Giáo dục

Học bổng 1,2 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

HOÀNG NGUYỄN 07/03/2024 - 19:23

Quỹ phát triển ĐHQG-HCM phối hợp cùng các nhà tài trợ đã trao 30 suất học bổng trị giá 1,2 tỷ đồng cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngày 7/3, lần thứ 4 Quỹ phát triển Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) phối hợp cùng các nhà tài trợ triển khai Chương trình học bổng này đến học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường đại học thành viên, Khoa trực thuộc ĐHQG-HCM, Phân hiệu ĐHQG-HCM tại tỉnh Bến Tre và trường Phổ thông Năng khiếu – ĐHQG-HCM.

hoc-bong-dh-quoc-gia-tphcm.jpg
hoc-bong-dh-quoc-gia-tphcm-2.jpg
Đại diện lãnh đạo các trường thành viên Đại học Quốc gia TP.HCM trao học bổng cho sinh viên.

Tổng số suất học bổng được trao tại buổi lễ là 30 suất, trong đó 27 suất dành cho sinh viên và 3 suất cho học sinh trường Phổ thông Năng khiếu – ĐHQG-HCM. Giá trị cao nhất của học bổng là 50 triệu đồng cho sinh viên năm nhất, tiếp theo là 30 triệu đồng cho sinh viên năm hai, 20 triệu đồng cho sinh viên năm ba và 10 triệu đồng cho sinh viên năm cuối. Học sinh trung học sẽ nhận học bổng trị giá 20 triệu đồng.

Chương trình học bổng toàn phần dành cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại ĐHQG-HCM. Chương trình bắt đầu từ năm học 2019-2020. Đối tượng nhận học bổng của chương trình là học sinh, sinh viên khuyết tật; hoặc có điều kiện kinh tế khó khăn, gia đình thuộc hộ cận nghèo, hộ nghèo hoặc mồ côi cha hoặc mẹ, hoặc cả cha lẫn mẹ. Đến nay, chương trình đã hỗ trợ được tổng cộng gần 110 học sinh, sinh viên với tổng kinh phí lên đến gần 4,2 tỷ đồng.

dhqg.jpg
PGS.TS Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM trao giấy chứng nhận tài trợ cho các nhà tài trợ.

PGS.TS Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc ĐHQG-HCM cho biết, chương trình không chỉ mang lại sự hỗ trợ tài chính thiết thực cho các sinh viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn mà còn tạo động lực giúp các em khắc phục trở ngại trên con đường học tập, xây dựng tương lai tốt đẹp. Chương trình học bổng cũng thể hiện sự quan tâm, chung tay hỗ trợ của cộng đồng, doanh nghiệp trong việc phát triển giáo dục, thúc đẩy sự công bằng và cơ hội học tập cho tất cả học sinh, sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học bổng 1,2 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO