Đô thị

Hội Nhiếp Ảnh TPHCM Khai mạc triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật.

Đỗ Phương 08/01/2024 16:00

Hội Nhiếp ảnh Thành Phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức khai mạc triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật “MỘT LẦN ĐẾN VỚI NƯỚC MỸ” của 5 tác giả là những người nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo, bác sĩ...

Triển lãm trưng bày 105 tác phẩm được lựa chọn từ hàng ngàn bức ảnh về phong cảnh, con người nước Mỹ mà nhóm tác giả đã chụp được trong thời gian đến Mỹ tháng 9/2023. Qua đó, nhóm nhiếp ảnh gia đã kết hợp trong chuyến đi giao lưu với các nhiếp ảnh gia ở Mỹ, thăm người thân tại Mỹ và cùng nhau đi sáng tác ảnh đẹp ở các Bang California, Nevada, Arizona, Thành phố NewYork.

doanhaitrung-5-hoang-hon-thannh-pho-san-jose.jpg
Buổi chiều Hoàng hôn Sanjose của tác giả Đoàn Hoài Trung
d.jpg
Địa điểm du lịch Sài Gòn thu nhỏ qua góc nhìn của tác giả Vân Anh

Được biết, trong chuyến đi Đoàn đã cùng nhau vượt qua hơn 4.400 km bằng ô tô đễ đến các địa phương thuộc các bang này như: thành phố Sacramento, San Francisco, SanJose, San Diego, New York. Các điểm thắng cảnh nổi tiếng địa phương đoàn đã đi qua gồm vườn quốc gia Yosemite National Park, Khe núi Grand Cayon, Đập nước Hoover Dam, Vùng núi Sedona, Ngọn núi Lemmon.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Huỳnh Công Bá là một trong những nghệ sĩ đã theo chân trong hành trình, ông cho biết “Năm người chúng tôi - cùng chung niềm đam mê, thuê xe và lên lịch trình trong suốt hành trình. Cùng nhau vượt hàng ngàn cây số để chụp những phong cảnh để đời. Chúng tôi sử dụng google map và google dịch hỗ trợ cho chuyến đi. Chính vẻ đẹp phong cảnh và sự thân thiện con người nơi đây làm cho chúng tôi giao lưu cởi mở và không có cản trở nhiều về văn hóa”.

thuba-28-than-thien.jpg
Sự thân thiện của người dân Fracisco qua góc nhìn của tác giả Thu Ba
thuba-20-lam-duyen.jpg
huynh-cong-ba-11-dap-nuoc-hoover-4.jpg
Tác phẩm Đập nước Hoover - bang Nevada của tác giả Huỳnh Công Bá

Khi được hỏi thăm về những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến đi này, Nhà báo Vũ Kim Sơn đã chia sẻ “Điều làm tôi ấn tượng nhất trong hành trình này là đúng ngày 9/11, sau 15 năm khi tôi trở lại thành phố New York . Nơi đây đã mọc lên một tòa nhà mới sau cuộc khủng bố của Trung tâm Thương mại Thế giới năm 2001 và tôi bồi hồi khi thấy khu tưởng niệm Ground Zero (Khu vực số không) là nơi khắc tên tưởng niệm người đã mất trong cuộc khủng bố ấy”.

vu-kim-son-9-ghi-lai-su-sach.jpg
Ground Zero - Đài Tưởng Niệm Những Người Đã Mất Vụ Khủng Bố 11/9
vu-kim-son-10-hoi-tuong.jpg
Tác phẩm Hồi tưởng của tác giả Vũ Kim Sơn

Khai mạc triển lãm diễn ra với tham dự của ông Trần Phước Anh – Giám đốc Sở Ngoại Vụ TPHCM cùng sự hiện diện đông đảo của các nghệ sĩ, hội viên Hội nhiếp ảnh TPHCM ....đã đến tham dự.

Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM- ông Trần Phước Anh cho biết “Triển lãm ảnh này rất thực chất, cụ thể cho việc tăng cường mối quan hệ song phương Việt Nam-Hoa Kỳ. Ở góc độ sở ngành TPHCM chúng tôi cũng rất là ủng hộ và mong rằng có nhiều hoạt động tương tự như vậy. Những thông tin mà anh Trung chia sẻ vừa rồi cũng như những hoạt động như vậy giúp cho sự hiểu biết và tình cảm của những người dân Việt Nam với kiều bào ở nước Mỹ cũng như người Mỹ và không chỉ là với Hoa Kỳ và cả với các quốc gia đối tác chiến lược khác nữa".

"Sở vô cùng hoan nghênh và ủng hộ các đơn vị tổ chức giao lưu, kết nối về Văn hóa, con người Việt Nam đến với các quốc gia. Về phía Sở chúng tôi cho rằng đây là hoạt động ý nghĩa góp phần thúc đẩy phát triển giao lưu văn hóa và quảng bá hình ảnh với Việt Nam đến nước ngoài. Sở Ngoại vụ trực thuộc Bộ Ngoại giao nên khi các đơn vị cần kết nối Sở sẽ hỗ trợ là cầu nối cho Quý đơn vị với các quốc gia khác về việc giao lưu văn hóa các nước” - ông Trần Phước Anh chia sẻ thêm.

a4.jpg
Giám đốc Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh Trần Phước phát biểu tại triển lãm
ff.jpg
Đại diện các đại biểu cắt băng khai mạc

Trong đó, thông qua chuyến đi cũng mở đầu việc thực hiện chủ trương của Hội tạo điều kiện cho hội viên đi sáng tác, giao lưu nhiếp ảnh các nước trên toàn thế giới bằng phương thức xã hội hoá. Đồng thời, trong chuyến đi đoàn cũng đã gửi lời mời với các đồng nghiệp ở nước ngoài cùng về tham dự các hoạt động nhiếp ảnh quốc tế và trong nước do Hội Nhiếp ảnh TPHCM tổ chức trong năm 2024.

vu-kim-son-10-hoi-tuong.jpg.png

Vào cuối tháng 11 năm 2024 tới đây, được sự nhất trí của UBND Thành phố, Hội Nhiếp ảnh TP sẽ tổ chức Lễ hội Nhiếp ảnh quốc tế TP.HCM lần thứ 2 với nhiều hoạt động phong phú nhằm khẳng định vai trò, vị trí của nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh không chỉ với người dân Thành phố mà còn với cả và bạn bè quốc tế, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển du lịch cho thành phố.

huynh-cong-ba-16-cau-cong-vang.jpg
Cầu Cổng Vàng ở Sacramento của tác giả Huỳnh Công Bá
huynh-cong-ba-6-toa-nha-flamingo.jpg
Tòa nhà Flamingo Las Vegas của tác giả Huỳnh Công Bá

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Nhiếp Ảnh TPHCM Khai mạc triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO