Giáo dục

Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch được vinh danh TOP 100 nhà quản lý xuất sắc hội nhập quốc tế

Công Chương 09/10/2023 - 11:34

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp - Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch được vinh danh TOP 100 nhà quản lý xuất sắc hội nhập quốc tế tại Lễ công bố, trao giải Asia Award 2023 vừa diễn ra tại Singapore.

Sự kiện quy tụ nhiều tên tuổi lãnh đạo lớn trong giới kinh doanh quốc tế diễn ra tại Singapore, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế quốc tế ASIA và Lễ công bố, trao giải Asia Award 2023.

nguyen-thanh-hiep-5.jpg
PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp nhận vinh danh TOP 100 nhà quản lý xuất sắc hội nhập quốc tế tại Lễ công bố, trao giải Asia Award 2023.

Minh chứng sáng giá cho sự lãnh đạo, dẫn dắt

Theo đó, ngày 6/10/2023, PGS.TS. BS Nguyễn Thanh Hiệp đã tham dự Diễn đàn kinh tế quốc tế Asia 2023 và Lễ công bố, trao giải Asia Award 2023 được tổ chức tại Singapore. Tại đây, PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp được vinh danh TOP 100 nhà quản lý xuất sắc hội nhập quốc tế do Ban Tổ chức Asia Award 2023 bình chọn.

Theo Ban Tổ chức, giải thưởng là minh chứng sáng giá cho sự lãnh đạo sáng suốt, tinh thần tìm tòi, học hỏi không bền bỉ với tầm nhìn "Phát triển Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thành một Đại học Khoa học sức khỏe hàng đầu thế giới, hội nhập quốc tế" của PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp.

nguyen-thanh-hiep-4.jpg
PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp - Hiệu trưởng Trường Y khoa Phạm Ngọc Thạch tham dự Diễn đàn kinh tế quốc tế Asia 2023 và Lễ công bố, trao giải Asia Award 2023 tại Singapore (ngày 6/10).

Sự vinh danh của Ban tổ chức Lễ trao giải Asia Award 2023 cho hạng mục Top 100 Nhà quản lý xuất sắc hội nhập quốc tế cũng là minh chứng cho sự quản lý xuất sắc của PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp trong công cuộc lèo lái con thuyền Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vươn ra biển khơi quốc tế.

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch nhiệm kỳ 2020-2025 vào ngày 19/7/2021.

Trước đó, tháng 1/2015, TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp được phong học hàm PGS ngành y khoa, lúc đó ông mới 39 tuổi và được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Đến tháng 3/2021, PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp được UBND TP.HCM giao phụ trách Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Ông Hiệp được biết đến là Tiến sĩ y khoa trẻ nhất nước thời điểm năm 2005. Ông tốt nghiệp loại xuất sắc Tiến sĩ y khoa chuyên ngành Dịch tễ học lâm sàng ứng dụng tại Đại học Bordeaux (Pháp) năm 2005. Đồng thời, TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp cũng là một trong những gương mặt trẻ nhất được phong học hàm Phó giáo sư ngành y khoa năm 2015.

Năm 2019, PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp được bình chọn một trong gương điển hình “Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu”.

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp được nhà nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú vào năm 2020.

Tháng 4/2021, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM (Hufo) đã trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Nguyễn Thanh Hiệp làm Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Pháp TP.HCM.

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp hiện là Trưởng nhóm nghiên cứu ứng dụng AI trong y tế; Trường ban chỉ đạo chuyển đổi số Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Ước vọng trở thành bác sĩ để giúp cho người bệnh

Với ước vọng trở thành một bác sĩ giúp cho người bệnh, những người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc y tế, ngay từ nhỏ Nguyễn Thanh Hiệp - chàng trai quê Bình Dương đã nỗ lực học giỏi để có thể đậu vào ngành y.

dh-y-khoa-pham-ngoc-thach-24.jpg
PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp trao quà động viên GV, SV Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạchtham gia Đội Taxi cấp cứu phòng chống dịch Covid-19 (tháng 8/2021).

Khi ước mơ được trở thành sinh viên trường y thành hiện thực, ông đã quyết tâm học tập để có đủ kiến thức chuyên môn, trở thành một người thầy thuốc giỏi giúp ích cho người bệnh. Ngay cả khi trở thành giảng viên, cán bộ quản lý, tổ chức về đào tạo của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, BS. Nguyễn Thanh Hiệp luôn nỗ lực để tạo được môi trường học tập hướng đến tính chuyên nghiệp để có thể đào tạo thế hệ BS trẻ phải thật giỏi về chuyên môn, nêu cao về y đức, chăm sóc sức khỏe cho người dân một cách tốt nhất.

“Mình tâm nguyện một điều nếu đã là bác sĩ thì điều quý nhất là hãy chữa bệnh tốt nhất cho bệnh nhân. Nếu mình tạo ra môi trường đào tạo nhiều bác sĩ tốt để giúp cho bệnh nhân, giúp cho người dân thì càng quý hơn” - PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp chia sẻ.

Đầu tháng 4/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM đã tổ chức hội nghị cử tri để lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri tại nơi cư trú đối với PGS.TS Nguyễn Thanh Hiệp. Hội nghị đã tiến hành biểu quyết với kết quả 100% cử tri tham dự hội nghị đồng ý giới thiệu PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp ứng cử ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026. Phát biểu tại Hội nghị cử tri, PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp chia sẻ: “Tôi sẽ tiếp tục chú trọng các hoạt động nghiên cứu về các vấn đề người dân quan tâm như Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực y tế; ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực y tế; Nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19; Thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên…” .

nguyen-thanh-hiep-8.jpg
PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp (thứ 3 từ phải qua) tại hội nghị cử tri do Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM tổ chức (tháng 4/2021).

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp nổi tiếng với các đề tài nghiên cứu và ứng dụng về y học gia đình. Ông đã và đang thực hiện nhiều nghiên cứu sâu rộng trong các lĩnh vực Dịch tễ học ứng dụng, Y học gia đình, Quản lý y tế, Sư phạm Y học và Y tế cơ sở và đã có nhiều đóng góp hữu ích và có giá trị cho ngành y tế. Nhóm nghiên cứu của PGS.TS,BS Hiệp quy tụ các thầy thuốc, nhà nghiên cứu, nghiên cứu sinh trong và ngoài nước.

dh-y-khoa-pham-ngoc-thach-14.jpg
PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp trong một đợt thăm, động viên GV, SV trường tham gia các đội hình tình nguyện ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 (tháng 8/2021).

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp cũng được cho là đã dành trọn đam mê với việc phát triển y học gia đình và công tác đào tạo nhân lực ngành y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch được vinh danh TOP 100 nhà quản lý xuất sắc hội nhập quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO