Dòng chảy

Năm 2023: TPHCM rà soát hơn 2.000 trang tin điện tử, trang mạng xã hội

Khởi Giao 24/07/2023 07:04

Chấn chỉnh tình trạng "báo hóa" tạp chí các trang tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã mời 7 đơn vị đến làm việc, phối hợp xử lý 4 trường hợp liên quan đến quảng cáo trên không gian mạng….

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM vừa có báo cáo, đánh giá thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và dự kiến kế hoạch năm 2024.

Theo đó, Sở này cho biết sẽ kiên quyết chấn chỉnh, xử lý hoặc chuyển Thanh tra Sở xử lý trang mạng xã hội, trang tin điện tử vi phạm theo quy định. Ước tính sẽ xử lý hơn 120 trường hợp.

Bên cạnh đó, từ đầu năm - 7/2023, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phát hiện 468 tin, bài có nội dung xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, bôi nhọ, xúc phạm lãnh đạo.

76 tài khoản mạng xã hội nước ngoài đang đăng tải các thông tin xấu độc, các quan điểm sai trái, thù địch cũng đã được chuyển cho Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử xử lý.

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cũng đang nghiên cứu tổ chức xây dựng và triển khai Đề án thành lập Trung tâm Chuyển đổi số trực thuộc UBND TPHCM nhằm thực hiện chuyển đổi số, đô thị thông minh; cung cấp dịch vụ hỗ trợ chuyển đổi số cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Dự kiến đề án này sẽ được trình UBND TPHCM trong tháng 7/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2023: TPHCM rà soát hơn 2.000 trang tin điện tử, trang mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO