kiện có sự hiện diện Ngài Touko Piiparinen, Phó Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam; Ông Pasi Toiva, Giám đốc điều hành WCF; TS. Võ Hoàng Duy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng; ThS. Miekk-Oja Suvi, Quyền Hiệu trưởng VFIS; nhà văn Văn Thành Lê, Giám đốc Chi nhánh NXB Kim Đồng tại TP.HCM, cùng quý thầy cô giáo, phụ huynh quan tâm đến giáo dục Phần Lan nói chung và bộ sách Hello Ruby nói riêng.

vyf01559.jpg
Ngài Touko Piiparinen, Phó Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, Ngài Touko Piiparinen, Phó Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam chia sẻ: Bộ truyện Hello Ruby được xuất bản bằng tiếng Việt vào một năm đặc biệt 2023, năm đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Phần Lan, hy vọng sẽ góp thêm dấu ấn trong quá trình chuyển đổi số của Việt Nam hiện nay.

Hello Ruby được sáng tác bởi họa sĩ, lập trình viên, chuyên gia giáo dục Phần Lan Linda Liukas với mục tiêu trang bị cho trẻ em những kiến thức, kĩ năng về lĩnh vực công nghệ thông tin. Được mệnh danh là bộ sách “kì lạ và tuyệt diệu” nhất thế giới về công nghệ, máy tính và lập trình, Hello Ruby dẫn dắt các độc giả nhí bước vào chuyến hành trình khám phá thế giới công nghệ thông tin theo cách vui nhộn, nhưng không kém phần khoa học và logic. Tháng 12/2023, bộ sách chính thức ra mắt đọc giả Việt Nam sau khi được dịch ra 25 ngôn ngữ và xuất bản tại hơn 40 quốc gia trên thế giới.

vyf01562.jpg
ThS. Miekk-Oja Suvi, Quyền Hiệu trưởng VFIS phát biểu tại sự kiện.

ThS. Miekk-Oja Suvi, Quyền Hiệu trưởng VFIS cũng bày tỏ niềm tri ân đến Đại sứ quán Phần Lan, Công ty WCF đã luôn quan tâm, đồng hành cùng Nhà trường trong công tác cải tiến và đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy tại VFIS, thể hiện qua nhiều hoạt động thiết thực như đã tin chọn VFIS là nơi diễn ra sự kiện ra mắt sách Hello Ruby và là trường học đầu tại Việt Nam triển khai Chương trình giáo dục Hello Ruby trong năm học 2023-2024 này.

vyf01616.jpg
Tọa đàm “Thực tế dạy và học phát triển năng lực số và sử dụng sách Hello Ruby ở Phần Lan”

Chia sẻ về lý do mang bộ sách Hello Ruby về Việt Nam, nhà văn Văn Thành Lê, Giám đốc Chi nhánh NXB Kim Đồng tại TP.HCM, cho biết, đây là một trong những bộ truyện tranh thiếu nhi hấp dẫn phục vụ việc dạy và học phát triển kỹ năng số cho trẻ nhỏ.

“Khi tiếp cận bộ sách chúng tôi thật sự bất ngờ. Điều bất ngờ đầu tiên là chủ đề công nghệ, máy tính, lập trình được xem là khó, khô cứng, lại được viết cho lứa tuổi tiền tiểu học. Điều này có thể cũng phù hợp với xu hướng giáo dục sớm tại đất nước Phần Lan và nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Bất ngờ hơn là tác giả Linda Liukas có kỹ thuật biến những thứ phức tạp trở nên đơn giản, dạy về lập trình và máy tính nhưng trẻ hoàn toàn không cần phải có thiết bị mà qua các bài tập tương tác trong sách vẫn có thể hiểu được các khái niệm khó và cảm thấy cuốn hút”.

Dịp này, người tham dự còn có cơ hội chia sẻ, giao lưu các chuyên gia giáo dục Phần Lan với tọa đàm “Thực tế dạy và học phát triển năng lực số và sử dụng sách Hello Ruby ở Phần Lan”, từ đó có thêm những sáng kiến đổi mới và áp dụng phương pháp giáo dục Phần Lan trên hành trình giáo dục con trẻ tại Việt Nam trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt sách Hello Ruby tại Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO