Dòng chảy

Lãnh đạo TP.HCM chúc mừng các hội quán nhân dịp Tết Nguyên Tiêu

Nhật Hòa19/02/2024 21:21

Nhân dịp lễ hội Tết Nguyên Tiêu năm 2024, đoàn công tác Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã có cuộc gặp gỡ, chúc mừng các hội quán người Việt gốc Hoa.

nguyentieu.jpg

Đoàn công tác do Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM Nguyễn Phước Lộc làm trưởng đoàn. Tham gia cùng đoàn có Thành ủy viên, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường; Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Trần Xuân Điền; Phó Chánh Văn phòng Thành ủy Trương Vĩnh Tùng; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Nguyễn Thành Trung.

Tại Quận ủy quận 5, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Phước Lộc phát biểu bày tỏ sự vui mừng và trân trọng với những hoạt động hữu ích của các hội quán người Việt gốc Hoa trên địa bàn các quận 5, 6, 8, 11, một phần của các quận 10, 4, Bình Tân, Tân Bình và huyện Bình Chánh những năm qua.

Các hội quán có một giá trị văn hóa, lịch sử với quá trình hình thành rất lâu dài tại TP.HCM. Các hội quán đại diện cho 5 nhóm ngôn ngữ cơ bản của người Việt gốc Hoa và gắn với các hoạt động kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế đã được định hình từ lâu, hòa nhập vào sự phát triển của TP.HCM. Hoạt động của các hội quán mang một tinh thần tương trợ, tương thân, tương ái, tương tế trong cộng đồng người Việt gốc Hoa.

Không dừng lại ở trong cộng đồng nhóm ngôn ngữ, đồng hương, đồng tộc, hoạt động của các hội quán đã tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp tích cực vào các hoạt động chăm sóc người có công, gia đình chính sách, giúp đỡ người yếu thế. Khi có yêu cầu của các cấp chính quyền địa phương, các hội quán đã vận động cộng đồng tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội trên địa bàn, nhất là phát triển kinh tế, giúp nhau làm ăn, đảm bảo cuộc sống gia đình ổn định. Cộng đồng người Việt gốc Hoa đã có những đóng góp tích cực vào xây dựng địa phương, bảo vệ và phát triển TP.HCM trong những năm qua. Truyền thống gắn bó với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, gắn bó công tác Hoa vận trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đã có nhiều liệt sĩ là người Việt gốc Hoa hy sinh cho sự nghiệp vinh quang này; nhiều liệt sĩ được đặt tên trường như Trần Khai Nguyên, Trần Bội Cơ…

Nhân dịp lễ Nguyên tiêu 2024, đồng chí Nguyễn Phước Lộc tin tưởng, đánh giá cao và ghi nhận thành tích các hội quán; đồng thời, mong muốn Ban Quản trị các hội quán, nhất là người đứng đầu sẽ tiếp tục đoàn kết, thống nhất, cộng đồng trong nhóm ngôn ngữ để vận động đồng bào tiếp tục đoàn kết, gắn bó, giúp nhau phát triển kinh tế, tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Đồng chí Nguyễn Phước Lộc chúc Ban Quản trị các hội quán và cộng đồng luôn dồi dào sức khỏe, tiếp tục làm ăn may mắn, thuận lợi để có nhiều đóng góp cho hoạt động tương trợ, tương thân, tương ái.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm, chúc tết cộng đồng người Hoa tại 6 hội quán trên địa bàn quận 5 gồm Hội quán Quỳnh Phủ (Hải Nam), Nhị Phủ, Ôn Lăng, Tuệ Thành, Nghĩa An và Hội quán Sùng Chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TP.HCM chúc mừng các hội quán nhân dịp Tết Nguyên Tiêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO