Đô thị

Phát huy nguồn lực kiều bào trong các hoạt động xây dựng và phát triển TP.HCM

HỒNG DUNG 05/07/2024 - 19:17

Sáng 5/7, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM (UBVNVNONN) đã tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

ong-hien.jpg
Ông Trần Đức Hiển báo cáo tại hội nghị

Tại hội nghị, ông Trần Đức Hiển – Phó Chủ nhiệm UBVNVNONN TP.HCM cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, UBVNVNONN đã nỗ lực phối hợp với các cơ quan, đơn vị tham mưu UBND Thành phố các nhiệm vụ trọng tâm về công tác người Việt Nam ở nước ngoài và hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

Ông Hiển đưa ra một số hoạt động điểm nhấn, như: tham mưu Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP.HCM đã phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức thành công chương trình Xuân Quê hương 2024 tại TP.HCM; tổ chức kịp thời đoàn công tác thăm, khám bệnh, phát thuốc, tặng quà đến người Việt Nam và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức đoàn văn nghệ phục vụ kiều bào nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 tại các nước châu Âu (Đức, Séc, Hungary) và Thái Lan.

Trong các chương trình trên, Ban tổ chức lồng ghép giới thiệu về Nghị quyết 98 đến cộng đồng người Việt Nam tại các nước; tham mưu Đề án “Chính sách kiều hối trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2024 - 2030”; khánh thành giai đoạn 1 công trình “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh và Điểm hẹn kiều bào”…

ba-thao.jpg
Bà Đinh Thị Phương Thảo: "Công tác NVNONN tại TP.HCM được nâng lên tầm cao mới"

Báo cáo kết quả nổi bật sau 1 năm triển khai thực hiện Kế hoạch 1972 của UBND TP.HCM, bà Đinh Thị Phương Thảo - Phó Chủ nhiệm UBVNVNONN TP.HCM đánh giá, từ khi có Thông tri số 12 của Thành ủy và Kế hoạch số 1972 của UBND Thành phố, công tác NVNONN tại TP.HCM được nâng lên tầm cao mới, được các Sở ngành, quận huyện quan tâm và có sự phối hợp nhịp nhàng.

Qua đó, được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo người Việt nam ở nước ngoài đối với các hội nghị, hoạt động do UBND Thành phố và UBVNVNONN tổ chức, giúp huy động nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, TP.HCM.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, bà Vũ Thị Huỳnh Mai – Chủ nhiệm UBVNVNONN TP.HCM, đã đề ra một số nội dung trọng tâm, như: tiếp tục phối hợp với sở, ngành, đơn vị tham mưu thực hiện các nhiệm vụ công tác của UBVNVNONN gắn với triển khai thực hiện Thông tri số 12-TT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về lãnh đạo thực hiện Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị trong tình hình mới tại TP.HCM và Kế hoạch số 1972/KH-UBND của UBND TP triển khai thực hiện Thông tri số 12-TT/TU của Thành ủy.

Đồng thời, tập trung hoàn chỉnh Đề án “Chính sách kiều hối trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2024 - 2030” - đây là đề án đặc biệt quan trọng, đang được UBND TP.HCM đặc biệt quan tâm, để xây dựng thêm nguồn lực - khẳng định, đảm bảo vị thế "đầu tàu" kinh tế - xã hội, khoa học công nghệ, giáo dục... của Thành phố; hoàn thiện phần mềm dữ liệu người Việt Nam ở nước ngoài cư trú tại TP.HCM và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả.

hoi-nghi.jpg
Quang cảnh hội nghị

Tiếp tục phát huy các sáng kiến, ý kiến góp ý của các chuyên gia, trí thức, doanh nhân kiều bào qua các hội nghị, hội thảo, tọa đàm; phát huy nguồn lực kiều bào trong các hoạt động xây dựng và phát triển Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy nguồn lực kiều bào trong các hoạt động xây dựng và phát triển TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO