Giáo dục

Hiệu trưởng Trường Quốc tế Việt Nam-Phần Lan: "Nhấn mạnh tinh thần đoàn kết trong năm học mới"

Tả Pháp 23/08/2024 - 11:51

Ngày 22/8/2024, Trường Quốc tế Việt Nam-Phần Lan (VFIS) trực thuộc Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024-2025.

Lễ Khai giảng có sự tham dự của ThS. Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM; PGS.TS. Phạm Thị Minh Lý, Phó Chủ tịch Hội đồng trường TDTU; TS. Võ Hoàng Duy, Phó Hiệu trưởng TDTU; ThS. Miekk-Oja Suvi Kristiina, Hiệu trưởng VFIS cùng quý phụ huynh và toàn thể giáo viên, học sinh VFIS.

Đánh dấu sự phát triển đầy ấn tượng trong chặng đường 5 năm

Theo đại diện nhà trường, Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 đánh dấu sự phát triển đầy ấn tượng của Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan sau chặng đường 5 năm khánh thành và đón chào những học sinh đầu tiên kể từ tháng 8/2019. Là trường học tiên phong triển khai chương trình và phương pháp giảng dạy kết hợp giữa tinh hoa giáo dục Phần Lan và bản sắc văn hóa Việt Nam, VFIS mang đến môi trường rèn luyện tích cực giúp các em học sinh nuôi dưỡng tình yêu học tập, mang theo tinh thần SISU bền bỉ, quyết chí vượt qua mọi thách thức để tự tin bước vào tương lai.

trao-hoc-bong.jpg
ThS. Lê Hoài Nam (Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM) và TS. Võ Hoàng Duy (Phó Hiệu trưởng TDTU) trao học bổng cho những học sinh tiêu biểu trong học tập và đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Trong năm học 2023-2024 vừa qua, ngoài thành tích đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông đạt tỷ lệ 100% của các em khối 12 Chương trình Song ngữ, các em học sinh Khối 12 Chương trình Quốc tế cũng đã xuất sắc vượt qua Kỳ thi Tú tài Quốc tế 2024 với điểm thi trung bình ấn tượng 34.5 so với điểm trung bình của thế giới là 30.32. Trong đó, học sinh đạt điểm cao nhất là 40. Thành tích này không chỉ là sự khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện của VFIS mà còn là niềm tự hào lớn lao của toàn thể giáo viên, học sinh và phụ huynh.

ts-vo-hoang-duy.jpg
TS. Võ Hoàng Duy (trái) tặng hoa chúc mừng Lễ Khai giảng VFIS.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, TS. Võ Hoàng Duy, Phó Hiệu trưởng TDTU gửi lời chúc mừng và động viên tinh thần dạy tốt học tốt đến tập thể thầy cô giáo và học sinh VFIS, đồng thời khẳng định TDTU sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để học sinh phát triển tốt nhất tại VFIS. Đặc biệt, với chính sách tuyển thẳng dành riêng cho học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông từ VFIS, TDTU sẵn sàng chào đón học sinh VFIS theo học các chương trình đào tạo tiên tiến của Trường, cũng như kết nối các em với các đối tác giáo dục uy tín trên toàn cầu để tiếp tục các bậc học cao hơn.

“Cùng nhau, chúng ta sẽ làm được”

ThS. Miekk-Oja Suvi Kristiina, Hiệu trưởng VFIS cho biết, nhà trường khởi động năm học mới 2024 - 2025 với tinh thần tập trung vào sự đoàn kết. “Hiếm khi chúng ta có thể đạt được điều gì nếu chỉ làm việc một mình. Khi cùng nhau phát huy tài năng của mỗi người, chúng ta sẽ có thể khơi nguồn những quan điểm và ý tưởng độc đáo. Sự kết hợp những năng lực đa dạng sẽ tạo nên kết quả hoàn toàn mới mẻ và đột phá” - ThS. Miekk-Oja Suvi Kristiina chia sẻ.

miekk-oja-suvi-kristiina.jpg
ThS. Miekk-Oja Suvi Kristiina, Hiệu trưởng VFIS phát biểu và đánh trống khai giảng năm học mới.

Đồng thời, Hiệu trưởng VFIS nhấn mạnh: “Năm học 2024 - 2025 bắt đầu với cam kết từ mỗi giáo viên và học sinh sẽ cùng nhau nỗ lực đạt được nhiều mục tiêu thiết thực. Dù đã có những mục tiêu chung, tôi khuyến khích mỗi thầy cô và các em học sinh hãy chủ động đặt ra mục tiêu cá nhân, lập kế hoạch để thực hiện và hình dung khoảnh khắc nhìn lại vào Lễ Tổng kết cuối năm với niềm tự hào và mãn nguyện.Cùng nhau, chúng ta sẽ làm được”.

Nhân dịp Lễ Khai giảng, nhà trường đã trao học bổng cho những học sinh tiêu biểu có kết quả học tập vượt trội và những đóng góp tích cực cho cộng đồng với tổng giá trị gần 1,5 tỷ đồng.

pham-khanh-tuong-duy.jpg
Học sinh Phạm Khánh Tường Duy đại diện tập thể học sinh VFIS phát biểu cảm nghĩ nhân dịp khai giảng năm học mới.

Đại diện các bạn học sinh phát biểu tại buổi lễ, em Phạm Khánh Tường Duy (lớp 12B VFIS) cho biết, vào 5 tháng trước, em tình cờ biết đến VFIS và nhận ra đây chính là điểm đến hoàn hảo trên hành trình thực hiện giấc mơ du học tại Phần Lan của mình. Em đã tham gia ứng tuyển học bổng và may mắn được trở thành học sinh VFIS.

“Em vẫn còn nhớ lần đầu đến VFIS, hầu hết thầy cô và các bạn đều hỏi lý do em quyết định chuyển đến một ngôi trường mới vào thời điểm cuối cấp. Điều này đã gợi nhớ trong em khi còn là cô bé 4 tuổi, em thường vẽ lên tường, từ đó ba mẹ nhận ra năng khiếu của em, cho em theo học tại trường mỹ thuật, tham dự các cuộc thi hội họa và chính những điều đó đã trở thành niềm đam mê của em.

hinh-luu-niem.jpg
Cộng đồng giáo viên, phụ huynh và học sinh VFIS thể hiện quyết tâm trong năm học mới 2024-2025 với khẩu hiệu “Cùng nhau, chúng ta có thể”.

Sáng hôm nay khi tham dự Lễ Khai giảng, chúng em cảm thấy vô cùng tự hào khi được học tập tại VFIS, nơi khuyến khích mỗi học sinh tự tìm ra đam mê của bản thân để phát triển toàn diện về cả học thuật và tính cách cá nhân. Khi tìm hiểu về văn hóa học đường VFIS, em rất ngạc nhiên vì điểm số không phải là điều ưu tiên mà còn là khả năng chơi thể thao, sáng tạo nghệ thuật và kỹ năng giải quyết vấn đề trong cuộc sống…” - Tường Duy chia sẻ.

Trường Quốc tế Việt Nam-Phần Lan là thành viên của Trường Đại học Tôn Đức Thắng, giảng dạy Chương trình Quốc tế và Chương trình Song ngữ dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. VFIS cũng được Tổ chức Tú tài Quốc tế (IBO) công nhận là trường IB trên toàn cầu và ủy quyền chính thức để giảng dạy Chương trình Tú tài Quốc tế từ năm 2021. Học sinh VFIS sau khi tốt nghiệp THPT sẽ được tuyển thẳng theo học tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu trưởng Trường Quốc tế Việt Nam-Phần Lan: "Nhấn mạnh tinh thần đoàn kết trong năm học mới"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO