Hội thảo bàn cách xây dựng một Studio Game

TÔN GIA QUYỀN| 22/07/2014 11:55

(KHPT Online) Hội thảo phát triển ngành trò chơi trực tuyến (OGDC) lần 3 vừa diễn ra tại Công ty VNG tại TP.HCM hôm 19/7/2014 với chủ đề chính “Mobile Game – The next big thing”. Năm nay, sự kiện này thu hút 30 diễn giả trình bày 24 chủ đề cho hơn 700 người tham dự.

Theo chia sẻ của đại diện VNG, khoảng 90% các trò chơi trực tuyến không thành công ngay từ khâu sản xuất, và 9% không thành công khi bước vào thị trường. Chỉ còn 1% (những trò chơi trực tuyến hay nhất, hoặc may mắn nhất) là có thể sống sót và mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư.

OGDC 2014 đã đánh giá và phân tích những yếu tố liên quan đến vấn đề này trong phiên thảo luận mở (Panel Discussion) với sự tham gia của ông Lê Hồng Minh (tổng giám đốc VNG), ông Nguyễn Khánh Trung (giám đốc Game Studio North của VNG), ông Tạ Nam Anh (giám đốc phát hành game Mobile của VNG) và ông Nguyễn Tiến Dũng (giám đốc điều hành ZoyGame).

Với nội dung thảo luận xoay quanh vấn đề “Làm thế nào để xây dựng một Studio Game?”, các diễn giả đã cùng người tham dự giải quyết những câu hỏi xoay quanh cách xây dựng một doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực này.

Ngoài ra, tại đây các diễn giả cũng đã chia sẻ những cơ hội, tiềm năng, kinh nghiệm về việc nghiên cứu, phát triển, vận hành và cả phát hành trò chơi trực tuyến trên di động cho các nhà phát triển trò chơi trực tuyến ở Việt Nam.

Đặc biệt, các chuyên gia đến từ Google cũng đã chia sẻ về cách sử dụng sản phẩm của Google hiệu quả trong phát triển trò chơi trực tuyến và cách để phát hành, kiếm tiền từ đó.

Một điểm khác biệt nữa của OGDC năm nay là cơ hội giao thương tiềm năng mà OGDC mở ra cho các doanh nghiệp, nhằm kết nối những nhà làm trò chơi trực tuyến trong nước và ngoài nước.

Bên canh đó, ban tổ chức OGDC 2014 đã dành riêng một khu vực “Biz matching room” để những nhà làm trò chơi trực tuyến trẻ có thể tìm thấy nhà đầu tư tốt nhất cho sự phát triển của mình, hay những nhà đầu tư lớn có thể tìm thấy những đối tác làm trò chơi trực tuyến triển vọng.

4 diễn giả chính trong phiên thảo luận mở của OGDC 2014

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo bàn cách xây dựng một Studio Game
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO