Những bài viết đặc sắc trong chuyên đề Sức khỏe - số 520 (1363)

P.V| 10/07/2018 22:31

KHPTO - Kính mời quý độc giả đón đọc Báo Khoa Học Phổ Thông số cuối tuần - Chuyên đề Sức khỏe - số 520 (1363) phát hành thứ bảy ngày 7/7/2018, bạn đọc sẽ nhận được nhiều thông tin thiết thực về sức khỏe, đời sống... trong số báo này, qua các bài viết:

Khi một vận động viên thể thao, nhất là cầu thủ bóng đá, sử dụng phương tiện hoặc một chất nào đó để tăng lực và nâng cao thành tích thi đấu một cách bất hợp pháp, ta gọi là doping.

Xin mạn phép dùng luôn “doping” để chỉ dân ghiền bóng đá dùng thứ gì đó để “tăng lực”, tỉnh bơ, thức thâu đêm suốt sáng để xem bóng đá quyến rũ tột cùng là World Cup.

Cầu thủ Maradona trong World Cup năm 1994, xét nghiệm nước tiểu có ephedrin, phenylpropanolamin (hai thuốc vừa kể thường có trong thuốc trị cảm, sổ mũi) và 3 chất nữa cũng là dẫn chất của ephedrin thuộc danh sách cấm nên Maradona bị cho là doping và đã bị phạt cấm thi đấu một thời gian. Như vậy, doping mang ý nghĩa xấu.

NHỮNG KỸ THUẬT ĐIỀU TRỊ TẠI BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG HIỆN ĐẠI HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bệnh viện nhi đồng thành phố tọa lạc tại số 15 đường Võ Trần Chí, Tân Kiên, Bình Chánh (TP.HCM), có diện tích sử dụng đất hơn 124.700 m2, tổng mức đầu tư ước tính gần 4.500 tỷ đồng từ nguồn vốn nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác, là một trong những bệnh viện thuộc Khu y tế kỹ thuật cao Tân Kiên theo đề án quy hoạch mạng lưới khám chữa bệnh TP.HCM đến năm 2020, tầm nhìn năm 2025 của UBND thành phố.

PHẪU THUẬT BẰNG ROBOT MANG LẠI NHIỀU LỢI ÍCH CHO BỆNH NHÂN

Bệnh viện Bạch Mai đã có trên 500 bệnh nhân được phẫu thuật bằng robot thành công, đây là bệnh viện đầu tiên trong cả nước ghi dấu ấn khi ứng dụng các hệ thống robot và định vị không gian 3 chiều (Oarm) trong phẫu thuật, trong các lĩnh vực: chấn thương chỉnh hình (hệ thống Robot Mako), phẫu thuật thần kinh (hệ thống Robot Rosa) và phẫu thuật cột sống (hệ thống O.arm và định vị không gian 3 chiều).

THAY VAN TIM THÀNH CÔNG, CỤ ÔNG 90 TUỔI ĐI LẠI ĐƯỢC SAU 7 NĂM LIỆT GIƯỜNG

Các con cụ Nguyễn Văn Đ. (ở huyện Bình Chánh, TP.HCM) không ngờ cha mình vốn bị bệnh nặng, nằm liệt giường nhiều năm nay có thể phục hồi, hàng ngày ngồi xe lăn cùng người bạn đời thảnh thơi ngắm vườn tược.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bài viết đặc sắc trong chuyên đề Sức khỏe - số 520 (1363)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO