Cộng đồng

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tặng quà cho trẻ mồ côi vì dịch Covid-19

Thanh Thủy 30/01/2024 - 06:40

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà cùng các mạnh thường quân dành ngày cuối năm để chăm sóc các em nhỏ gặp khó khăn vì những bất trắc do dịch Covid-19 gây ra.

hh2.jpg
Chương trình do Trung tâm Phát triển Khoa học và công nghệ Trẻ - Thành Đoàn TP.HCM phối hợp với Hội đồng Đội Thành phố tổ chức

Những em nhỏ này không may mồ côi cha hoặc mẹ, hoặc có khi mồ côi cả cha lẫn mẹ vì đại dịch Covid-19. Trung tâm Phát triển Khoa học và Công Nghệ Trẻ của Thành Đoàn TP.HCM tổ chức buổi gặp gỡ tất niên, kết hợp cùng với Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà và các nhà hảo tâm trao quà cho các bạn nhỏ trong dịp này để có niềm vui xuân về bên những họ hàng của các em.

Buổi gặp gỡ theo bước chân trưởng thành của các em trong khuôn khổ chương trình "Chắp Cánh Ước Mơ". Chương trình do Trung tâm Phát triển Khoa học và công nghệ Trẻ - Thành Đoàn TP.HCM phối hợp với Hội đồng Đội Thành phố tổ chức nhằm bảo trợ học tập cho 60 em học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19 đến hết bậc trung học phổ thông.

hh.jpg
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đến gặp từng em, phát bao đỏ lì xì

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đến gặp từng em, phát bao đỏ lì xì, là món quà của những mạnh thường quân giàu lòng nhân ái góp lại, để hỗ trợ cho các em có mùa xuân ấm áp.

Người đẹp chia sẻ: "Tôi cũng chứng kiến những khó khăn trong thời Covid-19. Hai năm đại dịch cũng là hai năm cuối cấp III của tôi, bạn bè và những kỷ niệm đều khá mơ hồ vì chúng tôi phải ở nhà và không thể đến trường. Nhưng mất mát người thân trong đại dịch là bất hạnh lớn không gì bù đắp được. Trung tâm Phát triển Khoa học và Công Nghệ Trẻ đã chọn điều ý nghĩa nhất để thực hiện khi xuân về và tôi muốn được chung tay hỗ trợ. Tôi muốn các em nhỏ suy nghĩ rằng xã hội không hề quên các em, mọi người đều sẽ cố gắng để các em cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ để có thể học tốt hơn trong năm mới. Nỗi buồn sẽ dần được xoa dịu và các em có tương lai tốt hơn".

Trong khuôn khổ chương trình, ông Lê Đình Phong từ công ty CP Tập đoàn Green+ cũng hỗ trợ đến các em những phần gạo ngon cho mùa tết thêm ấm cúng, no đầy. Công ty Đông Nam Dược dầu gió Nhị Thiên Đường tặng phần nhu yếu phẩm thiết thực trong mùa Tết tới các em cùng gia đình. Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà và gia đình không quên tặng phong bao lì xì để các em có niềm vui ăn Tết đúng truyền thống Việt Nam.

Từ năm 2022, khi trở thành Hoa hậu Môi trường Việt Nam, cô gái trẻ Nguyễn Thanh Hà đã dành sự quan tâm đặc biệt đến các gia đình có trẻ em bị mồ côi vì dịch Covid-19. Cô cũng từng tham gia các chương trình của báo Thanh Niên, cùng gia đình làm thiện nguyện, đến và chia sẻ phần học bổng cho các học sinh trước mùa khai trường đầu tiên sau khi dịch Covid-19 kết thúc.

Ở Việt Nam, đại dịch Covid-19 đã làm hơn 4.400 trẻ em mồ côi vì mất người thân. Các em nhỏ này rất cần sự chăm sóc, quan tâm của xã hội để tiếp tục học tập và trưởng thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tặng quà cho trẻ mồ côi vì dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO