Sống xanh

Hoa hậu Thanh Hà chia sẻ trong Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2024

Thanh Thanh 01/06/2024 18:06

Sáng 1/6, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) phát động Chiến dịch Tiêu dùng xanh lần thứ 15 năm 2024 với chủ đề “Tiêu dùng xanh, hành động cần”.

Trong khuôn khổ chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2024, Ban tổ chức sẽ tập trung xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu doanh nghiệp gắn kết với quá trình xanh hóa sản xuất và sản phẩm, an toàn cho môi trường và có trách nhiệm với môi trường sống của cộng đồng dân cư.

xanh.jpg
Ban Tổ chức phát động Chiến dịch tiêu dùng xanh 2024

Bên cạnh đó, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM xây dựng những chính sách kích cầu tiêu dùng xanh thông qua chương trình khuyến mãi, chính sách bán hàng với giá ưu đãi kết hợp với bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2024 có sự tham gia của Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà – Đại sứ Xanh của Saigon Co.op. Bên lề buổi lễ phát động, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 chia sẻ với mọi người về thói quen tiêu dùng xanh:

"Thanh Hà thật vinh dự khi được đồng hành cùng chương trình Tiêu Dùng Xanh, góp mỗi hành động hàng ngày của mình như khi đi siêu thị, chọn lựa sản phẩn hàng ngày cho gia đình mình để làm thành phố xanh và sạch hơn. Thanh Hà học cách ý thức hơn trước các loại bao bì, sử dụng kỹ lưỡng hơn túi nylon và chọn ủng hộ các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt tôn trọng môi trường.

ha1.jpg
Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà chia sẻ về thói quen tiêu dùng xanh

Từ những hành động thiết thực tiên phong như chuyển qua sử dụng túi nylon tự hủy cho khách hàng, không kinh doanh ống hút nhựa, suốt nhiều năm qua Hà đã theo Co.op Mart luôn ủng hộ các sản phẩm an toàn cho môi trường khi sản xuất, chất lượng cao cho người tiêu dùng, khuyến khích sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn với doanh nghiệp đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị".

Đồng thời, Thanh Hà khẳng định mình thường xuyên đọc các cập nhật về sản phẩm xanh, như không dùng hóa chất độc hại, xả thải ra môi trường. Chọn các món sản phẩm dùng nguyên liệu sạch, bao bì thân thiện, dễ tiêu hủy.

ha2.jpg
Thanh Hà khẳng định mình thường xuyên đọc các cập nhật về sản phẩm xanh

Thống kê từ Saigon Co.op cũng cho thấy, sức tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường trong tháng 6 hàng năm tại 800 điểm bán đã tăng 50 - 60% so với các tháng thông thường. Số lượng tình nguyện viên và người dân tham gia hưởng ứng chương trình trực tiếp hoặc gián tiếp cũng tăng theo từng năm, từ hơn 1 triệu lượt vào năm 2010 lên hơn 7 triệu lượt người vào năm 2023.

Với những hoạt động trên, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ đón nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực từ phía doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp đã và đang thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Quan trọng hơn, đó là sự chung tay hưởng ứng từ phía cộng đồng.

ha3.jpg
Chiến dịch Tiêu dùng xanh diễn ra từ 1/6/2024 - 30/6/2024

Những dự án được triển khai trong Chiến dịch Tiêu dùng xanh diễn ra từ 1/6/2024 - 30/6/2024 như: Dự án Truyền thông xanh: Chủ đề “Tiêu dùng xanh, hành động cần” tập trung xây dựng loạt nội dung kịch bản và sản xuất loạt chuyên đề bằng hình thức video clip, talk show liên quan đến chương trình; Phát động Giải chạy trực tuyến “Đại sứ xanh”; Chương trình thực tế: “Trải nghiệm “xanh” đồng hành cùng Doanh nghiệp” diễn ra từ ngày 8/6 - 28/6/2024; Dự án Kích cầu tiêu dùng xanh hướng đến ngày Gia đình Việt Nam trên toàn hệ thống Saigon Co.op diễn ra từ ngày 13/6 - 3/7/2024 tại 800 điểm bán của hệ thống Saigon Co.op. Theo đó, các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường tham gia trưng bày sản phẩm xanh, giải pháp sản xuất xanh, thương hiệu doanh nghiệp xanh kết hợp với các chính sách khuyến mãi, giảm giá sản phẩm.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Bùi Thị Hồng Sương – Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng chia sẻ, nhìn lại chặng được 15 năm triển khai và tổ chức thực hiện Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh, Ban tổ chức tự hào đã và góp phần không nhỏ trong việc kiến tạo, định vị một xu hướng tiêu dùng mới từ rất sớm trong cộng đồng - đó là xu hướng tiêu dùng xanh. Nhiều dự án đã được Ban tổ chức khởi xướng, triển khai và duy trì cho đến nay, có thể kể đến như Dự án nhận diện sản phẩm xanh; Dự án tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh; Dự án năng lực xanh cho cộng đồng; Dự án Chuyển động xanh; Dự án Thử thách xanh; Dự án Trường học Xanh; Hoạt động Shopping Marathon – Gia đình Xanh, Cẩm nang xanh… Các dự án của chương trình được xây dựng dựa trên sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa thông tin của các doanh nghiệp xanh, sản phẩm xanh với tuyên truyền, chia sẻ nền tảng kiến thức về doanh nghiệp xanh, sản phẩm xanh cho người tiêu dùng, làm cơ sở để định hình thói quen tiêu dùng xanh bền vững trong động đồng. Đến nay, Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh đã trở thành chiến dịch độc quyền, có sức lan toả và thu hút sự tham gia, hưởng ứng mạnh mẽ, rộng khắp của cộng đồng dân cư trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Thanh Hà chia sẻ trong Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO