MoonXBT ký kết biên bản ghi nhớ với cơ quan quản lý Campuchia

Hồng An| 24/10/2022 10:46

MoonXBT sẽ hợp tác với Cơ quan Quản lý Giao dịch và Chứng khoán Campuchia để thúc đẩy phát triển tài sản số ở Campuchia đặc biệt trong việc nâng cao nhận thức và phát triển nguồn nhân lực.

MoonXBT, một trong những sàn giao dịch xã hội tiền điện tử hàng đầu, vừa ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) với Cơ quan Quản lý Giao dịch và Chứng khoán Campuchia (SERC) vào ngày 11/10/2022 vừa qua tại One Central Tower ở Phnom Penh, Campuchia.

MoonXBT, một trong những sàn giao dịch xã hội tiền điện tử hàng đầu, vừa ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) với Cơ quan Quản lý Giao dịch và Chứng khoán Campuchia (SERC).

Hội nghị ký kết MOU có sự tham dự của một số quan chức cấp cao nhất với khách mời bao gồm Giám đốc SERC - Sou Socheat, Phó hiệu trưởng Viện Phát triển Trung Quốc (CDI) - TS. Qu, cựu Phó Chủ tịch Ngân hàng Trung Quốc - TS. Wang, và Phó giám đốc bộ phận tại ủy ban giao dịch và chứng khoán Campuchia - Pich Rithy.

Với việc bổ nhiệm Anderson là Country Manager (giám đốc quốc gia), MoonXBT là sàn giao dịch tiền điện tử duy nhất có đại diện chính thức tại đây trong số những nền tảng đã ký kết MOU. MoonXBT cũng là sàn giao dịch tiền điện tử thứ hai sau Binance, công ty đã ký MOU với SERC vào tháng 6 năm nay, để trở thành đối tác làm việc với SERC.

Ông Sou Socheat, giám đốc của SERC, cũng đã đăng bài viết đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa SERC, CDI và MoonXBT trên tài khoản Facebook cá nhân của mình.

Đây là sự công nhận lớn về tính hợp pháp và chuyên nghiệp của MoonXBT với tư cách là nền tảng giao dịch tiền điện tử vì được chọn làm sàn giao dịch thứ hai sau Binance có thể hợp tác với SERC, theo Anderson, giám đốc quốc gia của MoonXBT.

Hơn nữa, điều này cũng cho thấy tất cả khả năng MoonXBT có thể làm để tuân thủ các quy định pháp lý. Anderson nói: “Điều này có ý nghĩa hơn rất nhiều so với việc nhận được giấy phép từ chính phủ Campuchia, đây là sự tin tưởng đối với MoonXBT từ một trong những chính phủ hàng đầu.”

Ngoài Campuchia, MoonXBT cũng đang làm việc với các cơ quan quản lý ở các quốc gia và khu vực khác. Nhưng với khởi đầu này, nền tảng dự kiến sẽ sớm nhận được thêm sự công nhận của cơ quan quản lý ở nhiều quốc gia hơn.

Theo Biên bản ghi nhớ, MoonXBT sẽ hỗ trợ SERC phát triển, chấp nhận và triển khai các khung pháp lý liên quan đến các sản phẩm tài chính mới bao gồm tài sản số.

Với việc chấp nhận và giao dịch tài sản số đang phát triển nhanh chóng ở khu vực Đông Nam Á, Campuchia đang phấn đấu trở thành một trong những quốc gia đi đầu trong lĩnh vực này. Thông qua việc hợp tác với các sàn giao dịch tiền điện tử, quốc gia này sẽ giúp tạo nền tảng cho việc thiết lập khuôn khổ quy định pháp lý cho tài sản số.

Mặc dù được thành lập chưa đầy ba năm, MoonXBT đã xây dựng thương hiệu vững chắc như một nền tảng giao dịch xã hội tiền điện tử sáng tạo và phát triển nhanh chóng, đặc biệt là ở Đông Nam Á. MoonXBT hiện có người dùng từ Việt Nam, Indonesia và Malaysia trong khu vực và là một trong ba sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử hàng đầu tại Việt Nam.

MoonXBT hiện có hơn 200 nghìn người dùng ở khoảng 100 quốc gia. Bất chấp thị trường tiền điện tử giảm giá trong tháng Chín vừa qua, nền tảng vẫn chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về khối lượng giao dịch sau khi tung ra nhiều sản phẩm phái sinh tiền điện tử sáng tạo như hợp đồng vĩnh cửu và sản phẩm Token bóng đá MoonXBT 2022.

Sản phẩm hàng đầu của MoonXBT - giao dịch sao chép - cũng đang thu hút ngày càng nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp và nhà đầu tư mới tham gia vào nền tảng này, điều này đã đóng góp vào dòng tiền ổn định và liên tục của sàn giao dịch.

Anderson chia sẻ thêm, "Việc ký kết MOU chắc chắn là một cột mốc quan trọng đối với sự phát triển của MoonXBT. Nền tảng sẽ nhân cơ hội này để đẩy nhanh các hoạt động tuân thủ quy định pháp lý toàn cầu và cũng sẽ sử dụng kinh nghiệm có được trong khu vực để thúc đẩy sự phát triển của tài sản số ở Campuchia”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MoonXBT ký kết biên bản ghi nhớ với cơ quan quản lý Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO