Giáo dục

Lãnh đạo trường đại học nhắn gửi gì đến tân sinh viên trong năm học mới?

Công Chương 22/10/2023 - 06:14

Nhiều trường đại học tại TP.HCM đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024. Bên cạnh các thành tích trong năm học vừa qua, đại diện lãnh đạo các trường đã có những lời nhắn nhủ, gửi gắm đầy tâm huyết đến các tân sinh viên của mình.

dh-su-pham-tphcm-khai-giang-1.jpg
Bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND TP.HCM và ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm TP.HCM khởi động năm học mới.

GS.TS Huỳnh Văn Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: “Phải chịu trách nhiệm về sự lựa chọn của mình”

Ngày 19/10, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM (HCMUE) long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024 và chào đón gần 4.000 tân sinh viên.

Tập thể sư phạm HCMUE đã vinh dự nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ nhờ những nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Dịp này, HCMUE ra mắt Ban chấp hành Hội Cựu người học với mong muốn tạo ra môi trường mà các thế hệ người học có thể duy trì sự gắn kết bền chặt và tiếp tục đồng hành cùng nhà trường.

dh-su-pham-tphcm-khai-giang-2.jpg
GS.TS Huỳnh Văn Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TP.HCM phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, GS.TS Huỳnh Văn Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TP.HCM đã dành nhiều gửi gắm đến các tân sinh viên. Trong đó, GS.TS Huỳnh Văn Sơn nhấn mạnh, đại học là ngưỡng cửa chuyển giao, nơi mở ra rất nhiều hướng đi, nhiều ngã rẽ, rất nhiều hứa hẹn nhưng cũng đầy những âu lo. Tuổi mười tám đôi mươi thật đẹp và đầy nhiệt huyết, các bạn khát khao tìm kiếm một chân trời để vẫy vùng tuổi trẻ... Tất cả đều là lựa chọn của chúng ta để thành công và hạnh phúc.

Đồng thời, GS.TS Huỳnh Văn Sơn lưu ý, trên hành trình nỗ lực tìm kiếm, chắc chắn sẽ có lúc mỗi người do dự về lựa chọn của bản thân. Một trong những thách thức lớn nhất giữa môi trường đại học đầy tự do là tự do học, sống và làm. Mỗi người phải chịu trách nhiệm về chính sự lựa chọn, sự tự do của mình.

Do đó, hiểu được sức nặng của sự tự do, mỗi người sẽ cẩn trọng hơn khi đưa ra quyết định, lựa chọn cho cuộc đời mình. Biết được tầm quan trọng của sự lựa chọn, mỗi người sẽ biết nỗ lực hết mình vì lựa chọn và dũng cảm chịu trách nhiệm trước quyết định ấy. Các tân sinh viên sẽ có quá nhiều lựa chọn với gần 50 ngành đào tạo cử nhân của Trường với gần 20 ngành đã đạt chuẩn kiểm định và tự đánh giá, các bạn có đó là môi trường đào tạo chất lượng khi cơ sở giáo dục của chúng ta đang kiểm định chất lượng chu kỳ 2...

Theo GS.TS Huỳnh Văn Sơn, hạnh phúc không thể giản đơn có được. Thế nhưng người ta sẽ trở nên yếu đuối và ủy mị nếu không quyết tâm bước đi đích thực, dấn thân đúng nghĩa, phấn đấu không ngừng để chinh phục hạnh phúc dẫu là ở mức độ, cấp độ nào. Chỉ khi bạn định hướng chắc chắn, lựa chọn quyết tâm, hành động quyết liệt với mục tiêu của mình, kết quả sẽ là điểm đến.

“Các tân nghiên cứu sinh, tân học viên cao học, tân sinh viên, hãy nâng niu nền tảng truyền thống, phát huy năng lực nội tại, tận dụng sức mạnh tự do để trở thành dáng hình mà bạn mong muốn khi hoàn tất hành trình học tập, nghiên cứu, luyện rèn và trải nghiệm tại HCMUE. Chúng tôi luôn kiên nhẫn dõi theo, mong đợi các bạn trở thành phiên bản tốt đẹp hơn từng ngày. Ngày mai, các bạn sẽ là chúng tôi, như chúng tôi, hơn chúng tôi để có thể tiếp nối, thay thế và làm nhiều hơn nữa cho ngành, cho các tỉnh thành, cho cộng đồng…” - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TP.HCM chia sẻ.

iuh-khai-giang-5.jpg
TS. Phan Hồng Hải - Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM phát biểu khai giảng năm học 2023-2024.

TS. Phan Hồng Hải - Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM: “Học cách thích nghi và vượt qua cám dỗ”

Chiều 18/10, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM (IUH) long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024. Trong năm học mới này, IUH chào đón hơn 9 ngàn tân sinh viên nhập học, đạt 99% chỉ tiêu so với kế hoạch đặt ra với điểm chuẩn các ngành từ 19 - 26 điểm, chất lượng đầu vào được duy trì ổn định và nâng cao hơn qua mỗi năm học.

iuh-khai-giang-1.jpg
Ông Phan Hồng Hải (Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường) và ông Huỳnh Trung Hiếu, (Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường) tuyên dương các tân sinh viên là thủ khoa đầu vào của IUH.

Nhắn gửi đến các tân sinh viên của trường, TS. Phan Hồng Hải - Chủ tịch Hội đồng trường IUH đã chúc mừng các em đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh quốc gia hết sức nghiêm ngặt để chính thức trở thành sinh viên của IUH. Đồng thời, ông Hải bày tỏ sự tin tưởng khi các tân sinh viên chọn lựa trở thành thành viên của mái nhà IUH chính là niềm vui của các em, niềm tự hào của gia đình và là nơi khởi đầu cho những hoài bão, ước mơ, mở ra một chân trời mới: sáng tạo và tự chủ.

Bên cạnh đó, TS. Phan Hồng Hải lưu ý các tân sinh viên: “Khép lại chặng đường dài 12 năm đèn sách, các em bước chân vào cánh cửa đại học là bước chân vào một kỷ nguyên số, kỷ nguyên của nền kinh tế sáng tạo và ứng dụng. Với tư cách là người thầy, thế hệ của đàn anh đi trước, thầy mong các em ngay từ bây giờ các em phải tìm hiểu, học cách thích nghi và vượt qua với nhiều cám dỗ, thử thách của chốn đô thành. Học cách tư duy sáng tạo logic, thầy mong các em ra sức trau dồi kiến thức, rèn đức, luyện tài, hết mình với nhiệt huyết của tuổi trẻ, tiếp thu, lĩnh hội tri thức khoa học và công nghệ, ứng dụng những kiến thức khoa học đó vào thực tiễn để trở thành những cử nhân, kỹ sư có trình độ cao làm nền tảng cho sự phát triển của chính bản thân mình và góp phần vào xây dựng phồn thịnh cho đất nước...”.

ts-le-truong-son-ht-dh-luat-tphcm.jpg
TS. Lê Trường Sơn – Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM đánh trống khai giảng năm học 2023-2024.

TS. Lê Trường Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM: “Hãy chuẩn bị những hành trang cần thiết cho mình”

Ngày 15/10, Trường Đại học Luật TP.HCM (Ulaw) đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023 – 2024 với sự tham gia của gần 2000 cán bộ, giảng viên và sinh viên của nhà trường.

Phát biểu tại lễ khai giảng, TS. Lê Trường Sơn – Hiệu trưởng trường Đại học Luật TP.HCM chúc mừng 2.123 Tân sinh viên khóa 48 chính thức trở thành thành viên của mái nhà chung Ulaw và nhắn nhủ đến các Tân sinh viên: “Các bạn hãy bình tĩnh, hãy chia sẻ và tìm sự tư vấn, hỗ trợ từ các anh chị sinh viên, từ bạn bè và các thầy cô. Hãy chuẩn bị những hành trang cần thiết cho mình ngay từ khi còn là sinh viên Trường Đại học Luật TP.HCM.

dh-luat-tp.hcm-phat-bieu-tai-le-khai-giang-nam-hoc-2023-2024.jpg
TS. Lê Trường Sơn – Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại lễ khai giảng năm học 2023-2024.

Hãy xây dựng cho mình một phương pháp học đại học 1 cách khoa học và hiệu quả. Phải rèn luyện cho mình tinh thần chủ động sáng tạo trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Bên cạnh đó, các bạn cần phải có kế hoạch để trau dồi thêm về ngoại ngữ để có thể vừa đạt được chuẩn ngoại ngữ để tốt nghiệp ra trường nhận tấm bằng Đại học Luật TP Hồ Chí Minh, vừa sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động đang ngày càng quốc tế hóa như hiện nay.

Các bạn cũng hãy tự tin và mạnh dạn tham gia vào các hoạt động phong trào để trang bị thêm các kỹ năng mềm, cũng như tham gia vào các hoạt động xã hội, công tác thiện nguyện, phục vụ cộng đồng.

Các bạn cũng hãy chủ động nắm bắt và trang bị thêm các kiến thức về công nghệ. Việc nắm bắt được xu hướng và sự phát triển của công nghệ sẽ rất hữu ích cho quá trình phát triển nghề nghiệp của các em sau này...”.

huflit-4.jpg
TS. Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM phát biểu tại lễ khai giảng năm học 2023-2024.

TS. Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM: “Hạnh phúc là một hành trình khám phá kiến thức mới và theo đuổi trí tuệ”

Ngày 18/10, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024, chào đón hơn 3.800 tân sinh viên và nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục - Chu kỳ 2 cùng 3 chương trình đào tạo.

Phát biểu bằng tiếng Anh tại buổi lễ, TS. Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM bày tỏ sự vui mừng, bởi đây là thời điểm mở đầu một cột mốc quan trọng trong cuộc đời các tân sinh viên và trong lịch sử của HUFLIT.

huflit-8.jpg
TS. Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng HUFLIT và PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ - Phó Hiệu trưởng HUFLIT tuyên dương các khoa đầu vào năm học 2023-2024 của trường.

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng HUFLIT nhắn gửi đến các tân sinh viên: Giáo dục đại học là chìa khóa thành công. Đó là con đường sẽ mở ra những cánh cửa cơ hội, mở rộng tầm nhìn của bạn và giúp bạn phát huy hết tiềm năng của mình. Nhà trường tin rằng hạnh phúc là một hành trình khám phá kiến thức mới và theo đuổi trí tuệ. Thời gian của bạn tại môi trường mới này sẽ là một trải nghiệm mang tính thay đổi, một trải nghiệm sẽ mở rộng tâm trí và trái tim của bạn để đón nhận những khả năng vô tận.

“HUFLIT hành động theo triết lý giáo dục “mưu cầu hạnh phúc và tự do dựa trên nền tảng đạo đức và trí tuệ”. Tại HUFLIT, chúng tôi tin chắc rằng hạnh phúc không bị giới hạn bởi lĩnh vực học tập của một người. Chúng tôi tin chắc rằng mọi sinh viên, bất kể ngành học đã chọn, đều xứng đáng được theo đuổi hành trình học tập của mình với niềm vui và sự tự do. Sứ mệnh của chúng tôi vượt ra ngoài lớp học, nhằm mục đích chuẩn bị cho bạn một cuộc sống tràn đầy mục đích và sự hài lòng.

Chúng tôi muốn mỗi sinh viên tốt nghiệp không chỉ có một công việc tốt mà còn có một cuộc sống trọn vẹn giúp thế giới xung quanh họ trở nên tốt đẹp hơn. Tất cả hạnh phúc mà bạn khao khát đạt được và sự tự do mà bạn tìm kiếm sẽ được xây dựng trên nền tảng vững chắc của trí tuệ và đạo đức mà bạn có được thông qua các chương trình học tập và sự hướng dẫn của đội ngũ nhân viên và giáo viên tận tâm của chúng tôi.

Bạn không chỉ là sinh viên, các bạn là những nhà lãnh đạo tương lai, những người sẽ mang theo ngọn đuốc của sự tiến bộ và giác ngộ, mang lại những giá trị vô giá cho thế giới...” - TS. Nguyễn Anh Tuấn nhắn gửi đến các tân sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo trường đại học nhắn gửi gì đến tân sinh viên trong năm học mới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO