KHPTO - Công ty TNHH công nghệ AMAZ vừa đưa vào giới thiệu ứng dụng AMAZ Care, một ứng dụng y tế chăm sóc sức khỏe bằng hình thức tư vấn trực tuyến. Từ đây, người bệnh có thể gọi điện, nhắn tin, chủ động đặt lịch và lựa chọn bác sĩ chuyên khoa phù hợp ở mọi lúc mọi nơi mà không mất nhiều thời gian như hình thức thăm khám truyền thống.
Thống kê thực trạng ngành y tế Việt Nam hiện nay cho thấy, 70% dân số đang tập trung ở các vùng nông thôn và tỉnh. Tuy vậy, tâm lý người dân chưa đặt niềm tin vào các bệnh viện địa phương, dẫn đến tập trung vào các bệnh viện tuyến trung ương và quá tải. Hiện tỷ lệ quá tải các bệnh viện tuyến trung ương vào khoảng 150% - 200%.
Tại buổi hội thảo giới thiệu: “Ứng dụng AMAZ Care – Giải pháp chăm sóc sức khỏe trực tuyến”, tổ chức vào sáng nay ngày 17/11/2022 tại Trung tâm thông tin và thống kê KH&CN TP.HCM, ông Nguyễn Văn Thạnh - giám đốc sản phẩm Công ty TNHH công nghệ AMAZ - cho biết, AMAZ Care là một giải pháp giúp quản lý và chăm sóc sức khỏe với sứ mệnh xây dựng hệ sinh thái toàn diện theo mô hình O2O/Online to Offline Ecosystem (từ trực tuyến đến hệ sinh thái trực tiếp). Qua đó, sau khi tải ứng dụng về smart phone, người bệnh sẽ có thể dễ dàng kết nối, trao đổi 24/7 đến những bác sĩ hàng đầu ở các chuyên khoa: nội khoa, sản khoa, nhi khoa và da liễu… chỉ bằng “một chạm” ngay trên điện thoại. Dựa vào những hình ảnh, thông tin khách hàng cung cấp, AMAZ Care có thể phân tích để đưa ra các gợi ý bệnh viện hoặc phòng khám phù hợp với từng nhu cầu. Kho lưu trữ bệnh án thông minh sẽ liên tục cập nhật để người dùng dễ dàng quản lý tất cả thông tin liên quan tới sức khỏe của mình và gia đình một cách hiệu quả. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể dễ dàng quản lý toàn bộ y bạ của mình qua hồ sơ bệnh án trên ứng dụng. Y bạ của bệnh nhân đều được đảm bảo lưu trữ an toàn và bảo mật, người sử dụng có thể dễ dàng truy cập ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào thông qua ứng dụng ngay trên thiết bị thông minh của mình.
Với chi phí 200.000 đồng/30 phút khám bệnh trực tuyến, gần tương đương với chi phí khám bệnh trực tiếp nhưng người bệnh sẽ có ưu thế trong việc lựa chọn bác sĩ theo yêu cầu và về thời gian để hỏi rõ hơn, kỹ hơn về bệnh tình cũng như phương pháp chữa trị về lâu dài. Nếu so với việc khám truyền thống với những khó khăn đang diễn ra hiện nay về thời gian chờ đợi, khoảng cách địa lý, lây nhiễm chéo, quy trình khám chồng chéo, thời gian khám hạn hẹp do quá tải bệnh nhân … thì rõ ràng giờ đây, việc khám bệnh trực tuyến, được kết nối trực tiếp 1 – 1 với bác sĩ (dù xa hay gần) đã nhẹ nhàng và tiết kiệm thời gian, công sức chờ đợi rất nhiều. Sau khi kết thúc phiên thăm khám, toàn bộ bệnh án và đơn thuốc sẽ được gửi email ngay. Thuốc cũng sẽ được giao đến tận tay người bệnh chỉ trong thời gian rất ngắn.
Với mục tiêu trở thành ứng dụng hàng đầu trong lĩnh vực kết nối bác sĩ và người dùng, chăm sóc sức khỏe trực tuyến và trực tiếp, AMAZ Care hướng đến việc kết nối chặt chẽ 5 nhà: nhà bệnh nhân - nhà bác sĩ - nhà thương - nhà thuốc - nhà vận chuyển để từ đó giúp mọi người dân Việt Nam tiếp cận gần hơn với bác sĩ, với nền y tế trực tuyến tiên tiến trên thế giới.
Tại buổi hội thảo, các báo cáo viên đã có buổi chạy demo thử cho khách tham dự. Ghi nhận cho thấy, chỉ trong chưa đến 5 giây từ lúc gọi là người bệnh đã có thể gặp trực tiếp bác sĩ ngay trên màn hình điện thoại. Sau khi tiếp nhận những thông tin, tiền sử bệnh được người bệnh cung cấp, bác sĩ có sự giải thích khá rõ ràng, dễ hiểu, cặn kẽ và tạo sự hài lòng nơi người bệnh.
Hiện ứng dụng đã được cung cấp trên 2 nền tảng iOS và Android.
Tham khảo thêm thông tin tại: amaz.com.vn