'Mong được bình yên để trở về nhà'

14/06/2021 11:36

Không gian yên tĩnh, khung cảnh nên thơ với những cây phượng nở đỏ rực trong khuôn viên KTX Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông TP Thủ Đức. Nhưng bên trong những căn phòng của KTX, được trưng dụng để làm khu cách ly tập trung cho những người thuộc diện F1 thì lại không nên thơ như ở ngoài. Tại đây hiện đang có 47 F1 được đưa về từ các quận thuộc TP.HCM, khi các khu cách ly tập trung của quận đã hết chỗ.

Trở thành F1 khi là hàng xóm với F0, Anh H, hiện cư ngụ tại Quận 8, không nghĩ rằng chỉ là gặp 2-3 phút, anh đã phải đi cách ly không mong muốn. Khi được thông báo là F1, phải đi cách ly ngay, chỉ chuẩn bị vài ba bộ quần áo, với thứ không thể thiếu là điện thoại, sạc điện thoại, có người thì còn nhớ mang theo sách để đọc, có người thì không biết sẽ mang theo thứ gì.

“Tôi luôn đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với đồng nghiệp ở nơi làm việc, tuân thủ đúng 5K theo yêu cầu của BYT, nhưng lại không ngờ lại trở thành F1 khi đang ngủ trưa, hàng xóm gõ cửa, ra mở cửa, không đeo khẩu trang chỉ là trao đổi mấy câu, giờ lại như thế này. Nhưng tôi không trách người đó, vì họ cũng không biết mình là F0. Tôi cố gắng tuân thủ cách ly an toàn, thông báo với mọi người biết, tự giác ở nhà. Tôi nghĩ trong tình hình dịch như thế này, chúng ta luôn chuẩn bị tình thần với mọi chuyện có thể xảy ra. Tôi vào đây từ tối hôm qua lúc 23h, ở chung phòng cùng 2 người khác nữa, họ cũng ở chung khu nhà trọ Quận 8 với tôi. Chúng tôi được cung cấp đầy đủ: khăn mặt, xà phòng tắm, giặt, khẩu trang. Tôi sẽ tập thể dục, cố gắng giữ bình an. Mỗi ngày đều gọi điện nói chuyện với gia đình. Mọi người đều động viên nên tôi cũng thấy vui. Tôi chỉ mong được bình yên trở về nhà.” - Anh H chia sẻ.

Cùng khu nhà trọ nơi anh H ở, còn có thêm ba người cũng trở thành F1 và họ ở phòng cách ly bên cạnh. Theo anh B - người cùng khu trọ với anh H, mặc dù biết nhau nhưng mọi người sẽ không qua lại nói chuyện với nhau, việc tuân thủ các quy định tại khu cách ly rất quan trọng. Theo thông báo mới đây, nếu ai vi phạm sẽ phải chịu cách ly thêm 21 ngày nữa. Vì vậy, mọi người đều mong muốn được hoàn thành cách ly tốt, an toàn để được về nhà theo quy định.

Anh H cũng cho biết, thời gian mỗi ngày ở trong này, vì không làm gì nên thấy thời gian rất dài, chỉ có thể tập thể dục, đọc tin tức mỗi ngày nhưng vì sự an toàn cho bản thân và cộng đồng nên anh H cũng thấy vơi được nỗi buồn chán.

Hỏi rằng, nếu được có ý kiến trong tình hình dịch hiện nay thì hai anh sẽ có ý gì, cả hai người đều mong muốn mọi người nên tuân thủ các quy định của nhà nước, hạn chế tụ tập nơi đông người và quan trọng là luôn đeo khẩu trang, dù là đang ở trong nhà. Hai anh cũng gửi lời cám ơn đến đội ngũ Y bác sĩ đang làm việc tại khu cách ly này, họ thật vất vả và rất tử tế với những ngời đang cách ly tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Mong được bình yên để trở về nhà'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO