HTV tôn vinh những câu chuyện đẹp thông qua dự án “Gương mặt Việt Nam”
Với thành công từ mùa đầu tiên, chương trình “Gương mặt Việt Nam” của Đài Truyền hình TP.HCM đã trở lại với chủ đề ý nghĩa - “Vì một Việt Nam hạnh phúc”.
Ngày 12/11 vừa qua, ekip sản xuất đã tổ chức buổi lễ giới thiệu dự án Gương mặt Việt Nam mùa hai. Tại buổi lễ, đại diện Nhật Anh Media- nhà sản xuất chương trình cũng đã công bố chủ đề mùa thứ 2 chuẩn bị lên sóng HTV9 với nhiều nét mới.
Trong mùa đầu tiên với chủ đề “Viết tiếp những điều dung dị”, chương trình đã để lại nhiều dấu ấn, giới thiệu đến khán giả 11 nhân vật đến từ nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh doanh, văn hóa và giới trẻ. Các sự kiện nổi bật như đêm hội ngộ tại Bảo tàng TP.HCM hay công chiếu tại rạp CineStar Quốc Thanh đã thu hút hàng triệu lượt xem và nhận được sự yêu mến từ công chúng. Chương trình cũng đã nhận Giải Đặc Biệt của Hội Điện Ảnh TP.HCM và được đề cử We Choice Awards và giải thưởng Giải báo chí "Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc" lần thứ XVI, năm 2023 - 2024 do Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đó cũng là minh chứng cho giá trị nhân văn mà chương trình mang lại.
Bước sang mùa hai, “Gương mặt Việt Nam” sẽ lên sóng vào đầu năm 2025, với mong muốn khắc họa những câu chuyện về sự cống hiến âm thầm của những con người giàu đam mê và tâm huyết trong các lĩnh vực như khoa học, giáo dục, và văn hóa. Biên tập viên Lan Nhi - đồng tác giả format, nhà sản xuất dự án, chia sẻ: “Năm 2024 là một năm nhiều thử thách, nhưng chính sự đoàn kết, yêu thương đã giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn. Chúng tôi mong muốn thông qua những câu chuyện trong mùa hai, khán giả sẽ cảm nhận được tinh thần đó, cùng tình yêu đất nước và khát vọng hạnh phúc của người Việt Nam”.
Cùng đồng hành với mùa hai của “Gương mặt Việt Nam” là thương hiệu Mikko Hương Xưa, nhà tài trợ chính. Bà Huỳnh Kim Chi, Tổng Giám đốc Công ty Liên Doanh Bột quốc tế Intermix, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi tiếp tục đồng hành cùng chương trình để lan tỏa những câu chuyện đẹp, khơi dậy niềm tự hào và khích lệ tinh thần yêu thương, cống hiến trong cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ”.
Ngoài ra, địa điểm ghi hình chính của chương trình - Bảo tàng TP.HCM, với không gian văn hóa lịch sử độc đáo, sẽ một lần nữa là nơi tôn vinh những câu chuyện mang đậm bản sắc Việt. Theo ông Phạm Thanh - Nhà sản xuất của dự án cho biết: “Chúng tôi mong muốn bảo tàng sẽ là cầu nối văn hóa, là nơi lưu giữ và tái hiện những câu chuyện mang tính biểu tượng cho tinh thần và bản sắc dân tộc Việt Nam”.
Dự kiến phát sóng trên Đài Truyền hình TP.HCM vào đầu năm 2025, “Gương mặt Việt Nam” mùa hai hứa hẹn sẽ là một hành trình đầy cảm xúc, đưa khán giả đến với những câu chuyện ý nghĩa, lan tỏa niềm hạnh phúc và sự yêu thương trong cộng đồng, vì một Việt Nam ngày càng tươi đẹp và bền vững.