Giáo dục

Hơn 100 báo cáo khoa học tại Hội nghị Khoa học Công nghệ Khoa Y - ĐHQG TP.HCM

Công Chương 28/12/2023 - 23:47

Ngày 26/12, Khoa Y - Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức Hội nghị Khoa học Công nghệ Khoa Y lần 4 năm 2023. Sự kiện thu hút hơn 100 bài báo cáo khoa học, được trình bày dưới nhiều hình thức.

Với chủ đề “Hợp tác – Sáng tạo – Tiến triển trong khoa học sức khỏe tại Việt Nam”, Hội nghị Khoa học công nghệ Khoa Y lần 4/2023 đã mang đến những góc nhìn mới trong nghiên cứu y khoa, dược học, răng hàm mặt, điều dưỡng và y học cổ truyền.

khoa-y-1.jpg
GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, Trưởng Khoa Y phát biểu tại Hội nghị.

Sự kiện có sự tham dự của 300 đại biểu là nhà khoa học, bác sĩ, dược sĩ trong và ngoài nước; đặc biệt là sự góp mặt của các nhà khoa học đến từ Đại học Mahidol (Thái Lan).

Phát biểu tại sự kiện, GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, Trưởng Khoa Y, cho rằng các đề tài báo cáo là những kiến thức, xu hướng phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ nổi bật trong lĩnh vực khoa học sức khỏe. Hội nghị là cơ hội cho giảng viên, sinh viên tìm hiểu các thành quả nghiên cứu khoa học từ các đề án, đề tài các cấp. Bên cạnh các phiên tham luận, hội nghị Khoa học Công nghệ Khoa Y diễn ra triển lãm, trưng bày các sản phẩm tiêu biểu đến từ các doanh nghiệp lĩnh vực khoa học sức khỏe.

“Chúng ta đang đứng trước một sự kiện quan trọng, là nền tảng để kết nối, sáng tạo và định hình tiến bộ trong lĩnh vực khoa học sức khỏe tại Việt Nam. Với nội dung "Hợp tác – Sáng tạo – Phát triển trong khoa học sức khỏe tại Việt Nam", hội nghị lần này không chỉ là nơi hội tụ của tri thức mà còn là môi trường tuyệt vời để chúng ta cùng nhau thảo luận, chia sẻ và khích lệ tinh thần nghiên cứu trong khoa học nói chung và lĩnh vực khoa học sức khoẻ nói riêng...” - GS.TS Đặng Vạn Phước phát biểu.

Tại phiên tổng thể, 6 đề tài từ những diễn giả đầu ngành trong và ngoài nước, gồm: PGS.TS.BS Chailerd Pichitpornchai - Giám đốc Viện Sáng tạo và học tập Đại học Mahidol (Thái Lan); PGS.TS.DS Surakit Nathisuwan - Trưởng Khoa Dược, Đại học Mahidol (Thái Lan); GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, Trưởng Khoa Y - Đại học Quốc gia TP.HCM, Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành Y, Chủ tịch Hội tim mạch học Việt Nam; GS.TS.DS Lê Minh Trí, Phó Trưởng Khoa Y , Phó Chủ tịch Hội Hóa Dược Việt Nam; GS.TS.BS Hoàng Tử Hùng - Phó Trưởng Khoa Y...

khoa-y-3.jpg
PGS.TS.BS Chailerd Pichitpornchai - Giám đốc Viện Sáng tạo và học tập Đại học Mahidol (Thái Lan) phát biểu tại sự kiện.

Bên cạnh đó, hội nghị còn có 48 đề tài được báo cáo trực tiếp và 51 báo cáo áp phích đến từ Khoa Y - Đại học Quốc gia TP.HCM, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Y Dược TP.HCM, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Ngoài ra, hội nghị năm nay còn có phần triển lãm, trưng bày các sản phẩm tiêu biểu đến từ các doanh nghiệp lĩnh vực khoa học sức khỏe như Boston Pharmar, OPV, An Thiên Pharmar... Tổng các bài báo cáo tại hội nghị lên đến 105 đề tài.

Các chủ đề quan trọng được trao đổi tại hội nghị như: Quản lý dược và hệ thống y tế tại Thái Lan; Tổng quan về trí tuệ nhân tạo (AI) trong khoa học thần kinh; Xu hướng mới trong sản xuất dược phẩm; Sự chuyển đổi từ WHO-GMP sang EU-GMP trong sản xuất dược phẩm tại các nước Đông Nam Á. Trong đó, điểm đáng chú ý các chuyên gia, nhà khoa học đã đưa ra nhiều thông tin mới nhất về ứng dụng AI trong nghiên cứu và điều trị các bệnh lý mạn tính.

Khoa Y ĐHQG-HCM được thành lập vào ngày 23/6/2009 theo Quyết định số 700/QĐ-ĐHQG-TCCB của Đại học Quốc gia TP.HCM. Ngay từ khi mới thành lập, ĐHQG TP.HCM đã định hướng phát triển Khoa Y trở thành một trong những cơ sở đào tạo khối ngành khoa học sức khỏe chất lượng tại Việt Nam với giá trị cốt lõi: Nhân văn – Chuyên nghiệp – Năng động – Sáng tạo và triết lý giáo dục: Giáo dục toàn diện, lấy người học làm trung tâm. Hiện nay, Khoa Y ĐHQG-HCM đang đào tạo 1400 sinh viên bậc đại học, 200 học viên sau đại học. Trong đó, 05 ngành đào tạo đại học chính quy gồm: Y khoa, Dược học, Răng Hàm Mặt, Y học cổ truyền và Điều dưỡng. Sau đại học với 09 chuyên ngành, gồm bậc Bác sĩ chuyên khoa cấp 1, Bác sĩ nội trú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 báo cáo khoa học tại Hội nghị Khoa học Công nghệ Khoa Y - ĐHQG TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO