Giáo dục

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp: “Một năm học đầy ấn tượng của thầy và trò Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch”

Công Chương (thực hiện) 30/09/2023 06:47

Năm 2023, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã có mùa tuyển sinh đại học thành công rực rỡ, thuộc vào Top các trường đại học có điểm chuẩn cao nói chung và khối ngành sức khỏe nói riêng.

Ngày 29/9, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 và cùng chào đón hơn 1.300 tân sinh viên. PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp - Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã có những chia sẻ với Tạp chí Khoa học phổ thông.

hoi-thao-cap-uy-5.jpg
PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp - Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Nhiều kết quả ấn tượng

Nhà trường đã trải qua năm học 2022-2023 thế nào, thưa ông?

- PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp: Năm 2023, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (Trường ĐHYKPNT) đã có mùa tuyển sinh đại học thành công rực rỡ, thuộc vào Top các trường đại học có điểm chuẩn cao của cả nước và của khối ngành sức khỏe. Tất cả 10 mã ngành tuyển sinh đại học theo phương pháp tổ hợp 03 môn Toán, Hóa, Sinh với tổng điểm thi THPT từ 20 đến gần 27 điểm, đạt 100% chỉ tiêu, gần 1.300 sinh viên nhập học, nâng tổng quy mô sinh viên của Trường lên gần 10.000 sinh viên đại học.

Song song đó, năm học 2022-2023, Trường ĐHYKPNT cũng đạt được nhiều kết quả rất ấn tượng về nhiều mặt hoạt động, Trường đã được công nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cấp cơ sở; nhiều sinh viên đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế về nghiên cứu khoa học; tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đại học ra trường với tỷ lệ có việc làm đúng ngành nghề là 100% sau 06 tháng.

pgs.hiep-4.jpg
PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp thăm hỏi các tân sinh viên.

Đặc biệt, tất cả các em sinh viên của năm học 2023-2024 đều được học toàn bộ chương trình đào tạo đã được rà soát, cập nhật và cải tiến theo quy định.

Đối với các tân sinh viên khóa 2023 có điều gì khiến ông lưu tâm?

- PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp: Tôi thật sự tự hào về các tân sinh viên khóa tuyển sinh 2023 này. Bởi các em là thế hệ sinh viên tài giỏi, năng động được chọn lựa từ các trường Trung học phổ thông trên khắp cả nước. Điều này thể hiện qua điểm xét tuyển đầu vào và thành tích học tập cao của các tân sinh viên, trong đó nhiều em đạt giải cao các cấp quốc gia và quốc tế.

Tôi tin rằng, sự lựa chọn của các em là sáng suốt và đúng đắn. Các em sẽ rất tự hào về lựa chọn của mình, tự hào trở thành sinh viên của Trường ĐHYKPNT, một trường đại học công lập hàng đầu và uy tín ở Thành phố Hồ Chí Minh và tại phía Nam đào tạo chuyên sâu về sức khoẻ.

Bên cạnh đó, từ hai nước bạn Lào và Campuchia đầy tình hữu nghị, đoàn kết, gắn bó không biên giới cũng gửi đến trường chúng ta gần 60 tân sinh viên giao tiếp tốt bằng tiếng Việt, xuất sắc trong học tập để nhập học năm học 2023-2024. Nhà trường hy vọng các em sinh viên Lào và Campuchia sẽ là những bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng giỏi trong tương lai để quay về phục vụ cho quê hương, cho đất nước của mình.

Ông có lời nhắn gửi nào dành cho các tân sinh viên?

- PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp: Điều tôi muốn nhắn gửi đến các tân sinh viên, trong dịp khai giảng này là trong thời kỳ hội nhập cùng với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ, xã hội, thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ 4, các em không còn lựa chọn nào khác ngoài việc nhanh chóng hình thành và phát huy tính tự lập, tinh thần kỷ luật và trách nhiệm, năng động, sáng tạo, khả năng tự học, tự nghiên cứu, nâng cao kỹ năng mềm, ngoại ngữ và kiên trì thực hiện đến cùng mục tiêu và ước mơ của mình.

Về phía Nhà trường, với triết lý giáo dục “Giáo dục toàn diện, hướng về cộng đồng, lấy người học làm trung tâm” và theo đuổi hệ thống giá trị cốt lõi Y đức - Chất lượng - Đoàn kết, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết sức mình, tạo mọi điều kiện, đồng hành cùng các sinh viên để các bạn trở nên xuất sắc hơn cùng tinh thần luôn sẵn sàng phụng sự, dấn thân vì hạnh phúc, vì sự phát triển của đất nước và nhân loại...

5 quyết tâm trong năm học mới

Trong năm học 2023-2024, Nhà trường có dự định gì, thưa ông?

- PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp: Trường ĐHYKPNT đã trải qua năm học 2022-2023 và mùa tuyển sinh năm 2023 rất thành công. Đây là điều rất tự hào, hạnh phúc và là thành quả xứng đáng sau bao nhiêu cố gắng, tâm huyết và đóng góp của tập thể Nhà trường với tinh thần đoàn kết đồng lòng. Song, đó cũng chính là trách nhiệm to lớn của Trường đối với xã hội, các bậc phụ huynh và sinh viên đã đặt trọn niềm tin tương lai cho Nhà trường.

pgs.hiep-3(1).jpg
PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp cùng các thầy cô giáo và các tân sinh viên.

Do đó, tập thể Nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết tâm đồng lòng cùng nhau thực hiện thành công một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới, gồm:

Một là, tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo; tổ chức nhiều hoạt động, sân chơi học thuật, ngoại khóa bổ ích để sinh viên được trải nghiệm, phát triển tối đa kiến thức, kỹ năng mềm và ngoại ngữ; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, an ninh quốc phòng; đẩy mạnh hợp tác với các cơ sở y tế trong và ngoài nước tham gia sâu vào quá trình giảng dạy, thực tập. Đẩy mạnh hoạt động Phục vụ cộng đồng tốt hơn nữa.

Hai là, tăng cường chất lượng các dịch vụ công dành cho sinh viên thông qua hoạt động chuyển đổi số, tăng cường giữ kết nối và liên hệ giữa nhà trường với sinh viên, gia đình và địa phương.

Ba là, tiếp tục phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất, không gian học tập, xây dựng cơ sở 2 ở Tân kiên- Bình chánh đầy đủ tiện nghi cùng đa dạng các loại hình dịch vụ phục vụ đời sống sinh viên.

Bốn là, đẩy nhanh tiến độ kiểm định các chương trình đào tạo định hướng tiêu chuẩn kiểm định quốc tế; đẩy mạnh quốc tế hóa tất cả các hoạt động của nhà trường, tiếp tục phát triển các chương trình đào tạo quốc tế, giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, tiếng Đức, thiết lập chuẩn đầu ra ngoại ngữ theo chuẩn quốc tế (tương đương IELTS 5.5-6.5).

Năm là, tiếp tục tìm kiếm nguồn kinh phí, tài trợ từ nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế để xây dựng nhiều chính sách học phí ưu đãi, hỗ trợ tài chính, học bổng cho sinh viên.

Xin cám ơn ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp: “Một năm học đầy ấn tượng của thầy và trò Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO