Công nghệ

Người dân được xem 45 loại dữ liệu tại hệ thống quản lý thông tin TP.Thủ Đức

Ngọc Duy 07/08/2024 - 16:10

Người dân có thể trực tiếp tham khảo 45 loại dữ liệu trên hệ thống quản lý thông tin TP.Thủ Đức về quy hoạch, bệnh viện, trường học...

Ngày 7/8, UBND TP.Thủ Đức (TP.HCM) chính thức công bố Hệ thống quản lý thông tin trên địa bàn Thành phố. Hệ thống này có 4 nội dung chính: Mô hình hệ thống quản lý thông tin; danh mục dữ liệu, cấu trúc dữ liệu các lĩnh vực; phần mềm ứng dụng; ứng dụng bản đồ số TP.HCM tại TP.Thủ Đức.

Đây là một công cụ thể hiện dữ liệu chuyên ngành của các cơ quan chuyên môn, cung cấp thông tin liên quan đến các lĩnh vực như giao thông, quy hoạch, tài nguyên môi trường và các lĩnh vực khác trên địa bàn TP.Thủ Đức giúp các cơ quan chuyên môn, đơn vị liên quan sử dụng chung một nền tảng dữ liệu chuyên ngành phục vụ công tác tham chiếu, xem thông tin, tìm kiếm, thống kê, báo cáo, ra quyết định được nhanh chóng.

ffc2ef21-a8d8-4131-82e0-e805357778d5.jpeg
UBND TP.Thủ Đức (TP.HCM) chính thức công bố Hệ thống quản lý thông tin.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức Nguyễn Kỳ Phùng đánh giá, hệ thống đã đảm bảo các nguyên tắc về dữ liệu, nghiệp vụ, công nghệ, triển khai. Dữ liệu được tạo lập, cập nhật liên tục bởi cơ quan chức năng, sở, ban, ngành, theo nhiệm vụ của từng đơn vị. Tất cả dữ liệu đều được công bố và sử dụng để nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ trong và ngoài TP.Thủ Đức.

Việc áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý là một yêu cầu cấp thiết, và GIS là một công cụ thể hiện dữ liệu chuyên ngành của các cơ quan chuyên môn, cung cấp thông tin các lĩnh vực như giao thông, quy hoạch, tài nguyên môi trường.

"Hệ thống sẽ giúp các cơ quan chuyên môn, đơn vị có thể sử dụng một nền tảng dữ liệu chuyên ngành phục vụ công tác tham chiếu, xem thông tin, tìm kiếm, thống kê, báo cáo ra quyết định được nhanh chóng", ông Nguyễn Kỳ Phùng chia sẻ.

Người dân có thể trực tiếp tham khảo dữ liệu về quy hoạch, bệnh viện, trường học... trên website hệ thống quản lý thông tin TP.Thủ Đức.

Theo ông Nguyễn Trần Phú Thịnh - Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Thông tin TP.Thủ Đức, hiện hệ thống đã thu thập xây dựng 157/392 lớp dữ liệu sử dụng cho các cơ quan chuyên môn, đơn vị liên quan và 45 lớp dữ liệu công khai cho người dân sử dụng. Trong đó, lĩnh vực quản lý đô thị thu thập được 61/138 lớp dữ liệu, các lĩnh vực khác thu thập được 96/254 lớp dữ liệu.

Những dữ liệu này được lưu trữ quản lý theo các lĩnh vực và hiển thị theo phòng ban để các cơ quan chuyên môn, đơn vị thuận lợi trong khai thác, sử dụng.

Đối với 45 lớp dữ liệu được công khai, người dân và doanh nghiệp có thể khai thác, sử dụng thông qua app TP.Thủ Đức hoặc website: https://gis-tpthuduc.tphcm.gov...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân được xem 45 loại dữ liệu tại hệ thống quản lý thông tin TP.Thủ Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO