Bạn đọc

Hiện thực mong ước làm lính cứu hỏa của cậu bé mắc ung thư

Hương Cát 04/08/2023 15:02

30 lính cứu hỏa TPHCM đã giúp cậu bé 7 tuổi, Trung Quân, mắc ung thư hoàn thành ước mơ làm lính cứu hỏa của mình ngay trong Bệnh viện Nhi đồng 2.

Cậu bé Trần Đặng Trung Quân (sinh năm 2016, ngụ tại ấp Trạm Bơm, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TPHCM) hiện đang điều trị bệnh bạch cầu cấp dòng tủy tại khoa Ung bướu Huyết học của Bệnh viện Nhi đồng 2.

tq-2.jpg
Cậu bé Trần Đặng Trung Quân đang điều trị bệnh bạch cầu cấp dòng tủy tại khoa Ung bướu Huyết học của Bệnh viện Nhi đồng 2.

Trung Quân là con trai út trong nhà. Ba của bé là anh Trần Tâm (47 tuổi, quê quán TPHCM) bị bại liệt từ nhỏ, kiếm sống bằng nghề bán vé số dạo trên xe lăn. Chị Kim Loan (mẹ bé) làm công nhân kiếm sống từng ngày. Hoàn cảnh của bé Quân khó khăn, với thu nhập của cả hai vợ chồng là 5 triệu đồng/tháng.

tq-3.jpg
Trung Quân là cậu bé lạc quan trước bệnh tật. Suốt 3 tháng hóa trị, Trung Quân luôn nghĩ về ước mơ làm lính cứu hỏa.

Chị Kim Loan cho biết, trước đây Quân có nhiều vết bầm trên người nhưng không nghĩ con mắc bệnh. Đến tháng 4/2023, bé Quân yếu dần nên chị Loan đưa vào bệnh viện tuyến trước thăm khám và được hướng dẫn lên Bệnh viện Nhi đồng 2.

Ngay khi nhập viện bé Quân được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 (vào ngày 26/4/2023) kiểm tra và kết quả chẩn đoán bé mắc bệnh bạch cầu cấp dòng tủy.

nu-cuoi-rang-ro-cua-cau-be(1).jpg
Bệnh viện Nhi đồng 2 đã cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ TPHCM (PC07) đã lên kế hoạch để hiện thực hóa ước mơ làm lính cứu hỏa cho bệnh nhi ung thư.

Biết tin con bệnh nặng, chị Loan như chết lặng. Kể từ đó chị ở Bệnh viện Nhi Đồng 2 chăm bé Quân, công việc của chị cũng gián đoạn. Khó khăn càng chồng chất khi bản thân chị cũng đang mắc thêm nhiều chứng bệnh!

Bé Quân hiện đang hóa trị tại khoa Ung bướu huyết học của bệnh viện. Hai mẹ con nương tựa và nhận sự chia sẻ từ họ hàng, cộng đồng. Trường hợp của bé Quân cũng được phòng Công tác Xã hội Bệnh viện Nhi Đồng 2 phối hợp cùng mạnh thường quân hỗ trợ.

chao(1).jpg
Phòng PC07 đã huy động 30 cán bộ chiến sĩ, đoàn thanh niên, thiết bị bơm, vòi cứu hỏa để giúp Quân trải nghiệm và thực hiện ước mơ trở thành lính cứu hỏa của mình

Trung Quân là cậu bé lạc quan trước bệnh tật. Suốt 3 tháng hóa trị, Trung Quân luôn nghĩ về ước mơ làm lính cứu hỏa.

Bé Trung Quân chia sẻ: “Ước mơ của mình là được trở thành cảnh sát phòng cháy chữa cháy vì chứng kiến sự dũng cảm và mạnh mẽ của các chú cảnh sát, giúp ích được nhiều người trong lúc hoạn nạn.”

Bệnh viện Nhi đồng 2 đã cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ TPHCM (PC07) đã lên kế hoạch để hiện thực hóa ước mơ làm lính cứu hỏa cho bệnh nhi ung thư.

cau-be-linh-cuu-hoa.jpg
PC07 đã chuẩn bị một xe cứu hỏa mô hình để Quân điều khiển xe phun nước lên cao. Cậu bé háo hức khi được trực tiếp điều khiển xe cứu hỏa phun nước.

Sáng 4/8, Phòng PC07 tổ chức buổi diễn tập mô phỏng chữa cháy nhỏ ngay tại khuôn viên Bệnh viện Nhi đồng 2 để Trung Quân cùng tham gia làm một chiến sĩ PCCC. Phòng PC07 đã huy động 30 cán bộ chiến sĩ, đoàn thanh niên, thiết bị bơm, vòi cứu hỏa để giúp Quân trải nghiệm và thực hiện ước mơ của mình.

Vì điều kiện không cho phép, đơn vị PCCC không thể điều xe cứu hỏa vào khuôn viên bệnh viện. Tuy nhiên, đơn vị đã chuẩn bị một xe cứu hỏa mô hình để Quân điều khiển xe phun nước lên cao. Cậu bé háo hức khi được trực tiếp điều khiển xe cứu hỏa phun nước.

cau-be-cung-dong-doi.jpg
Phòng PC07 đã đặt may riêng một bộ đồng phục cỡ nhỏ cho Quân để Quân có thể thực hiện nhiệm vụ với đơn vị, khi lên kế hoạch thực hiện ước mơ cho em.

Đại úy Đỗ Ngọc Đức, Bí thư đoàn thanh niên Phòng PC07 cho biết, Phòng PC07 đã đặt may riêng một bộ đồng phục cỡ nhỏ cho Quân để Quân có thể thực hiện nhiệm vụ với đơn vị, khi lên kế hoạch thực hiện ước mơ cho em.

Trung Quân được tham gia buổi trải nghiệm kéo dài khoảng 30 phút với đủ các bước từ điều xe cứu hỏa mô hình tới hiện trường, lắp bơm và vòi cứu hỏa, sau đó là thực hiện phun nước chữa cháy cùng "đồng đội".

Khi cùng "đồng đội" cầm trên tay vòi chữa cháy, em rạng rỡ và mạnh mẽ hơn như chưa hề mắc cơn bạo bệnh.

tq-1.jpg

Đại diện Phòng PC07 cho biết, nhiều em nhỏ được trực tiếp làm người lính cứu hỏa ở các khu trải nghiệm, đây là trường hợp đầu tiên đơn vị trực tiếp đến bệnh viện để thực hiện ước mơ của bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiện thực mong ước làm lính cứu hỏa của cậu bé mắc ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO