Y học

Nước từ trường hoàn nguyên hỗ trợ trong điều trị bệnh xương khớp

Nguyễn Thị Minh Đăng - Phó Chủ tịch Chi hội Nam y tỉnh Đồng Nai 19/05/2024 - 08:11

Nước từ trường hoàn nguyên, đã được nghiên cứu và chứng minh có một số tác dụng tích cực đối với sức khỏe, đang là xu hướng hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp.

Bệnh xương khớp và những biến chứng

Bệnh xương khớp không chỉ là nỗi lo lớn của một số người mắc phải mà còn là một trong những thách thức sức khỏe phổ biến mà nhiều người phải đối mặt trên khắp thế giới. Không phụ thuộc vào tuổi tác hay giới tính, bệnh xương khớp có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai.

Ở Việt Nam, tỷ lệ người mắc bệnh xương khớp chiếm khoảng 35% dân số, 70% trong số đó là những người từ 50 - 70 tuổi. Những năm gần đây, bệnh xương khớp đang có xu hướng trẻ hóa, số người từ 27 - 30 tuổi mắc bệnh xương khớp ngày càng nhiều.

Có rất nhiều loại bệnh xương khớp khác nhau, nhưng ta có thể phân ra làm 3 nhóm bệnh chính là: các loại bệnh viêm khớp, thoát vị đĩa đệm và loãng xương.

benh-xuong-khop(1).jpg
Ở Việt Nam, tỷ lệ người mắc bệnh xương khớp chiếm khoảng 35% dân số, 70% trong số đó là những người từ 50 - 70 tuổi.

Nhóm bệnh viêm khớp chiếm phần lớn trong các loại bệnh xương khớp.Những bệnh viêm khớp thường gặp là: viêm khớp, viêm đa khớp nhiễm trùng, viêm khớp dạng thấp, bệnh gút, thoái hóa xương khớp...

Các triệu chứng dưới đây cho thấy chúng ta đang bị viêm khớp: Đau khớp, Sưng, nóng và đỏ khớp, Cứng khớp, Biến dạng khớp, cảm giác tê bì chân tay và mất cảm giác linh hoạt, khéo léo,... Nhiều trường hợp bệnh viêm khớp sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, khó chịu có thể sốt nhẹ, trong đợt viêm cấp tính có thể sốt cao, kém ăn gầy sút, rối loạn tiêu hóa.

Những biến chứng của bệnh xương khớp

Một số người chủ quan cho rằng các bệnh về xương khớp không gây nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng trên thực tế, chúng vẫn đang âm thầm tàn phá sức khỏe, tinh thần và chất lượng cuộc sống của người bệnh một cách nghiêm trọng. Về lâu dài, các bệnh xương khớp có thể dẫn tới những biến chứng khác nhau.

Theo thống kê, trong 5 năm đầu, có tới 44% người bệnh mất chức năng vận động bình thường. Sau 10 năm bị bệnh, có khoảng 10 - 15% số người bệnh bị tàn phế, không thể tự sinh hoạt bình thường. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, có khoảng 90% người bệnh viêm khớp bị cứng khớp, dính khớp, vận động bị hạn chế. Lâu dần mất đi khả năng lao động.

Ngoài ra còn nhiều biến chứng nguy hiểm như: rối loạn tiền đình, hẹp tủy sống, dây thần kinh bị chèn ép (khi dây thần kinh bị chèn ép, người bệnh sẽ có khả năng bị liệt chi hoặc liệt nửa người); hoại tử xương; gãy xương căng thẳng; chảy máu hoặc nhiễm trùng ở khớp; suy thoái gân và dây chằng xung quanh khớp.

Bên cạnh đó các bệnh liên quan đến xương khớp cũng làm tăng nguy cơ xơ cứng và tắc nghẽn các động mạch và viêm niêm mạc tim (nội tâm mạc và ngoại tâm mạc), gây tổn thương tai tim, đặc biệt là van tim, làm tăng nguy cơ đột tử do bệnh mạch vành cao; mắc phải các bệnh phổi mạn tính (tăng áp phổi, xơ mô kẽ phổi, viêm phổi kẽ, dẫn tới tình trạng khó thở); phụ nữ khó mang thai; thậm chí còn có thể khiến người bệnh bị ung thư hạch - một nhóm ung thư máu phát triển trong hệ thống bạch huyết.

bien-chung-tu-benh-xuong-khop.jpg
Một biến chứng của bệnh viêm khớp - Nguồn: Internet

Do vậy việc điều trị nhanh chóng và kịp thời bệnh xương khớp là cần thiết để giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cũng như ngăn ngừa các biến chứng phát sinh từ chúng.

Nước từ trường hoàn nguyên: Hỗ trợ trong điều trị bệnh xương khớp

Nước từ trường hoàn nguyên - một nguồn nước đã được nghiên cứu và chứng minh có một số tác dụng tốt đối với sức khỏe - đang trở thành một xu hướng mới trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp.

Theo các nhà nghiên cứu, nước từ trường hoàn nguyên được cải thiện chất lượng nước thông qua việc thay đổi các thông số như độ pH, tổng chất rắn hòa tan và độ dẫn điện. Sự cải thiện này giúp nước có khả năng xâm nhập vào tế bào, tạo điều kiện có lợi cho sự phát triển các cơ quan và mô xung quanh. Đồng thời, nó cũng đã được chứng minh hỗ trợ cải thiện quá trình tiêu hóa chất dinh dưỡng và mang lại sức khỏe tích cực cho cả con người và động vật.

Nghiên cứu của GS.TS. Azab Elsayed Azab và GS.TS. Shaban Ali Ebrahim, từ trường Đại học Zawia (Libya) đã chỉ ra rằng việc sử dụng nước từ trường hoàn nguyên có thể hỗ trợ một phần nào trong việc điều trị một loạt các bệnh, bao gồm cả bệnh xương khớp. Tác dụng này không chỉ hỗ trợ giảm đau và viêm khớp mà còn làm giảm huyết áp, cải thiện khả năng lưu thông máu và tăng cường khả năng chống oxy hóa.

may-loc-nuoc-tu-truong-koro.jpg
Máy lọc nước từ t rường hoàn nguyên Koro MAG

Đáng chú ý, từ những năm 1950, nước từ trường hoàn nguyên đã được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp và nhiều loại bệnh khác tại các bệnh viện ở Liên Xô thời ấy (Nga bây giờ) và sau đó các nước trong khối Đông Âu và Trung Quốc cũng bắt đầu ứng dụng.

Theo TS.BS. E. V. Utekhin, Nga, việc uống và tắm bằng nước từ trường hoàn nguyên sẽ hỗ trợ thêm trong điều trị các bệnh xương khớp như: viêm đa khớp nhiễm trùng, viêm khớp dạng thấp...

Tại một trong những viện điều dưỡng ở Sochi (Nga), “600 bệnh nhân được theo dõi mắc bệnh tăng huyết áp giai đoạn 1 - 2, bệnh sỏi thận và các bệnh về khớp, viêm khớp. Trong 24 ngày, bệnh nhân uống 1 - 2 ly nước từ trường hoàn nguyên ba lần một ngày khi bụng đói. Khi kết thúc điều trị, bệnh nhân có tác dụng điều trị tích cực: huyết áp giảm, đau khớp giảm...”

nguyen-thi-minh-dang-nuoc-tu-truong.jpg
Nguyễn Thị Minh Đăng - Phó Chủ tịch Chi hội Nam y tỉnh Đồng Nai

Việc uống nước từ trường hoàn nguyên sẽ góp phần giúp hòa tan muối canxi lắng đọng trong các khớp xương và cải thiện việc sản xuất chất bôi trơn ở các đĩa đệm, loại bỏ thoái hóa xương khớp và thoát vị giữa các đốt sống.

Năm 1990, tại Hội nghị Liên minh về Từ sinh học và Trị liệu từ tính, tác dụng hỗ trợ có lợi của việc tắm và xoa bóp trong nước từ trường hoàn nguyên đối với bệnh nhân bị viêm đa khớp nhiễm trùng không đặc hiệu, viêm khớp dạng thấp và một số bệnh khớp khác đã được thảo luận chi tiết.

Với những kết quả tích cực đã được ghi nhận từ nhiều nghiên cứu và bằng chứng lâm sàng, việc sử dụng nước từ trường hoàn nguyên không chỉ là một giải pháp tự nhiên và không xâm lấn mà còn là một phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả và chi phí thấp cho bệnh xương khớp và nhiều loại bệnh khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước từ trường hoàn nguyên hỗ trợ trong điều trị bệnh xương khớp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO