Kinh doanh

Honda Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe Civic Hybrid

PV 23/10/2024 - 15:57

Trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Motor Show 2024 (VMS), ngày 23/10/2024, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe Honda Civic thế hệ thứ 11 phiên bản nâng cấp mới mang đến hiệu suất vượt trội, thiết kế tinh tế và an toàn tối ưu.

honda-civic-hybrid.jpg
Honda Civic thế hệ thứ 11 phiên bản nâng cấp mới được chính thức giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2024.

Vận hành mạnh mẽ và khác biệt

Lần đầu tiên Honda Civic mới được trang bị động cơ Hybrid (phiên bản e:HEV RS) bên cạnh động cơ xăng truyền thống (phiên bản RS, G).

Cụ thể, phiên bản e:HEV RS của Civic mới sử dụng hộp số E-CVT gồm một mô tơ phát điện để sạc điện cho pin khi cần thiết và hỗ trợ vận hành mô tơ kéo. Mô tơ kéo với vòng quay cực đại 2.000 vòng/phút sản sinh lực kéo mô tơ 315Nm, không chỉ mang đến công suất vượt trội mà còn giúp tối ưu hóa hiệu suất nhiên liệu, tạo nên trải nghiệm lái ổn định, thể thao đầy cảm hứng trên mọi cung đường.

honda-civic-hybrid-1.jpg

Động cơ xăng có thể được tách rời khỏi phần còn lại của hệ thống truyền động Hybrid, nên sẽ chỉ hoạt động khi cần thiết, tùy thuộc vào trạng thái sạc pin và các thông số khác. Khi vận hành, động cơ đốt trong 2.0L và mô tơ điện có thể sản sinh công suất cực đại lần lượt là 139Hp ở vòng tua 6.000 vòng/phút và 181Hp ở dải vòng tua 5.000 – 6.000 vòng/phút. Khi cả động cơ đốt trong và mô tơ Hybrid cùng kết hợp sẽ sản sinh công suất cực đại lên tới 200Hp (149kW). Bởi vậy, Honda Civic e:HEV RS mới không chỉ duy trì khả năng vận hành thể thao vốn có mà còn làm tăng thêm khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên tới 30% so với động cơ 1.5L VTEC TURBO và khả năng tăng tốc nhanh và mượt mà hơn.

Bên cạnh đó, chế độ lái Individual được trang bị riêng cho phiên bản e:HEV RS nhằm hướng tới mục đích cá nhân hoá trong trải nghiệm lái. Với chế độ lái hiện đại này, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh và kết hợp giữa ba chế độ ECON, NORMAL và SPORT vốn có trên dòng xe Civic, tạo ra một trải nghiệm lái khác biệt theo phong cách riêng của mình.

honda-civic-hybrid-2.jpg

Đối với những khách hàng yêu thích động cơ xăng truyền thống, động cơ 1.5L VTEC TURBO tiếp tục được trang bị trên phiên bản RS, G sản sinh công suất cực đại lên đến 176Hp (13kW) ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên đến 240Nm tại dải vòng tua 1.700 – 4.500 vòng/phút.

Thiết kế thể thao cá tính

Lưới tản nhiệt mới của Honda Civic được thiết kế với họa tiết lục giác độc đáo, kết hợp cùng cản trước sắc nét và hốc gió lớn không chỉ tăng cường tính thể thao mà còn tối ưu hóa tính khí động học, giúp xe di chuyển mượt mà hơn ngay cả ở tốc độ cao. Đặc biệt, Civic mới (RS, e:HEV RS) được trang bị bộ mâm xe 18 inch với thiết kế đa chấu mạnh mẽ, giúp nâng tầm thiết kế thể thao và tối ưu khả năng bám đường khi lái. Đây chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa thẩm mỹ và hiệu năng mà Honda hướng đến.

honda-civic-hybrid-5.jpg

Bên cạnh ngoại thất thể thao độc đáo, nội thất của Civic mới (phiên bản RS, e:HEV RS) được thiết kế chỉn chu với bảng đồng hồ trung tâm 10.2 inch, sang trọng với ghế bọc da lộn cùng đường viền chỉ đỏ tương phản như một điểm chấm phá hấp dẫn thị giác, góp phần tôn lên sự mạnh mẽ và phóng khoáng cho chủ nhân.

An toàn vượt trội và tiện ích tiên tiến

Tất cả các phiên bản của Honda Civic mới đều được trang bị Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING với các tính năng ưu việt: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS); Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB); Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF); Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM); Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS); Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN)...

honda-civic-hybrid-3.jpg

Đồng thời, Honda Civic mới được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn chủ động và bị động như hệ thống 8 cảm biến va chạm và hệ thống 6 túi khí trên tất cả các phiên bản, cùng hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatch trên phiên bản RS và e:HEV RS giúp bảo vệ toàn diện cho người lái, hành khách, người đi đường và các phương tiện xung quanh.

Thêm vào đó, Honda Civic bản nâng cấp đã nhận được “Xếp hạng 5 sao giai đoạn 2021- 2023” tại Lễ trao giải Grand Prix ASEAN NCAP và danh hiệu “Xe sedan xuất sắc nhất” nhờ hiệu suất an toàn vượt trội một lần nữa khẳng định cam kết của Honda về sản phẩm an toàn và bền bỉ.

honda-civic-hybrid-4.jpg

Ngoài ra, không chỉ được trang bị đầy đủ về hệ thống an toàn, Honda Civic mới (RS, e:HEV RS) ứng dụng hệ thống tiện ích và giải trí hiện đại với: Hệ thống kết nối viễn thông ưu việt Honda CONNECT, hệ thống 12 loa Bose, 2 cổng sạc Type C, chế độ sạc và kết nối điện thoại thông minh không dây, màn hình giải trí 9 inch, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, bản đồ định vị cùng điều hoà tự động 2 vùng.

Nhằm mang đến trải nghiệm lái phong phú hơn, hệ thống chủ động kiểm soát tiếng ồn (ANC) cũng được áp dụng trên phiên bản e:HEV RS.

Theo HVN, Honda Civic mới được nhập khẩu từ Thái Lan và chính thức có mặt tại hệ thống các Nhà Phân phối Ô tô Honda trên toàn quốc từ ngày 28/10/2024, với 2 loại động cơ: Hybrid và xăng trên các phiên bản, đi kèm tùy chọn màu sắc và mức giá bán lẻ đề xuất như sau:

Động cơ
2.0 L Hybrid
1.5 L VTEC Turbo
Phiên bản
e:HEV RS
G
RS
Giá bán lẻ đề xuất (VND)
(Đã bao gồm VAT)
999.000.000
789.000.000
889.000.000
Màu sắc (thêm 5 triệu đồng cho màu trắng và đỏ)
Trắng ngọc quý phái

Đen ánh độc tôn

Đỏ cá tính

Xám phong cách

Xanh lịch lãm (màu độc quyền cho phiên bản e:HEV RS)

Trắng ngọc quý phái

Đen ánh độc tôn

Xám phong cách

Trắng ngọc quý phái

Đen ánh độc tôn

Đỏ cá tính

Xám phong cách

Được biết, động cơ Hybrid lần đầu được trang bị trên dòng xe sedan thể thao này không chỉ tiếp tục khẳng định nỗ lực của HVN trong việc mang đến trải nghiệm lái xe vượt trội, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng về hiệu suất, đồng hành cùng xu hướng bảo vệ môi trường, tạo nên những giá trị bền vững cho tương lai.

Kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 02/2022, Honda Civic thế hệ thứ 11 đã nhanh chóng chinh phục các tín đồ tốc độ nhờ hiệu suất lái vượt trội cùng các công nghệ an toàn đáng tin cậy và đạt được nhiều giải thưởng danh giá như "Ô tô của năm phân khúc Sedan cỡ C" (2022), "Vô lăng Xe phổ thông" (2022) và "Xe được yêu thích nhất phân khúc" trong ba năm liên tiếp (2022 - 2024).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe Civic Hybrid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO