Dòng chảy

'Kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam' là chiến dịch quảng cáo xuất sắc nhất 2025

Hoàng Quỳnh 20/12/2025 - 08:27

Với hiệu quả truyền thông rõ nét, “Chiến dịch kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam” đã được vinh danh tại hạng mục cao nhất của Vạn Xuân Awards 2025 - Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - vào tối 19/12.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam (Vạn Xuân Awards) là giải thưởng quốc gia thường niên do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam khởi xướng và chỉ đạo, phối hợp UBND TP.HCM tổ chức; với sự đồng hành thực hiện của Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM và Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama.

img_1960.jpg
Các cá nhân và tập thể nhận bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi nhận thành tích xuất sắc và đóng góp tích cực cho hoạt động quảng cáo sáng tạo trong năm 2025 (từ phải sang): Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Công ty Cổ phần Vinama Holding, ông Trần Việt Tân - Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama Holding.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy; Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn; Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) Ninh Thị Thu Hương; Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM Võ Trọng Nam; Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hoà… cùng đại diện các cơ quan, đơn vị, nghệ sĩ và cộng đồng truyền thông - sáng tạo trong nước và quốc tế.

bac-bling.jpg
Các tiết mục âm nhạc đặc sắc trong chương trình.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam (Vạn Xuân Awards) nằm trong Đề án “Xây dựng và quảng bá Thương hiệu Quốc gia: Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam” giai đoạn 2020 - 2030, qua đó góp phần triển khai hiệu quả Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2486/QĐ-TTg ngày 14/11/2025.

Với chủ đề “Tự hào Việt Nam - Vì một Việt Nam không giới hạn”, Vạn Xuân Awards 2025 tiếp tục lan tỏa tinh thần sáng tạo gắn liền với bản sắc dân tộc, trách nhiệm xã hội và tư duy đổi mới, qua đó góp phần định hình diện mạo, năng lực và khát vọng vươn tầm của ngành công nghiệp sáng tạo trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

img_1943.jpg
Nhà báo, Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng Ban Tổ chức - phát biểu khai mạc buổi lễ.

Theo nhà báo, Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng Ban Tổ chức, Vạn Xuân Awards tôn vinh tinh thần cống hiến của các cá nhân, đơn vị cho cộng đồng sáng tạo Việt Nam; đồng thời góp phần xây dựng môi trường sáng tạo lành mạnh, khuyến khích đổi mới, đề cao trách nhiệm xã hội, qua đó định vị bản sắc và vị thế bền vững của ngành quảng cáo Việt Nam.

ban-giam-khao-2.jpg
Các thành viên hội đồng ban giam khảo nhận biểu trưng lưu niệm từ bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện và ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.

“Sự thành công của giải là minh chứng cho sự phối hợp nhịp nhàng giữa Cơ quan quản lý, Hiệp hội nghề nghiệp và chính quyền sở tại. Mỗi người có mặt ở đây tối nay, dù được xướng tên hay chưa, đều là một phần quan trọng của hành trình đưa quảng cáo Việt Nam vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên mới”, ông Nguyễn Trường Sơn phát biểu.

a.jpg
Hạng mục Vạn Xuân Classic vinh danh những chiến dịch quảng cáo ấn tượng của năm. Trong đó, FPT đạt giải nhất hạng mục Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời với chiến dịch “Telecom - Một sắc cam - Ngàn dặm Việt”.

Được phát động từ tháng 7/2025 với chuỗi hoạt động chuyên môn và trải nghiệm sáng tạo như Diễn đàn quốc tế “A.I trong quảng cáo sáng tạo - Từ dữ liệu đến cảm xúc”, Ngày hội Hướng nghiệp ngành Quảng cáo sáng tạo Việt Nam… giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 từng bước khẳng định vị thế của một giải thưởng quốc gia uy tín.

Mỗi hoạt động không chỉ để trao đổi tri thức, mà để nhắc chúng ta rằng: Sáng tạo chỉ thực sự có giá trị khi gắn với con người và xã hội.

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn

Năm nay, giải thưởng gồm 34 hạng mục thuộc các nhóm giải trọng tâm, phản ánh chiều sâu chuyên môn và vai trò ngày càng rõ nét của quảng cáo trong phát triển công nghiệp văn hóa và kinh tế sáng tạo. Hơn 1.500 tác phẩm đã được gửi về cuộc thi, với gần 400 thương hiệu, hơn 200 chuyên gia sáng tạo.

63 tác phẩm được vinh danh không đơn thuần là những chiến dịch thành công, mà là những câu chuyện chạm đến cảm xúc công chúng, là tư duy chiến lược đi cùng trách nhiệm xã hội, khẳng định rằng quảng cáo Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng đủ 3 tiêu chí “sáng tạo - nhân văn - bền vững”.

grandprix.jpg
“Chiến dịch kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam” thắng giải Chiến dịch quảng cáo xuất sắc nhất.

Giải thưởng cao nhất của Vạn Xuân Awards - Grand Prix - được trao cho “Chiến dịch kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam” của Cục Công tác chính trị - Bộ Công an và Zeit Media. Chiến dịch ghi dấu ấn bằng ý tưởng sáng tạo kết hợp ngôn ngữ truyền thông hiện đại, giá trị thẩm mỹ cao, sức lan tỏa mạnh mẽ và tác động xã hội tích cực, thể hiện tinh thần tiên phong của quảng cáo Việt Nam thời kỳ mới.

img_2078.jpg
Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) Ninh Thị Thu Hương (bìa phải), Phó Cục trưởng Cục Quản trị - Tài vụ Văn phòng Chính phủ Phùng Tấn Hải Triều (bìa trái) và bà Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Thành uỷ TP. HCM Lê Thị Thuỷ (áo trắng) trao giải thưởng Thương hiệu và Lãnh đạo truyền cảm hứng.

Điểm mới của hệ thống giải thưởng năm nay là hạng mục Thương hiệu và Lãnh đạo truyền cảm hứng, vinh danh 4 cá nhân có những đóng góp lâu dài, nhất quán trong xây dựng thương hiệu và nâng cao chuẩn mực ngành quảng cáo Việt Nam: bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk); ông Lý Ngọc Minh - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Minh Long 1; ông Cô Gia Thọ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long; và bà Cao Thị Ngọc Dung - Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ).

khanh-vy.jpg
MC/KOL Khánh Vy với giải thưởng “KOL nổi bật của năm”.
img_2095.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và Phan Mạnh Quỳnh là Nhà soạn nhạc Quảng cáo của năm.
thuong-hieu.jpg
Hạng mục Vạn Xuân vinh danh các thương hiệu: VinFast (Thương hiệu tiên phong); Vinamilk - chiến dịch Vinamilk Green Farm (Thương hiệu sáng tạo tiên phong); Google - chiến dịch “An toàn hơn cùng Google và Bộ Công An” (Thương hiệu vì cộng đồng); Tập đoàn Hoa Sen - thương hiệu “Mái ấm gia đình Việt” (Thương hiệu được yêu thích nhất).
img_2214.jpg
img_2169.jpg
img_2209.jpg

Đồng thời, giải thưởng đã vinh danh các gương mặt tiêu biểu có sức ảnh hưởng tích cực, góp phần lan tỏa hình ảnh quảng cáo Việt Nam sáng tạo, văn minh và giàu bản sắc đến công chúng. Ca sĩ Mỹ Tâm với hạng mục danh giá “Đại sứ Quảng cáo - Thành tựu trọn đời”, các ca sĩ Isaac, Đông Nhi, Hòa Minzy, Quang Hùng MasterD, Rhyder nhận các danh hiệu đại sứ quảng cáo nổi bật của năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam' là chiến dịch quảng cáo xuất sắc nhất 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO