Cộng đồng

Nghĩa cử đẹp của á quân Giải half marathon “Tự hào Tổ quốc tôi"

Cao Huyền 21/04/2024 - 16:32

Á quân cự ly 10 km nam Giải half marathon "Tự hào Tổ quốc tôi" Christopher John Ward gửi tặng lại 5 triệu đồng tiền thưởng và tặng thêm 5 triệu đồng khi hiểu được ý nghĩa đầy tính nhân văn của cuộc đua

Sáng 21/4, hàng ngàn runner đã xuất sắc hoàn thành các nội dung thi tại giải half-marathon "Tự hào Tổ quốc tôi" do Báo Người Lao Động tổ chức.

Từ sáng sớm, nhiều runner đã có mặt tại Khu truyền thống cách mạng Cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 tọa lạc tại đường Thế Lữ, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

nld1.jpg
Các runner nhận giải tại cuộc thi

Nhiều nhân vật nổi tiếng của giới thể thao, nghệ thuật và các lĩnh vực xã hội như lực sĩ thể hình Phạm Văn Mách, "nữ hoàng tốc độ" Lê Tú Chinh, "ironman" Trần Đình Minh Anh, các diễn viên Bình Minh, Diệp Bảo Ngọc… hào hứng tham gia.

Là runner về nhì ở cự ly 10 km, anh Christopher John Ward (quốc tịch Anh) cho hay cảm thấy may mắn, cảm xúc vỡ oà bởi mọi người trong giải chạy rất thân thiện cùng sự nhiệt thành của ban tổ chức Báo Người Lao Động.

Anh Christopher John Ward đánh giá hoạt động chạy bộ rất tốt, chương trình đầy ý nghĩa khi runner được chạy dưới bóng cờ; đồng thời tại lễ trao giải, Báo Người Lao Động đã trao tặng 213 suất kinh phí hỗ trợ học tập (1 triệu đồng/suất) thuộc Chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" do Báo Người Lao Động quản lý, điều hành. Anh đã gửi tặng lại 5 triệu đồng tiền thưởng và tặng thêm 5 triệu đồng cho chương trình học bổng này.

Anh Nguyễn Văn Long, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (một runner), cũng nhận xét đây là giải chạy hết sức ý nghĩa nhân dịp 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và góp phần ủng hộ 2 chương trình nhân văn của báo.

nld2.jpg
Anh Christopher John Ward bứt phá về đích.

"Cung đường chạy có môi trường trong lành nên tạo cho vận động viên sảng khoái. Chưa kể, được chạy trên đường đua gắn với lịch sử, chứng kiến nét bình dị của người dân ở huyện Bình Chánh khiến chúng tôi rất vui. Mong rằng có thêm những giải chạy như tương tự" - anh Nguyễn Văn Long nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa cử đẹp của á quân Giải half marathon “Tự hào Tổ quốc tôi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO