Giáo dục

Hơn 30 hoạt động học thuật, triển lãm, nghệ thuật tại ArtTech Fusion 2024

Hà Lam 23/10/2024 - 12:45

Từ ngày 22 - 24/10, ArtTech Fusion 2024 (ATF24) - ngày hội lớn của cộng đồng công nghệ nghệ thuật sáng tạo - chính thức diễn ra tại Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH), với hơn 30 hoạt động học thuật, triển lãm, nghệ thuật đặc sắc, giải mã xu hướng kết hợp của ArtTech cho tương lai.

Chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024 (ATF24) với chủ đề "New ArtTech For Future Generations" (ArtTech - Sự kết hợp mới cho thế hệ tương lai vì sự bền vững) do Đại học Kinh tế TP.HCM phối hợp với 11 trường đại học trên thế giới tổ chức.

Tại chương trình, các công nghệ mới nhất như NFT, trí tuệ nhân tạo, chiến lược thiết kế hậu kỹ thuật số, ngôn ngữ lập trình trực quan, tương tác thời gian thực,... giao thoa với nghệ thuật tạo nên giá trị cho tương lai bền vững cũng chính thức được giải mã.

gsts-nguyen-dong-phong.jpg
GS.TS Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng Đại học Kinh tế TP.HCM - phát biểu tại chương trình.

Phát biểu khai mạc, GS.TS Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng Đại học Kinh tế TP.HCM - cho biết nằm trong xu thế phát triển của lĩnh vực công nghệ nghệ thuật, chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion ra đời và được tổ chức thường niên do ArtTech Hub, Đại học Kinh tế TP.HCM đăng cai và phối hợp tổ chức cùng các đơn vị trong và ngoài nước.

Đây là diễn đàn kết nối các trường đại học trong và ngoài nước, giảng viên, sinh viên, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, chuyên gia, doanh nghiệp, chính quyền, cùng cộng đồng yêu thích lĩnh vực công nghệ nghệ thuật.

ATF24 không chỉ là các sự kiện và triển lãm về nghệ thuật mà còn là nơi kết nối quốc tế, diễn đàn khoa học lẫn thực tiễn giúp, kêu gọi mọi người chung tay xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó, ATF24 còn nhắc nhở con người về sức mạnh của công nghệ trong việc khai thác và làm rõ quyền năng của nghệ thuật, trong việc kết nối con người và thúc đẩy sự sáng tạo hướng tới một tương lai tươi sáng, bền vững hơn.

"Tinh thần của ATF là tinh thần của sự hợp tác, sáng tạo, sự tích hợp công nghệ và nghệ thuật hướng tới một tương lai bền vững, nơi con người là trung tâm của sự phát triển. Chúng ta hãy cùng nhau lan tỏa thông điệp này để xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn", GS.TS Nguyễn Đông Phong chia sẻ.

sinh-vien-trai-nghiem-dhkt-tphcm.jpg
Sinh viên tham quan triển lãm trong khuôn khổ ArtTech 2024.

Xuyên suốt hành trình ATF24 trong 3 ngày là hơn 30 hoạt động học thuật, thực tiễn gồm 5 bài tham luận chính, 10 phiên thảo luận đặc biệt, 5 phiên thảo luận song song, 5 Workshops, 1 ấn phẩm sách học thuật, 9 triển lãm, 1 chuyến kết nối di sản, 1 buổi biểu diễn nghệ thuật.

Cụ thể, 10 phiên thảo luận đặc biệt tập trung vào những chủ đề nóng như: định hướng chiến lược ứng dụng ArtTech trong các lĩnh vực sáng tạo, vấn đề đạo đức và bản quyền trong sáng tạo từ AI, xu hướng nghệ thuật số trong bảo tồn văn hóa, xây dựng thị trường nghệ thuật bền vững, ứng dụng ArtTech tại các thành phố thông minh,…

buoi-thao-luan-dhkt-tphcm.jpg
Các phiên thảo luận thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Chuỗi 5 phiên thảo luận song song với 22 bài báo nghiên cứu đa dạng chủ đề: ArtTech - Xu hướng và ứng dụng tiềm năng trên toàn cầu; Trải nghiệm ArtTech; ArtTech lấy con người làm trung tâm và những tác động xã hội; ArtTech hướng đến giải quyết những vấn đề liên quan đến bền vững; ArtTech hướng đến giáo dục bền vững.

Chương trình dự kiến thu hút khoảng 4.500 người tham dự, gồm chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp, nghệ sĩ, chính quyền, giảng viên và sinh viên đam mê lĩnh vực ArtTech trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 30 hoạt động học thuật, triển lãm, nghệ thuật tại ArtTech Fusion 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO