Kinh doanh

Nhìn lại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2024: Mang lại nhiều cơ hội

Võ Liên 09/09/2024 - 11:10

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2024 (ITE HCMC 2024) ghi nhận có hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B giữa 220 người mua quốc tế, tạo điều kiện hợp tác trong tương lai.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết trong 3 ngày diễn ra (từ 5-7/9), Hội chợ ITE HCMC 2024 đã ghi nhận khoảng 26.000 lượt khách tham quan, thành công xúc tiến hơn 450 đơn vị triển lãm, tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận.

hoi-cho-du-lich-quoc-te-secc.jpg
Nhiều doanh nghiệp lữ hành tổ chức các chương trình khuyến mãi sâu tại Hội chợ.

Mở rộng về thị trường

Hội chợ năm nay mở rộng về quy mô và nâng cao về chất lượng, với sự góp mặt của 700 đại biểu đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các đại biểu đều là đại diện cho các tổ chức du lịch quốc gia, đơn vị nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển cùng tập đoàn lớn… đã thể hiện rõ nét sự quan tâm đặc biệt mà các bạn bè trong nước và quốc tế.

Bên cạnh các thị trường du lịch trọng điểm như Úc, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, khu vực Trung Đông… , lần đầu tiên, ITE HCMC 2024 chào đón người mua quốc tế đến từ Brazil, Cộng hoà Séc, Bangladesh, Pakistan.

Các gian hàng Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) tại ITE HCMC 2024 có nhiều hoạt động tương tác với du khách như mặc thử Kimono, vẽ mặt nạ, chụp ảnh, tặng quà lưu niệm,... tạo nên sức hấp dẫn với khách tham quan.

Ngoài kết nối với đối tác quen thuộc, nhiều doanh nghiệp tham gia hội chợ cũng tìm kiếm thêm đối tác tại thị trường Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc và Ấn Độ.

Doanh nghiệp ghi nhận sức mua tăng nhẹ

Theo Sở Du lịch TP.HCM, Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng cũng ghi nhận lượt khách tham quan tăng gấp 2 - 3 lần so với những ngày đầu mở cửa. Đây là năm đầu tiên ngành du lịch và công thương "bắt tay" tổ chức sự kiện lớn tại cùng địa điểm nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa, quảng bá sản phẩm trực tiếp đến doanh nghiệp, du khách, và đặc biệt là người mua quốc tế.

Để kích cầu mua sắm du lịch, các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ, hàng không... đã áp dụng giảm giá sâu đến 50% mang tới cho du khách cơ hội mua tour, đặt dịch vụ với mức giá ưu đãi nhất.

Theo bà Trần Phương Linh - Giám đốc tiếp thị công nghệ thông tin BenThanh Tourist, doanh thu hội chợ khả quan. Sức mua của thị trường tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023. Du khách năm nay mạnh tay chi cho các chương trình tour cao cấp, thị trường xa và điểm đến mới lạ.

Chẳng hạn, nhóm tour giá trị cao như sản phẩm tour du lịch Bắc Âu giá 109,99 triệu đồng, tour châu Âu Pháp - Thụy Sĩ - Ý giá 94,99 triệu đồng, tour Ai Cập giá 79,99 triệu đồng được nhiều khách đặt mua.

Bên cạnh đó, chùm tour Đông Bắc Á với các điểm đến Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản và Hàn Quốc là các tuyến tour được khách hàng ưa chuộng nhất. Với ưu thế của cảnh quan thiên nhiên mùa lá đỏ, văn hoá đặc sắc cộng thêm các chương trình giảm giá đã góp phần tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho các thị trường kể trên.

hoi-cho-qua-tang.jpg
Khách quốc tế thử các sản phẩm tại Hội chợ Triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm TP.HCM.

Trong khi đó, Hội chợ Triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm TP.HCM năm 2024 với 100 gian hàng, kết nối chặt chẽ giữa mua sắm và du lịch, xây dựng TP.HCM thành điểm đến mua sắm hàng hiệu hấp dẫn không chỉ cho người dân Thành phố mà còn ngày càng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Ngọc Luận - Giám đốc Công ty TNHH Liên kết thương mại Toàn Cầu - ghi nhận lượng khách tới tham quan chưa nhiều, chưa thu hút được nhà mua lớn ở các gian hàng quà tặng. "Chúng tôi kỳ vọng Hội chợ Triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm TP.HCM sẽ có đối tượng hướng tới rõ ràng và quy mô hơn, từ đó chương trình sẽ hiệu quả hơn trong năm tới", ông Luận nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhìn lại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2024: Mang lại nhiều cơ hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO