Kinh doanh

Nestlé và câu chuyện đằng sau Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

C.Q 09/02/2024 - 18:00

Nestlé Việt Nam tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong Top 100 "Doanh nghiệp Bền vững năm 2023” trong lĩnh vực sản xuất, do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bình chọn và công bố.

n3.jpg
Nestlé Việt Nam nhận chứng nhận doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất tại Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) 2023

Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Nestlé Việt Nam được ghi nhận với danh hiệu này. Bên cạnh đó, công ty cũng nằm trong Top 5 Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn (KTTH) và cắt giảm phát thải carbon.

Năm 2023, không chỉ cam kết, Nestlé Việt Nam tiếp tục đi tiên phong với những hành động mạnh mẽ trong việc thúc đẩy thực hiện mô hình KTTH, nông nghiệp tái sinh, sáng tạo và chuyển đổi số nhằm nỗ lực để hướng đến nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Tại Việt Nam, nông nghiệp tái sinh được lồng ghép và thực hiện trong khuôn khổ NESCAFÉ Plan từ năm 2011. Sau 12 năm thực hiện, chương trình NESCAFÉ Plan đã tổ chức hơn 330.000 lượt tập huấn về canh tác cà phê bền vững cho các hộ nông dân. Đồng thời, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ hơn 73.5 triệu cây giống kháng bệnh và cho năng suất cao, giúp tái canh 73.5 ngàn ha diện tích cà phê già cỗi. Chương trình cũng giúp người nông dân tiết kiệm đến 60% nước tưới và giảm 20% phân hóa học và thuốc trừ sâu mà vẫn đảm bảo được năng suất cây trồng.

Vào tháng 6 năm 2023, Nestlé Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) tăng cường hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhằm hướng đến việc thúc đẩy và chia sẻ các thực hành nông nghiệp tái sinh, nông nghiệp phát thải thấp, chuyển đổi số và thúc đẩy hợp tác đa bên.

n2.jpg
Giám đốc điều hành tập đoàn Nestlé ông Mark Schneider công bố khởi động dự án “Canh tác cà phê bền vững theo mô hình nông lâm kết hợp” tại Việt Nam

Đồng thời, Nestlé chính thức khởi động dự án “Canh tác cà phê bền vững theo mô hình nông lâm kết hợp” tại Việt Nam, hướng đến mục tiêu trồng hơn 2,3 triệu cây góp phần hấp thu và lưu trữ khoảng 480.000 tấn CO2 trong giai đoạn 5 năm (2023 - 2027).

Trong sản xuất, việc áp dụng mô hình KTTH đã giúp tất cả các nhà máy của Nestlé Việt Nam đạt mục tiêu “Không chất thải chôn lấp ra môi trường” từ năm 2015.

Tại nhà máy Nestlé Trị An, nhà máy sản xuất cà phê lớn và hiện đại nhất của Nestlé Việt Nam, nhờ áp dụng mô hình KTTH, mỗi năm nhà máy có thể giảm hơn 14.000 tấn CO2 phát thải trong quá trình chế biến cà phê. Ngoài ra, 100% bã cà phê sau sản xuất của công ty được tái sử dụng làm nguyên liệu sinh khối. Nước thải trong quá trình sản xuất cà phê được xử lý, tái chế, tái sử dụng cho lò hơi. Nhờ đó nhà máy tiết kiệm hơn 112.000 m3 nước/năm.

Ngoài các hoạt động vì môi trường, Nestlé đặt con người làm trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững và thực hành yếu tố “S” (Social – Xã hội) trong trụ cột ESG. Công ty hợp tác Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trang bị kiến thức và nâng cao sinh kế cho phụ nữ ở các vùng nông thôn thông qua chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”.

Triển khai từ tháng 12/2020, đến nay, chương trình đã mở rộng với 21 tỉnh trên toàn quốc, tập huấn cho 13.000 hội viên về các kiến thức, kỹ năng dinh dưỡng, khởi tạo và duy trì mô hình sinh kế bền vững, thúc đẩy ứng dụng số hóa với 1.840 mô hình trên toàn quốc tính đến tháng 9/2023.

n1.jpg
Nestlé Việt Nam góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ, đặc biệt vùng nông thôn, xây dựng sinh kế bền vững thông qua chương trình Nestlé đồng hành cùng phụ nữ

Tại môi trường làm việc của công ty, Nestlé Việt Nam xây dựng một môi trường làm việc đa văn hóa, hòa nhập, công bằng và bình đẳng. Điều đó cũng được minh chứng qua tỷ lệ nữ giới nắm giữ vị trí lãnh đạo trong công ty đạt tới 54%.

Cuối tháng 10/2023, Nestlé Việt Nam đã được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động”, trong chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Đây là lần thứ 4 liên tiếp Nestlé Việt Nam được trao tặng giải thưởng này.

Tháng 11/2023, Nestlé Việt Nam được vinh danh vị trí Top 1 trong bảng xếp hạng Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam năm 2023 (Khối Doanh nghiệp lớn) do Anphabe công bố.

2023 là một năm đáng nhớ của Nestlé Việt Nam với những cột mốc và thành quả đầy ấn tượng. Đó cũng là sự ghi nhận đáng tự hào đối với những nỗ lực không ngừng của Nestlé việc thực hiện cam kết đầu tư lâu dài và vì sự phát triển bền vững của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nestlé và câu chuyện đằng sau Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO