Đô thị

Khai trương ga Thủ Thiêm và tuyến buýt sông Bạch Đằng - Thủ Thiêm

Nhật Hòa 07/02/2024 - 19:45

Chiều tối 7/2 (tức ngày 28 tháng Chạp), tại TP.HCM, Công ty TNHH Thường Nhật (Saigon Waterbus) đưa vào khai thác ga tàu Thủ Thiêm và tuyến buýt sông Bạch Đằng - Thủ Thiêm - Bạch Đằng.

Theo ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Saigon Waterbus, đơn vị quản lý công trình này cũng như khai thác tuyến buýt đường sông, ga tàu thủy Thủ Thiêm Saigon Waterbus với kiến trúc đương đại và tiện nghi hiện đại sẽ góp thêm một biểu tượng cho sự phát triển của TP.HCM. Với vị trí chiến lược, ga tàu thủy Thủ Thiêm Saigon Waterbus kết nối khu đô thị Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) với các khu vực khác trong TP.HCM và tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch.

ga.jpg
Ga tàu Thủ Thiêm chính thức đi vào hoạt động

Trong khi đó, tuyến buýt sông hành trình Bạch Đằng – Thủ Thiêm – Bạch Đằng ra mắt trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tạo nên tuyến giao thông mới, quan trọng của hệ thống đường thủy nội địa thành phố. Qua đó, tạo ra hướng đi thuận lợi giữa hai bờ sông của TP Thủ Đức với trung tâm quận 1.

Du lịch sông nước đang là sản phẩm mà ngành du lịch TP.HCM quan tâm. Ông Toản cho rằng sự ra đời của tuyến Bạch Đằng - Thủ Thiêm, Thủ Thiêm - Bạch Đằng không chỉ đơn thuần là một tuyến giao thông mới mà còn là biểu tượng của sự phát triển đa chiều về giao thông đường thủy nội địa thành phố, du lịch, và văn hóa của TP.HCM.

Với tuyến buýt sông này, người dân và du khách có thể tham quan, khám phá khu vực công viên bến Bạch Đằng, sau đó, ra ga tàu thuỷ Bạch Đằng di chuyển qua ga tàu thủy Thủ Thiêm, tiếp tục khám phá, vui chơi tại công viên bờ sông Thủ Thiêm.

ga2.jpg
Các tàu sẽ chạy linh hoạt từ 8 giờ đến 23 giờ hằng ngày

Các tàu sẽ chạy linh hoạt từ 8 giờ đến 23 giờ hằng ngày di chuyển từ hai bờ bên sông. Đặc biệt, các tàu sẽ hoạt động xuyên Tết Nguyên đán Giáp Thìn để phục vụ người dân và du khách qua lại, ngắm nhìn vườn hướng dương rực rỡ của TP Thủ Đức, du xuân Đường hoa Nguyễn Huệ 2024 và tham gia các lễ hội, hoạt động văn hóa đặc sắc

Giá vé mỗi chiều di chuyển là 15.000 đồng/người, cứ cách 30 phút sẽ có một chuyến tàu đưa khách qua lại hai bên. Thời gian hoạt động chuyến tàu này là từ 8 - 23h mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương ga Thủ Thiêm và tuyến buýt sông Bạch Đằng - Thủ Thiêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO