Y học

Làm lộ thông tin bệnh nhân, BS Cao Hữu Thịnh bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt

Thanh Nam 01/06/2023 22:24

BS Cao Hữu Thịnh, nổi tiếng trên mạng xã hội với nhiều video có hàng triệu view liên quan đến điều trị vô sinh hiếm muộn, vừa bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt 24,5 triệu đồng.

Theo danh sách xử phạt VPHC của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 26 - 30/5/2023 của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, trên các video của BS Cao Hữu Thịnh (141 Trần Bình Trọng, Phường 2, Quận 5), chuyên khoa Sản phụ khoa, đã làm lộ tình trạng bệnh, thông tin mà người bệnh đã cung cấp và hồ sơ bệnh án.

Như vậy, bác sĩ chỉ được sử dụng thông tin, bệnh trạng trong trường hợp người bệnh đồng ý hoặc để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán, chăm sóc, điều trị người bệnh giữa những người hành nghề trong nhóm trực tiếp điều trị cho người bệnh hoặc trong trường hợp khác được pháp luật quy định.

Ngoài ra, BS Cao Hữu Thịnh còn thực hiện nhiều quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

cao-huu-thinh.jpg
BS Cao Hữu Thịnh rất nổi tiếng trên mạng xã hội với nhiều video có nội dung liên quan việc chữa vô sinh, hiếm muộn.

Bên cạnh số tiền xử phạt, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn buộc BS Cao Hữu Thịnh tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Cũng tại địa chỉ mà BS Cao Hữu Thịnh đang làm việc nói trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng đã tiến hành xử phạt BS Lê Som Lan (chuyên khoa Sản phụ khoa kiêm Chủ Hộ kinh doanh Phòng khám chữa bệnh BS. Lê Som Lan - Som Champa Serey).

Vị bác sĩ này bị phạt 9 triệu đồng vì vi phạm Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Cũng trong danh sách bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM kỳ này có tên của Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn - địa chỉ: 156A Lý Thái Tổ, Phường 1, Quận 3. Korean Star đã có vi phạm tại Phòng khám thẩm mỹ Sao Hàn 1 - Chi nhánh Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ). Phòng khám này có địa chỉ: 781/C5-C7 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10.

Với sai phạm “Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh”, Korean Star bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 90 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.

Công ty TNHH Viva Beauty Dental (Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt) ở 46 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, vi phạm hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt công ty này 12 triệu đồng.

Công ty TNHH Chất lượng Cuộc sống Kim Cương (56 Nguyễn Huy Tự, Phường Đa Kao, Quận 1) phải nộp phạt 57 triệu đồng và bị tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Chi nhánh 4 của công ty này - Trung tâm Sản nhi Diamond (Phòng khám chuyên khoa Sản phụ, Phòng khám chuyên khoa Nhi, Phòng khám chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh, Phòng Xét nghiệm) ở 9 Trần Quốc Thảo (Phường Võ Thị Sáu, Quận 3) đã sai phạm khi Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm lộ thông tin bệnh nhân, BS Cao Hữu Thịnh bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO