Cộng đồng

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà: Luôn trân trọng cơ hội quảng bá văn hoá Việt đến bạn bè quốc tế

Huyền Cao 02/03/2024 07:57

Ngay sau khi được công bố trở thành đại sứ của Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 10, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà bắt tay vào việc tham gia các hoạt động quảng bá, lan tỏa những ý nghĩa tích cực của lễ hội cũng như tinh thần trân quý, giữ gìn tà áo truyền thống của dân tộc.

dai1.jpg
Nguyễn Thanh Hà tại sự kiện khai mạc triển lãm áo dài của NTK Sĩ Hoàng và Hội thi Duyên dáng áo dài quận Bình Tân

Tối 1/3, người đẹp sinh năm 2004 góp mặt tại sự kiện khai mạc triển lãm áo dài của NTK Sĩ Hoàng và Hội thi Duyên dáng áo dài quận Bình Tân và nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả tại đây.

Tại sự kiện, Nguyễn Thanh Hà chọn cho mình thiết kế áo dài xanh với điểm nhấn là hình ảnh chim phượng được đính kết bắt mắt. Vóc dáng thanh mảnh, vòng eo “con kiến" giúp người đẹp quê Bến Tre tự tin hơn khi diện tà áo truyền thống xuất hiện trước công chúng. Hoa hậu Môi trường Thế giới chọn kiểu tóc búi cao tôn lên gương mặt thanh tú, nhan sắc rạng rỡ ở tuổi 20.

dai5.jpg
Nguyễn Thanh Hà được ban tổ chức tin tưởng đảm nhận vai trò “cầm cân nảy mực"

Tại Duyên dáng áo dài quận Bình Tân, Nguyễn Thanh Hà được ban tổ chức tin tưởng đảm nhận vai trò “cầm cân nảy mực" để tìm ra người chiến thắng. Với người đẹp quê Bến Tre, đó là niềm vinh hạnh. “Với tôi, tà áo dài luôn là một nét đẹp, gợi nhắc đến hình ảnh người con gái Việt Nam. Cho nên khi có một sân chơi cho phái nữ ở mọi lứa tuổi tham gia thì đó là một điều tích cực, truyền tải thông điệp áo dài đến mọi người nhiều hơn", hoa hậu 20 tuổi bộc bạch.

Nói về các thí sinh, Nguyễn Thanh Hà bất ngờ vì mỗi người mang một vẻ đẹp, sự tự tin khác nhau. Cô bày tỏ thêm: “Tôi nghĩ việc các bạn khoác lên mình chiếc áo dài, trình diễn như thế nào thì không ai giống ai cả. Để đánh giá thì cũng sẽ rất khó khăn vì ai cũng mang một nét đẹp riêng. Tôi chỉ mong rằng trong suốt hành trình tham gia cuộc thi, các thí sinh hãy luôn tự tin. Hãy đặt cái tâm của mình khi trình diễn áo dài, điều đó sẽ tạo ra cái “hồn" cho phần trình diễn".

dai4.jpeg
Nguyễn Thanh Hà là đại sứ của Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 10

Nguyễn Thanh Hà nói cô dựa trên tiêu chí của chương trình để vạch cho mình những tiêu chí riêng trong quá trình “cầm cân nảy mực”. Người đẹp khẳng định người chiến thắng đôi khi không phải là người xinh đẹp nhất mà là người toát lên được năng lượng tích cực, sự tự tin khi khoác lên mình bộ trang phục dân tộc. Với cô đó là yếu tố cần thiết để góp phần lan toả những giá trị truyền thống đến với mọi người.

Nguyễn Thanh Hà tâm sự thêm khi ngồi ghế giám khảo, cô bồi hồi nhớ những kỷ niệm trong lần đầu thi nhan sắc. Cụ thể, thời điểm tranh tài ở cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam với nhiều bỡ ngỡ, người đẹp không có quá nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên chính sự tự tin, tinh thần hết mình với từng phần thi đã giúp cô thuyết phục ban giám khảo để giành chiến thắng. “Với tôi quan trọng nhất là cái tâm mình đặt vào từng phần thi. Cứ hết mình thì sẽ có người cảm nhận và công nhận”, cô bộc bạch.

dai3.jpg
Hà luôn trân trọng những cơ hội được quảng bá những hình ảnh, nét đẹp quê hương đến với bạn bè quốc tế

Ngày 1/3 cũng là ngày hoạt động sôi nổi của Nguyễn Thanh Hà khi Hoa hậu Môi trường Thế giới tất bật với sự kiện Khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM, sau đó là hội thi ở quận Bình Tân. Tuy nhiên người đẹp 20 tuổi vẫn giữ tinh thần tươi trẻ khi thực hiện các hoạt động cộng đồng. “Hà luôn trân trọng những cơ hội được quảng bá những hình ảnh, nét đẹp quê hương đến với bạn bè quốc tế”, cô nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà: Luôn trân trọng cơ hội quảng bá văn hoá Việt đến bạn bè quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO