Dòng chảy

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường PT Năng khiếu

Đăng Khoa 20/11/2023 13:38

Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là dấu mốc quan trọng đánh dấu 30 năm tự hào khởi nguồn từ hệ phổ thông trung học chuyên Toán - Tin học trường Đại học Tổng hợp trước khi được chính thức thành lập.

20.11-3.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức (thứ 6 từ phải sang) tri ân và vinh danh thầy cô giáo có thâm niên gắn bó với trường trong Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Sáng 20/11, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đến dự và chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Phổ Thông Năng khiếu (Đại học Quốc Gia TP.HCM) nhân Kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tri ân, vinh danh thầy cô giáo đã có thâm niên gắn bó với trường nhân dịp 30 năm thành lập.

Tại lễ kỷ niệm, GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu cho biết, đặt trong bối cảnh là một đơn vị trực thuộc của Đại học Quốc gia TP.HCM, sứ mạng của Trường Phổ thông Năng khiếu phải vươn xa hơn sứ mạng của một trường chuyên truyền thống, vị thế của trường được đặt trong bối cảnh đầy thách thức và cơ hội của sự thay đổi chương trình giáo dục phổ thông, cả sự phát triển giáo dục đại học.

20.11-2.jpg
GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu (thứ 2 từ phải sang) nhận hoa chúc mừng trong Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Theo GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai, suốt thời gian qua, Trường Phổ thông Năng khiếu đang nỗ lực không ngừng để tạo ra môi trường giáo dục hiện đại mang tính tiên phong trong bồi dưỡng, đào tạo nhân tài và đổi mới trong cơ chế quản lý… Thành tích đáng tự hào của thế hệ thầy và trò trong suốt chặng hành trình phát triển đó là những tấm Huy chương vàng, bạc, đồng của các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực châu Á - Thái Bình Dương…

Cũng theo GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai, Trường Phổ thông Năng khiếu giờ đây không chỉ thúc đẩy các ước mơ học tập, nghiên cứu, làm việc trong nước của các học sinh tài năng khắp mọi miền Tổ Quốc, mà còn là cầu nối với thế giới học thuật đầy hấp dẫn xuyên biên giới. Những sự hợp tác quốc tế, hợp tác doanh nghiệp và hợp tác hỗ trợ học tập không chỉ mở ra cánh cửa của kiến thức, mà còn là cơ hội cho học sinh trải nghiệm, nâng cao tầm nhìn, hướng đến trở thành một công dân toàn cầu có bản lĩnh và có trách nhiệm cộng đồng. Bên cạnh các kết quả nổi bật trên, chúng ta có thể tự hào vì đã có nhiều thế hệ thầy cô giáo xuất sắc chấp nhận gạt qua những môi trường làm việc hấp dẫn hơn, thu nhập cao hơn để gắn bó với nhà trường.

“Chúng ta có thể tự hào vì đã đào tạo ra những người học trưởng thành, những công dân tốt, những nhà lãnh đạo tương lai có bản lĩnh và tầm nhìn. Do đó, là những thầy cô hằng ngày đứng trên bục giảng hay là những chuyên viên, người lao động lặng lẽ âm thầm trong những công việc phục vụ, tất cả đều xứng đáng để được tri ân trong ngày hôm nay.”, GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai nhấn mạnh.

20.11-4.jpg
Các em học sinh gửi những lời chúc tốt đẹp đến với thầy cô giáo của mình.

Em Nguyễn Nhựt Khánh (học sinh lớp 11 Anh 2) vui mừng cho biết, em rất tự hào là học sinh của Trường Phổ thông Năng khiếu, vì ngôi trường này đã cho em thực hiện nhiều ước mơ ấp ủ trong tương lai. Đặc biệt là quý thầy cô giáo rất giỏi, gần gũi và chỉ bảo chúng em rất nhiều để đưa đến bến bờ tri thức sau này.

Cùng niềm vui với Nhựt Khánh trong ngày Nhà giáo Việt Nam, em Nguyễn Tuấn Kiệt (học sinh lớp 12 Hóa), đây là năm học cuối cấp và cũng là năm đầu tiên em được dự ngày Nhà Giáo Việt Nam tràn đầy niềm vui thế này. Bởi vì, khi em bước vào lớp 10, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nên cả nước chỉ âm thầm lặng lẽ tổ chức chúc mừng thầy cô giáo trên goup, còn khi em lên lớp 11, Thành phố mới bắt đầu hoạt động trở lại thích nghi trong tình hình mới và năm nay, là năm nhiều cảm xúc, nhiều kỷ niệm nhất với chúng em.

“Em mong tất cả các bạn trong lớp và khối lớp 12 học tập thật giỏi để chuẩn bị bước vào những ước mơ tươi sáng sắp tới. Riêng các em khối 10 và 11, xin chúc các em tiếp tục học tập thật tốt, xứng đáng là con ngoan trò giỏi để không phụ lòng thầy cô giáo, cũng như cha mẹ đã nuôi dưỡng đặt niềm tin vào mình”, em Kiệt xúc động chia sẻ.

20.11-1.jpg
Hình ảnh Lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) tại Trường Phổ thông Năng khiếu.

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Khoa học Phổ thông, chị Nguyễn Diễm Chi - Phó Ban đại diện CMHS nhà trường - cho biết, trong không khí hân hoan và rộn ràng hôm nay, Trường Phổ thông Năng khiếu long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường. Đây là việc làm vô cùng ý nghĩa nhằm tôn vinh và khắc sâu công lao của quý thầy cô giáo trong suốt những tháng năm qua.

“Để đào tạo được nhiều thế hệ học sinh Phổ thông Năng khiếu ngày một trưởng thành, khôn lớn thì những bài học của thầy cô giảng dạy không chỉ là kiến thức, mà còn là phương pháp, là kỹ năng tư duy và những trải nghiệm thực tế”, chị Diễm Chi tự hào cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường PT Năng khiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO