Giáo dục

Lập phương án để học sinh Trường AISVN trở lại học vào thứ hai tuần sau

Nhật Hòa02/04/2024 - 20:45

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chỉ đạo Sở GD&ĐT lập tức rà soát lại, đề xuất phương án để thứ 2 tuần sau, các em học sinh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam được trở lại học

chu-tich-2.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu chỉ đạo

Chiều 2/4, tại phiên họp về tình hình kinh tế-xã hội quý I, liên quan đến vụ việc tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN), Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chỉ đạo phải giải quyết đồng bộ để cho các cháu được trở lại học. Bên cạnh đó, có một kế hoạch căn bản, lâu dài cho hoạt động của trường và giải quyết các tranh chấp giữa các bên: Giữa phụ huynh với nhà trường, giữa giáo viên với nhà trường.

Trước mắt, Chủ tịch Phan Văn Mãi chỉ đạo: "Tổ công tác, thường trực là Sở GD&ĐT, trong ngày hôm nay, chậm nhất là ngày mai rà soát lại, đề xuất phương án để thứ 2 tuần sau các cháu phải được trở lại học; đồng thời có thông báo rõ ràng cho phụ huynh, giáo viên, các bên có liên quan biết và thực hiện".

Đối với nguyện vọng của một số phụ huynh muốn chuyển con em sang những trường có chương trình phù hợp và có khả năng tiếp nhận, Chủ tịch Phan Văn Mãi yêu cầu Tổ công tác xem xét và có định hướng. Còn những trường hợp đề nghị ở lại thì cũng phải đánh giá để có kế hoạch thực hiện sớm.

Bên cạnh đó, người đứng đầu chính quyền Thành phố đề nghị Tổ công tác làm việc với chủ đầu tư, nhà trường để có kế hoạch căn cơ, bài bản về việc sắp tới trường có tiếp tục hoạt động hay không, nếu hoạt động thì cần những điều kiện gì, tái cơ cấu thế nào, kêu gọi nhà đầu tư như thế nào. Phải có kế hoạch rõ ràng, có thông tin rõ ràng để phụ huynh và giáo viên yên tâm.

Chủ tịch Phan Văn Mãi cũng yêu cầu xử lý các tranh chấp giữa phụ huynh và nhà trường, giáo viên và nhà trường. Việc này cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng để có ý kiến chính thức.

Chủ tịch Phan Văn Mãi chỉ đạo Văn phòng UBND Thành phố, Sở GD&ĐT rà soát lại, xem xét trách nhiệm quản lý nhà nước của UBND Thành phố, của Sở GD&ĐT đối với Trường AISVN nói riêng và các trường tư thục trên địa bàn để phát hiện những sở hở, thếu sót để khắc phục, chấn chỉnh lại hoạt động của các trường này, bảo đảm hoạt động đúng quy định của pháp luật, đúng thông lệ quốc tế và trên hết là đảm bảo lợi ích của học sinh và phụ huynh.

Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định: "Chúng ta không để các trường hoạt động không đúng quy định pháp luật, không đúng quy chuẩn quốc tế, dẫn đến quyền lợi của học sinh, phụ huynh bị ảnh hưởng. Cần thông tin rõ ràng để phụ huynh chia sẻ, học sinh chia sẻ và tất cả chúng ta cùng thống nhất, đóng góp, chia sẻ thì vấn đề mới được giải quyết sớm nhất. Không có phương án toàn diện, chỉ có phương án tốt nhất để giải quyết vấn đề này".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập phương án để học sinh Trường AISVN trở lại học vào thứ hai tuần sau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO