Giáo dục

Nhiều chiến sĩ Mùa hè xanh được đứng vào hàng ngũ của Đảng

NHÓM PHÓNG VIÊN 12/08/2024 - 15:07

Nhiều chiến sĩ tình nguyện ‘Mùa hè xanh’ năm nay đến từ các Trường Đại học, Cao đẳng của TP.HCM đã được kết nạp Đảng. Sự kiện đánh dấu việc trưởng thành của các bạn sau quá trình nỗ lực trui rèn trong học tập cũng như trong hoạt động Đoàn - Hội.

Trong nhiều năm qua, Mùa hè xanh là một trong các chiến dịch tình nguyện phát huy được vai trò xung kích, là môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, trưởng thành và thể hiện vai trò trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đất nước.

Vào Đảng trước thềm ngày ra quân

Giữa tháng 7/2024, Đảng ủy Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 2 sinh viên ưu tú trong chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024.

Theo đại diện Đảng ủy HIU, từ sự nỗ lực học tập và tiên phong trong công tác Đoàn – Hội đã khẳng định được sự trưởng thành của 2 sinh viên ưu tú trên về trình độ lý luận chính trị, lý tưởng cách mạng, xứng đáng đứng vào hàng ngũ những người Cộng sản Việt Nam.

hinh-1.jpg
Đại diện Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM và Đảng ủy Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng trao quyết định kết nạp đảng và tặng quà cho đảng viên mới.

Lễ kết nạp Đảng được tổ chức trong không khí trước thềm sẵn sàng cho Chiến dịch Mùa hè xanh 2024 chuẩn bị khởi động, điều này càng làm tăng thêm ý nghĩa để 2 đảng viên mới tiếp thêm năng lượng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2024 của HIU có tổng cộng 210 chiến sĩ tham gia và được chia thành 8 đội hình khác nhau. Là những sinh viên điển hình, các chiến sĩ Mùa hè xanh của trường không chỉ nỗ lực đạt thành tích cao trong học tập mà còn có những sáng kiến, giải pháp hay trong các hoạt động của HIU.

Tại một điểm trường khác, Đảng ủy Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) cũng đã có buổi Lễ kết nạp Đảng cho 10 sinh viên ưu tú. 10 sinh viên được kết nạp Đảng lần này là chiến sĩ Mùa hè xanh tiêu biểu trong Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh UFM nhiều năm liền và là cán bộ Đoàn, Hội tiêu biểu của trường. Trải qua quá trình phấn đấu, rèn luyện các chiến sĩ Mùa hè xanh đã khẳng định bản thân, xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

hinh-3.jpg
Đồng chí Đỗ Thị Hà (Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM) và đồng chí Hồ Thủy Tiên (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường UFM) trao quyết định cho các tân Đảng viên.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hồ Thủy Tiên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường UFM chia sẻ: “Là Đảng viên mới, các đồng chí cần phải thường xuyên học tập, nắm bắt các nghị quyết của chi bộ, tích cực học tập, rèn luyện nhằm nâng cao nhận thức của Đảng, suốt đời phấn đấu, hy sinh, tuyệt đối trung thành với lý tưởng, sự nghiệp cách mạng của Đảng, cố gắng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Niềm vinh dự của chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh

Diễn ra trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm nay, Chi bộ Đoàn thể - Sinh viên, Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM (NLU) đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho 3 sinh viên là chiến sĩ tình nguyện.

Những Đảng viên mới được kết nạp đợt này là Nguyễn Thị Kim Liên, Hồ Minh Thoại, Trần Thị Thu Ngân là chiến sĩ tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2024. Dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, 3 Đảng viên mới tuyên thệ, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí trong Đoàn khoa, Đoàn trường, Chi bộ đã luôn quan tâm, dìu dắt những đảng viên kế cận và hứa sẽ nỗ lực không ngừng để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam

mhx-nlu-1.jpg
Đảng ủy khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM, Đảng ủy NLU, Chi bộ Đoàn thể - Sinh viên 2 chúc mừng 3 chiến sĩ Mùa hè xanh NLU được kết nạp Đảng..

Lễ kết nạp đảng viên là minh chứng kết quả để chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM năm 2024 xuất sắc hoàn thành 8/8 chỉ tiêu đề ra, cụ thể hóa chiến lược phục vụ cộng đồng của Nhà trường. Chiến dịch đã góp 3.660 ngày tình nguyện để thực hiện các công trình, phần việc, hỗ trợ địa phương hoàn thiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao tại ba mặt trận gồm TP.HCM, tỉnh Gia Lai và tỉnh Ninh Thuận.

“Được kết nạp đảng trong Mùa hè xanh là vinh dự và tự hào, tuổi trẻ NLU vẫn tích cực học tập, ra sức thi đua, rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, tiếp tục lan tỏa hành động ý nghĩa, thực hiện tốt phương châm "đến dân mến, ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ" để sức trẻ NLU hòa cùng tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ thành phố tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh phục vụ cộng đồng…” - đồng chí Lê Văn So Ny, Bí thư chi bộ Đoàn thể - Sinh viên 2 NLU chia sẻ.

Ở mặt trận huyện Cần Giờ (TP.HCM), trong không khí thiêng liêng tại Đền thờ Anh hùng, liệt sĩ Rừng Sác - Cần Giờ, các chiến sĩ Mùa hè xanh Trường Đại học Sư phạm TP.HCM (HCMUE) đã đến dâng hương nhằm bày tỏ lòng tri ân và biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu vì độc lập dân tộc. Dịp này, Đảng ủy Trường đã làm Lễ kết nạp Đảng cho 2 sinh viên ưu tú tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh tại đảo Thạnh An là Lương Huyền Trang và Ngô Thanh Tấn.

hinh-5.jpg
Đồng chí Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM và đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn tặng quà cho các đồng chí đảng viên mới của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM và Trường ĐH Kinh tế Luật (ĐHQG TP.HCM).

Về thành tích, Ngô Thanh Tấn là Bí thư Chi đoàn giỏi TP.HCM năm 2024, còn Huyền Trang là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn khoa Giáo dục Tiểu học, là “Sinh viên 5 tốt” cấp Trường và là cán bộ Đoàn - Hội xuất sắc.

hinh-5(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Yến Nam (Phó Bí thư Đảng ủy HCMUE) và GS.TS Huỳnh Văn Sơn - Hiệu trưởng HCMUE tặng quà của Đảng ủy Trường cho 02 đảng viên mới.

Theo anh Nguyễn Vũ Hoài Ân - Bí thư Chi bộ Sinh viên 2, Bí thư Đoàn Thanh niên HCMUE, Chiến dịch Mùa hè xanh đã tạo môi trường thực tiễn sinh động để hội viên, thanh niên, sinh viên của Trường rèn luyện, cống hiến; là môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, trưởng thành và thể hiện vai trò trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đất nước; giúp nhiều đoàn viên ưu tú được phát triển trong tư duy, nhận thức và hành động.

Động lực để phấn đấu và cống hiến

Tháng 7 khép lại với những sinh viên là kết thúc kỳ nghỉ hè được nghỉ ngơi, chuẩn bị bước vào năm học mới. Thế nhưng, với những chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh là khép lại một học kỳ thứ 3 với nhiều kỷ niệm đẹp và những bài học sinh động từ những ngày giúp sức cho bà con tại các địa bàn khó khăn. Và có lẽ sẽ đặc biệt hơn đối với những chiến sĩ được bước chân vào hàng ngũ của Đảng.

Tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đồng Khởi, xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre, 14 đoàn viên ưu tú là chiến sĩ của chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2024 của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cũng được kết nạp Đảng. Các sinh viên được kết nạp lần này là chiến sĩ Mùa hè xanh tại các mặt trận Bến Tre, Đồng Tháp, TP.HCM.

hinh-7.jpg
Đại diện Đảng ủy khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM, lãnh đạo HUTECH chụp hình với 14 đảng viên mới kết nạp.

Phát biểu tại sự kiện, TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng ủy, Thường trực Hội đồng trường HUTECH đã gửi lời chúc mừng và giao nhiệm vụ cho các Đảng viên mới. TS Kiều Tuân nhấn mạnh: “Trở thành Đảng viên là bước ngoặt lớn, đầy tự hào trên con đường lập thân, lập nghiệp của các em. Chính vì vậy, thầy mong rằng các đảng viên được kết nạp phải nỗ lực hết mình để khẳng định vai trò hạt nhân trong học tập, nghiên cứu khoa học, xung kích tình nguyện vì cộng đồng, chấp hành nghiêm chỉnh đường lối của Đảng, nhà nước phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao...”.

Đứng vào hàng ngũ của Đảng, Huỳnh Minh Khôi (sinh viên khoa Luật, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM) hứa luôn phấn đấu vì mục tiêu và lý tưởng cao đẹp của Đảng, góp phần xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh.

Tương tự, Chi bộ Trường Đại học Gia Định (GDU) tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 2 quần chúng ưu tú trong chiến dịch Mùa hè xanh (MHX) năm 2024. Sau chuyến đi Mùa hè xanh năm nay, với hành trình phấn đấu xuất sắc, hai bạn Trần Lệ Trúc Hà và Phan Nguyễn Huyền Linh đã được kết nạp vào Đảng.

Còn tại Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH), trong Mùa hè xanh năm 2024, Chi bộ khối Sinh viên thuộc Đảng bộ của trường cũng tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới cho 14 quần chúng ưu tú là chiến sĩ Mùa hè xanh năm nay. Đây là 14 đoàn viên ưu tú có quá trình phấn đấu tốt từ học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện, là đoàn viên tiêu biểu trong các phong trào của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH.

hinh-9.png
GS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng UEH và GS. Sử Đình Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Giám đốc UEH trao quyết định kết nạp cho các đảng viên mới.

Mùa hè xanh năm nay với những tình nguyện viên này sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ, những trải nghiệm đặc biệt ghi dấu ấn không phai trong quãng đời sinh viên sôi nổi, đồng thời giúp các bạn có thêm kĩ năng trong cuộc sống và bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước và sự sẻ chia.

“Đọc tuyên thệ trước sự chứng kiến của chi bộ là thử thách đầu tiên của em khi được kết nạp vào Đảng. Em tâm đắc với nội dung không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, vận động gia đình và nhân dân thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Đảng”

Hồ Minh Thoại – Chiến sĩ MHX - Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều chiến sĩ Mùa hè xanh được đứng vào hàng ngũ của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO