Giáo dục

Ông Nguyễn Nam Thắng tái đắc cử chủ tịch Công đoàn Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM nhiệm kỳ 2023-2028

Cát Tường - Nguyên Cát 06/06/2023 - 11:07

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (HCMUTE) vừa tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028. Ông Nguyễn Nam Thắng tái đắc cử chủ tịch công đoàn HCMUTE nhiệm kỳ mới.

Theo báo cáo, Ban chấp hành Công đoàn HCMUTE nhiệm kỳ 2017-2022 đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và công tác Công đoàn. Để đạt được những kết quả đó, bên cạnh sự nỗ lực của tập thể đoàn viên Công đoàn và người lao động tại đơn vị còn có sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời và sâu sát của Công đoàn cấp trên. Trong nhiệm kỳ XVI, Công đoàn đã thực hiện Nghị quyết của Đại hội Công đoàn Trường với tinh thần năng động, đổi mới, góp phần đáng kể cùng chính quyền nâng cao năng lực, phẩm chất cho đội ngũ và thường xuyên quan tâm đến việc chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Đoàn viên, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh.

cong-doang-hcmute-2023-2028-2.jpg
Ông Phạm Chí Tâm – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. HCM phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Phạm Chí Tâm - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM, ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong thời gian qua của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Đồng thời, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM đề nghị Công đoàn HCMUTE tiếp tục tập trung triển khai và tuyên truyền đến tất cả đoàn viên và người lao động về ý thức học tập và rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức, phương tiện lan tỏa ra cộng đồng; Tiếp tục quan tâm đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Đặc biệt, việc cải tiến và ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của Công đoàn được Công đoàn trường áp dụng sáng tạo, hiệu quả, cần được lan rộng trong khối thi đua và toàn ngành giáo dục...

cong-doang-hcmute-2023-2028-4.jpg
PGS.TS Lê Hiếu Giang – Phó Bí Thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu chúc mừng Đại hội, PGS.TS Lê Hiếu Giang - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Công đoàn nhà trường đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Mặc dù có nhiều điều kiện khó khăn chung do tác động của của dịch Covid-19, với truyền thống đoàn kết nhất trí, tinh thần trách nhiệm của Ban Chấp hành Công đoàn và sự nỗ lực của cán bộ, viên chức, lao động, Công đoàn trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng ủy giao, liên tục đạt Công đoàn cơ sở hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, Công đoàn trường đã tập trung lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị: Đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; tổ chức tốt phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, viên chức, lao động; không khí dân chủ trong nhà trường được củng cố và phát huy.

Qua thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 13 thành viên. Ban chấp hành đã tiến hành họp phiên thứ nhất và bầu ra Ban Thường vụ Công đoàn, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn trường. Ông Nguyễn Nam Thắng - chủ tịch Công đoàn HCMUTE nhiệm kỳ 2017-2022 - tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn trường; ông Nguyễn Thanh Giang tiếp tục giữ chức vụ Phó Chủ tịch Công đoàn trường.

cong-doang-hcmute-2023-2028-3.jpg
Ông Nguyễn Nam Thắng – Chủ tịch Công đoàn trường báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028.

Sau Đại hội, đại diện Công đoàn HCMUTE cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu, bổ sung vào phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; Phát huy những kết quả đạt được và truyền đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong công tác;Tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng bộ, cơ quan, các đoàn thể, xây dựng nhà trường lớn mạnh, bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Nam Thắng tái đắc cử chủ tịch Công đoàn Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM nhiệm kỳ 2023-2028
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO