Dòng chảy

Hội nghị tập huấn cách thức xác lập quyền, quản trị tài sản trí tuệ tại doanh nghiệp

Mai Thy 24/10/2024 - 14:41

Sáng 24/10, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp cùng UBND Quận Phú Nhuận tổ chức Hội nghị tập huấn nhằm hướng dẫn cách thức xác lập quyền, quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Sự kiện nhằm nâng cao nhận thức và trang bị kiến thức chuyên sâu về bảo vệ tài sản trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh tại địa phương. Bên cạnh đó, hội nghị còn cung cấp cách nhận diện tài sản trí tuệ; cách thức xác lập và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT); các giao kết sở hữu trí tuệ thường gặp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh…

hinh-hn-tap-huan_24.10.jpg
TS. Nguyễn Hồng Quang (Chánh Văn phòng Viện Quản trị Tài sản trí tuệ Minh Đức) chia sẻ tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Nguyễn Hồng Quang (Chánh Văn phòng Viện Quản trị Tài sản trí tuệ Minh Đức) nhận định, các chương trình tuyên truyền và tập huấn về quản trị tài sản trí tuệ có vai trò rất quan trọng trong việc phổ cập hóa pháp luật SHTT nói chung, pháp luật sáng chế nói riêng đến doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

“Hoạt động trên cũng góp phần thúc đẩy văn hóa đổi mới sáng tạo trong đời sống sản xuất, chuẩn bị sẵn sàng cho cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp nhận biết về vai trò của SHTT và sáng chế trong nghiên cứu phát triển và sản xuất kinh doanh; khơi gợi sự quan tâm của mọi thành phần trong xã hội đến hoạt động khởi nghiệp sáng tạo và hỗ trợ nhiều cho các đối tượng về kỹ năng kinh doanh, đầu tư vào sáng chế, các loại tài sản trí tuệ khác”, TS. Nguyễn Hồng Quang chia sẻ.

Theo đó, các chủ thể sáng tạo và các chủ thể đầu tư cho phát triển công nghệ cần được hỗ trợ tiếp cận kiến thức cơ bản về bảo hộ sáng chế, không chỉ là các thủ tục cần thực hiện, mà cả ý nghĩa kinh tế của các sáng chế và các cơ chế giao kết kinh doanh sáng chế.

Hội nghị tập huấn do Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp cùng UBND Quận Phú Nhuận tổ chức được các khách mời tham dự đánh giá là một hoạt động thiết thực vì đã góp phần nâng cao nhận thức và năng lực quản trị tài sản trí tuệ cho các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn Quận Phú Nhuận. Qua đó, giúp doanh nghiệp chủ động bảo vệ tài sản trí tuệ của mình, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị tập huấn cách thức xác lập quyền, quản trị tài sản trí tuệ tại doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO