Y học

Nhiều tích cực từ hệ thống tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế

Thư Anh 26/12/2025 - 08:25

Trong 3 ngày đầu tiên triển khai, Hệ thống tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân trong lĩnh vực y tế của Sở y tế TP.HCM đã tiếp nhận và xử lý 16 thông tin, phản ánh của người dân.

y2.jpg

Trong lộ trình chuyển đổi số ngành Y tế, Sở Y tế TP.HCM đã triển khai và đưa vào vận hành Hệ thống tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân trong lĩnh vực y tế, nhằm tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, nâng cao trách nhiệm của các cơ sở y tế và bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người dân khi sử dụng dịch vụ y tế.

Hệ thống được xây dựng theo hướng chuẩn hóa, công khai và minh bạch, cho phép tiếp nhận, phân loại, theo dõi và giám sát toàn bộ quá trình xử lý phản ánh của người dân; bảo đảm việc xử lý đúng thẩm quyền, đúng quy định, có thời hạn và có kết quả, qua đó tăng cường giám sát xã hội và trách nhiệm giải trình của các đơn vị.

Trong thời gian từ ngày 22/12/2025 đến ngày 24/12/2025, Sở y tế đã tiếp nhận và xử lý 16 thông tin, phản ánh của người dân thông qua các kênh tiếp nhận chính thức. Sau cuộc họp giao ban trực tuyến, 100% đơn vị trực thuộc Sở Y tế, các bệnh viện ngoài công lập và các bệnh viện thuộc Bộ, ngành trên địa bàn Thành phố đã phân công đầu mối chịu trách nhiệm tiếp nhận, theo dõi và xử lý phản ánh theo quy định.

Toàn bộ phản ánh tiếp nhận qua các đường dây nóng đều được ghi nhận, phân loại, chuyển xử lý và cập nhật kết quả đầy đủ trên Hệ thống. Cụ thể, có 08 phản ánh liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế tư nhân đang được xác minh; 05 phản ánh liên quan đến quy trình khám chữa bệnh, thái độ phục vụ của nhân viên y tế và chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đã được chuyển đến các đơn vị liên quan xử lý; 02 phản ánh về thủ tục hành chính và tình trạng thiếu thuốc dạng ngậm điều trị viêm họng của 1 phòng khám đã được các phòng ban chuyên môn tiếp nhận, phúc đáp; 01 trường hợp khác đã được hướng dẫn, giải đáp kịp thời.

Trong thời gian tới, Sở Y tế TP.HCM tiếp tục yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn nghiêm túc thực hiện việc tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân, xem đây là tiêu chí đánh giá trách nhiệm người đứng đầu và chất lượng hoạt động của đơn vị.

Người dân có thể gửi phản ánh qua đường dây nóng 0967.771.010 hoặc 0989.401.155, ứng dụng “Y tế trực tuyến”hoặc gửi đơn thư về Sở Y tế TP.HCM (59 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành) để được tiếp nhận và xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tích cực từ hệ thống tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO