Sống xanh

Phụ nữ và Sức khỏe toàn diện cùng bộ giải pháp 5 yếu tố: Tâm - Ý - Khí - Nước - Dinh dưỡng

Đăng Minh19/10/2024 22:45

Ngày 20/10 là ngày đặc biệt dành riêng để tôn vinh phụ nữ Việt Nam, một dịp để chúng ta thể hiện sự trân trọng đối với những đóng góp, cống hiến không ngừng của họ trong gia đình và xã hội.

Phụ nữ hiện đại không chỉ là những người chăm sóc gia đình mà còn là những người lãnh đạo, doanh nhân, và nhà sáng tạo. Họ luôn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng xã hội và văn hóa.

a1.jpg

Tuy nhiên, trong guồng quay của cuộc sống, nhiều phụ nữ thường quên mất việc chăm sóc sức khỏe bản thân. Đó là lý do tại sao việc tập trung vào sức khỏe toàn diện là điều cần thiết hơn bao giờ hết.

Tại sao sức khỏe toàn diện quan trọng?

Sức khỏe toàn diện không chỉ đơn thuần là việc chăm sóc cơ thể mà còn bao gồm cả sức khỏe tinh thần và cảm xúc. Phụ nữ thường phải đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trong cuộc sống, từ người mẹ, người vợ cho đến những người làm việc chuyên nghiệp. Họ thường gánh vác nhiều trách nhiệm, và điều này có thể dẫn đến stress, lo âu và các vấn đề sức khỏe khác. Do đó, chăm sóc sức khỏe toàn diện trở thành một ưu tiên hàng đầu.

Bộ giải pháp Tâm - Ý - Khí - Nước - Dinh dưỡng Của Koro

Để hỗ trợ phụ nữ trong hành trình chăm sóc sức khỏe, chị Nguyễn Thị Minh Đăng, chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Koro, phó chủ tịch chi hội Nam Y Tỉnh Đồng Nai, đã phát triển một bộ giải pháp gồm 05 yếu tố: tâm, ý, khí, nước, và dinh dưỡng. Mỗi yếu tố đều có vai trò quan trọng trong việc xây dựng sức khỏe toàn diện.

1. Tâm: Sự hợp nhất tâm hồn

Yếu tố “Tâm” tức là tâm lý, có ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe của phụ nữ nói riêng và con người nói chung. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và duy trì sức khỏe tinh thần và thể chất. Căng thẳng, lo âu và trầm cảm có thể làm suy giảm hệ miễn dịch, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và các vấn đề sức khỏe khác. Ngược lại, tâm trạng tích cực có thể cải thiện khả năng phục hồi và tăng cường sức khỏe. Các nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa cảm xúc, hành vi và sức khỏe, cho thấy rằng việc chăm sóc sức khỏe tâm thần là rất cần thiết. Do đó, việc quản lý yếu tố “Tâm” là thiết yếu để duy trì sức khỏe tổng thể.

Để có một yếu tố “Tâm” tích cực, tốt cho sức khỏe, thì việc chỉ có trạng thái bình an thuần tuý là chưa đủ, mà cần phải đạt được "Sự hợp nhất tâm hồn". Đây là trạng thái mà người phụ nữ đạt được sự hòa hợp hoàn toàn trong tư tưởng và cảm xúc của mình. Trong trạng thái này, các suy nghĩ, cảm xúc, và hành động không còn mâu thuẫn hay xung đột với nhau. Điều này mang lại cho người phụ nữ sự bình an, tự tin và khả năng tự lãnh đạo tốt hơn. Để đạt được "Sự hợp nhất tâm hồn" thì người phụ nữ cần phải biết nhìn nhận lại bản thân để phát hiện và tháo gỡ hết những niềm tin giới hạn đang chi phối bản thân mình.

2. Ý: Sự tập trung tinh thần

"Ý" là một hoạt động định hướng, thông qua sự hội tụ của Tâm, trong đó Tâm tham gia vào quá trình định hướng, hình thành, quản lý và điều chỉnh các ý tưởng, suy nghĩ hoặc quan điểm, thậm chí là định hướng cho việc hội tụ sức lực.

Hội tụ sức lực là việc hội tụ sức mạnh hoặc năng lực, mà cơ thể có thể hội tụ từ năng lượng (Khí). Sự hội tụ năng lượng (hay còn gọi là sự tụ khí) giúp nâng cao sức mạnh, cho phép cơ thể hoạt động hiệu quả hơn và đối phó tốt hơn với các yếu tố bên ngoài. Để có được sự hội tụ năng lượng trong cơ thể, thì trước đó cần phải có sự định hướng của Ý. Sự định hướng của Ý có thể được thực hiện qua hai cách là chú ý vào một điểm trên hoặc trong cơ thể, giúp tăng cường khả năng hội tụ năng lượng, hoặc hình dung về dòng năng lượng chảy trong cơ thể, để điều khiển dòng năng lượng. Những hoạt động này giúp cân bằng và điều hòa năng lượng giúp nâng cao sức khỏe tổng thể và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người phụ nữ.

3. Khí: Năng lượng lưu thông

Yếu tố về Khí là yếu tố trung tâm của giải pháp. Một cơ thể khỏe mạnh là một cơ thể có dòng Khí lưu chuyển thông suốt khắp cơ thể. Khi dòng Khí bị tắc, đình trệ không thông cơ thể sẽ phát sinh tình trạng bệnh lý tại những điểm tắc, đình trệ đó.

Dòng Khí ở đây là nói về dòng năng lượng nội sinh, lưu thông tuần hoàn theo các hệ thống kinh mạch khắp cơ thể con người. Năng lượng nội sinh là năng lượng được tạo ra từ các hoạt động điện của tế bào. Khi sự lưu chuyển của dòng năng lượng được thông suốt, cho thấy các hoạt động điện của tế bào được diễn ra bình thường, có sự cân bằng ion của màng tế bào.

Khi dòng năng lượng bị tắc, đình trệ không thông, là do các hoạt động điện của tế bào không được diễn ra một cách bình thường, vì có sự mất cân bằng ion của màng tế bào. Trong trường hợp này, bằng cách nào đó, ta dùng các biện pháp tác động giúp khơi thông được dòng năng lượng nội sinh này, thì có nghĩa là ta đã tác động giúp mang lại sự cân bằng ion của màng tế bào, mang lại sức khỏe cho tế bào, và do đó mang lại sức khỏe cho cơ thể.

Có nhiều biện pháp khác nhau để tác động, giúp khơi thông được dòng năng lượng nội sinh như: tăng cường vận động (đi bộ, tập thể dục, tập thái cực quyền…luyện hơi thở), Sinh hoạt điều độ, sử dụng các biện pháp vật lý trị liệu (xoa bóp, bấm huyệt, diện chẩn, châm cứu, liệu pháp nam châm..), học năng lượng sinh học và luyện tập thu năng lượng, luyện khí công, Uống nước từ trường là loại nước giàu năng lượng từ tính hữu ích cho cơ thể (tương tự liệu pháp nam châm). Trong đó luyện khí công là phương pháp tập luyện sử dụng sự điều hướng của Ý, giúp mang lại sự hội tụ, sự cân bằng và điều hòa nguồn năng lượng.

4. Nước: Có cấu trúc lục giác

Tế bào trong cơ thể cần nước để duy trì cấu trúc, vận chuyển dinh dưỡng, và loại bỏ chất thải. Khi tế bào thiếu nước, chức năng của chúng bị suy giảm, ảnh hưởng đến sức khỏe một cách tổng thể, là nguyên nhân gây ra các loại bệnh tật khác nhau, đặc biệt là những căn bệnh không lây nhiễm.

Do vậy, khi uống nước cần phải quan tâm đến việc nước phải thực sự thẩm thấu vào bên trong tế bào, chứ không chỉ dừng lại ở việc cung cấp nước cho cơ thể nói chung. Để hỗ trợ sức khỏe tế bào tốt nhất, ngoài việc nước phải sạch, không có các chất ô nhiễm, gây hại cho tế bào, và phải đủ các khoáng chất trong nước như canxi, magie, thì nước cần phải có cấu trúc lục giác – là dạng mà nước tồn tại trong tự nhiên, như trong các dòng suối trong lành. Nước có cấu trúc này dễ dàng thẩm thấu vào tế bào, giúp tăng cường chức năng của chúng và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại. Đây là điểm mấu chốt mà chị em phụ nữ cần quan tâm. Theo các nghiên cứu, khi chúng ta uống 5 ly nước thông thường, chỉ 1 ly thực sự thẩm thấu vào tế bào, trong khi với nước có cấu trúc lục giác, thì có tới 4 ly được hấp thụ vào tế bào.

Hiện nay ở Việt Nam, trong môi trường đô thị, chỉ có nước từ trường hoàn nguyên được tạo ra từ máy lọc nước từ trường hoàn nguyên Koro mới có cấu trúc lục giác. Đây là loại nước được xử lý bằng công nghệ xử lý nước từ trường đặc biệt, được cấp bằng sáng chế của công ty cổ phần Koro, giàu năng lượng từ tính và có cấu trúc lục giác, giống như nước nguyên thủy trong tự nhiên. Nước từ trường hoàn nguyên có thể tăng cường khả năng trao đổi chất của tế bào, gia tăng khả năng loại bỏ độc tố và cung cấp đủ nước cho tế bào. Nước này còn giúp cải thiện tuần hoàn máu, cân bằng pH của cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa, giúp cân bằng nội môi phản ứng oxy hóa - chống oxy hoá, từ đó giúp tăng cường sức khỏe toàn diện, hỗ trợ đẩy lùi nhiều căn bệnh liên quan đến rối loạn chuyển hoá ví dụ như ung thư, tiểu đường, tim mạch, xương khớp…. Điều đặc biệt là canxi trong nước tồn tại ở dạng mềm (aragonite), ngăn chặn hình thành sỏi thận, sỏi túi mật. Ngoài ra vì Canxi tồn tại ở thể mềm nên cơ thể hấp thụ Canxi tốt hơn chống loãng xương, và cải thiện hoạt động của hệ thống thần kinh.

a2.jpg

Uống nước từ trường hoàn nguyên không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn làm đẹp da. Đối với phụ nữ, việc duy trì làn da khỏe mạnh và tươi trẻ là điều rất quan trọng. Nước từ trường hoàn nguyên không chỉ cung cấp độ ẩm cho da mà còn giúp cân bằng các khoáng chất, hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da. Bằng cách uống nước đầy đủ mỗi ngày, phụ nữ có thể duy trì sức khỏe và sự tự tin trong giao tiếp.

5. Dinh Dưỡng: Phù hợp với cơ thể

Dinh dưỡng là một phần không thể thiếu trong việc duy trì sức khỏe. Chế độ ăn uống cân bằng, giàu vitamin và khoáng chất sẽ giúp phụ nữ tăng cường sức khỏe và năng lượng. Thực phẩm tự nhiên, tươi ngon như rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt là những lựa chọn tuyệt vời. Hạn chế tỷ lệ chất béo quá cao trong khẩu phần ăn gây rối loạn chuyển hóa lipid, thừa năng lượng, thiếu vitamin B, PP, C, A, E, thiếu Acid amin thiết yếu, thực phẩm không an toàn, hạn chế đường, muối (theo tháp dinh dưỡng của Bộ Y tế).

a3.jpg
Tháp dinh dưỡng của Bộ Y tế

Đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam

Hãy nhớ rằng, mỗi phụ nữ đều xứng đáng được chăm sóc và yêu thương. Chăm sóc bản thân không chỉ là một hành động cá nhân mà còn là một thông điệp gửi đến những người phụ nữ khác: hãy yêu thương bản thân và không ngừng phấn đấu cho sức khỏe và hạnh phúc.

Trong thế giới hiện đại, việc chăm sóc sức khỏe toàn diện cho phụ nữ không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Hãy cùng nhau xây dựng một cộng đồng nơi mà sức khỏe và hạnh phúc của phụ nữ được đặt lên hàng đầu. Nhân ngày 20/10, hãy cùng nhau lan tỏa thông điệp yêu thương, chăm sóc và tôn vinh sức khỏe toàn diện cho mọi phụ nữ Việt Nam. Bởi vì, khi phụ nữ khỏe mạnh, xã hội sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ và Sức khỏe toàn diện cùng bộ giải pháp 5 yếu tố: Tâm - Ý - Khí - Nước - Dinh dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO