Đời sống

Ra mắt Bộ mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam và trao giải Cuộc thi viết về đồ uống

Vân Bùi 11/12/2024 20:42

Tạp chí Đồ uống Việt Nam vừa tổ chức Lễ ra mắt Bộ Mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Lễ trao giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn”.

Theo ông Nguyễn Văn Chương - Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam, Tạp chí Đồ uống Việt Nam (cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam) trải qua 24 năm xây dựng và phát triển đã làm tốt công tác truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam, luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, được bạn đọc trên cả nước và cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao.

chuong-3.jpeg
Bộ Mới số 1 Tạp chí Đồ uống Việt Nam

Trong thời gian gần đây, Tạp chí đã không ngừng nỗ lực, đổi mới, sáng tạo để ra bộ mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam với măng sét mới, kích thước mới, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đông đảo độc giả và cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Chương - Tổng Biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam cho biết, trong bối cảnh kỷ nguyên số, cùng sự phát triển như vũ bão của báo chí - truyền thông, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp và độc giả cả nước, Tạp chí Đồ uống Việt Nam không ngừng nỗ lực, đổi mới sáng tạo để ra mắt Bộ mới với măng sét và kích thước hoàn toàn mới, đảm bảo các tiêu chí “Sang trọng, hiện đại, hấp dẫn, bổ ích, thiết thực”.

chuong-1.jpg
Ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam tặng hoa chúc mừng Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Chương đã chính thức được nhận Quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Giấy phép hoạt động Tạp chí in do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp với măng set mới.

Nhằm lan tỏa hình ảnh đẹp ngành Đồ uống, Tạp chí đã tổ chức thành công một số sự kiện như Hội thảo “Văn hóa uống và trách nhiệm với cộng đồng; Tọa đàm “Ẩm thực, đồ uống với đời sống, văn hóa của người Việt”; Phát động Cuộc thi viết “Văn hóa uống – Uống có trách nhiệm”; Cuộc thi viết “Ngành đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”...

Tiếp nối hoạt động này, tháng 12/2022, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã phát động Cuộc thi viết "Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn" nhằm phản ánh bức tranh ngành đồ uống đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, nhất là hành trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn...

Sau 2 năm phát động, Cuộc thi viết "Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn" (từ tháng 12/2022 đến 4/12/2024), Ban Tổ chức đã nhận được gần 100 tác phẩm dự thi với nhiều thể loại như bài viết, thơ, ảnh, video, tranh vẽ. Nhiều tác phẩm dự thi đã được chọn đăng trên Tạp chí Đồ uống Việt Nam, trang vba.com.vn và trên fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

Qua vòng sơ khảo, có hơn 30 tác phẩm vào vòng chung khảo. Ngày 4/12/2024, Hội đồng chấm giải đã thống nhất chọn ra 12 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó, có 1 Giải A, 2 Giải B, 3 Giải C, 6 Giải Khuyến khích.

Tiếp nối thành công của những Cuộc thi trước, Ban Tổ chức mong muốn thông qua Cuộc thi này, công chúng sẽ có cái nhìn tổng quan, nhiều chiều về các hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành Đồ uống, khẳng định những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đối với công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa và rất nhân văn mà các doanh nghiệp trong ngành đã thực hiện trong thời gian qua.

chuong-2.jpg
Bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam (ngoài cùng bên trái) và ông Nguyễn Văn Chương (ngoài cùng bên phải) trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải Cuộc thi viết về ngành đồ uống.

Các tác phẩm, tác giả đoạt giải:

Giải A

Tác phẩm: Ấm lòng tình làng nghĩa xóm từ những bao vỏ chai của má (Tác giả: Thi Hoàng Khiêm).

Giải B

Tác phẩm: Người phụ nữ khuyết tật vươn lên nhờ trà thảo dược (Tác giả: Nguyễn Duy Khánh). Tác phẩm: "Xanh hóa" bao bì chiến lược phát triển bền vững của ngành Đồ uống Việt Nam (Tác giả: Thái Sơn).

Giải C

- Một nhà máy “xanh” ở Mê Linh: Hành trình 15 năm kiên định từ sản xuất xanh đến kinh tế tuần hoàn (thể loại video). (Tác giả: Trần Đức Anh - Nguyễn Thị Thanh Mai).

- Tác phẩm: Tái chế, tái sinh (Tác giả: Khánh Thi).

- Tác phẩm: Heineken và hành trình hướng đến tác động môi trường bằng không (Tác giả: Nguyễn Văn Công).

Giải Khuyến khích

Tác phẩm: Bia Hà Nội - Phát huy truyền thống, nỗ lực và trách nhiệm với cộng đồng (Tác giả: Nguyễn Văn Quỳnh).

Tác phẩm: Gom nhặt hạnh phúc từ những nắp chai vương miện (Tác giả: Cát Nhi).

Tác phẩm: Ngành nước giải khát và các hoạt động cộng đồng an sinh xã hội những tháng đầu năm 2023 (Tác giả: Tuyết Nhung).

Tác phẩm: Tinh túy trời Nam (Tác giả: Duy Hữu).

Tác phẩm: Tự hào đồ uống Việt Nam (Tác giả: Vương Khắc Côn).

Tác phẩm tranh "Chung tay phát triển ngành Đồ uống Việt Nam" (Tác giả: Nguyễn Thu Hằng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Bộ mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam và trao giải Cuộc thi viết về đồ uống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO